Cuộc đời bạn là một chuỗi thành công ……!

saveyourtime1990

Administrator
Staff member
25 Tháng mười 2010
10,248
0
36
33
Có bao giờ bạn tự hỏi thành công là gì không?​

Phải chăng đó là kết quả hoàn hảo trong công việc? Hay đó là cách nói khác của sự thành đạt, nghĩa là có được một cuộc sống giàu sang, được nể phục, danh vọng và địa vị…??? Nhưng thực sự nếu như bạn dành chút thời gian suy nghĩ về nó thì nó rất đơn giản, thành công là một điều rất giản dị, giản dị đến bất ngờ.

Thành công là khi bố và con cùng nhau vào bếp chuẩn bị bữa ăn nhân ngày 8-3, món canh có thể hơi mặn, món chiên có thể hơi cháy…nhưng mẹ vẫn cười khi nhìn mâm cơm đó bởi vì bố con đã thành công khi tạo ra cho mẹ không phải là bửa ăn ngon mà là một hoa hồng tình yêu nhân ngày 8-3.
Thành công là hình ảnh một cậu bé bị tật ở chân,không đi lại như bình thường được nhưng từ nhỏ cậu ta lại luôn ước mơ được trở thành cầu thủ bóng đá, sau một thời gian khổ luyện cậu bé đã được tham gia vào đội bóng giành cho người khuyết tật mặc dù cậu chỉ được ngồi ở hàng ghế dự bị, chưa bao giờ được chính thức ra sân.Đó không phải là thất bại mà là thành công của cậu ta, cậu ta đã chiến thắng số phận theo đuổi được ước mơ từ bé của mình, thử hỏi có bao nhiêu người làm được chuyện đó.
Lúc nhỏ, trong lớp Tôi xảy ra một câu chuyện thật sự xúc động. Cô cho đề văn về nhà là viết về mẹ - người phụ nữ đã che chở cuộc đời em. Có một bạn lại viết về mẹ với mái tóc bạc với đôi tay nham nhám, nhăn nheo nhưng dịu hiền ấm áp, và cậu có câu kết luận lại là” Bà ngoại là người mẹ của em- là người phụ nữ đã nâng niu em suốt cả cuộc đời.”Bài văn bị đành giá là lạc đề-phải viết lại. Nhưng thực sự cậu ta đã thành công, rất thành công bởi bài văn đó đã chất chứa bao nhiêu tình yêu của cậu ta dành cho bà ngoại của mình, tình cảm của một đứa trẻ mồ côi dành cho bà ngoại của mình, liệu có thành công nào hơn là cái tình cảm thiêng liêng đó?
Năm 2010, tôi thi đại học được mười bảy điểm rưỡi nhưng trường tôi thi lấy mười tám điểm. Đó là thất bại của tôi?
Không, cuộc sống vẫn tiếp diễn, cuộc sống còn chào đón tôi ở nguyện vọng hai, nguyện vọng ba. Quan trọng là nếu như tôi cố gắng hết mình cho cuộc thi thì dù thế nào đi nữa đó vẫn là thành công của tôi mặc dù kết quả không như tôi mong đợi.
Nguyện vọng hai tôi đậu vào đại học khoa học tự nhiên nhưng tôi không học mà lại chọn trường CĐ Tài Chính – Hải Quan, bạn nói đó là thất bại của tôi?
Không, thật sự thì đây là thành công rất lớn của tôi và cho đến bây giờ tôi vẫn cảm nhận được sự thành công đó. Tôi không biết mình đã chọn đúng ngành chưa? Điều này thì tôi không dám khẳng định sớm nhưng cơ bản tôi đã chọn đúng ngành mình thích và môi trường học nơi đây thích hợp với tôi. Đó thực sự là thành công lớn, rất lớn của tôi.
Tôi từng biết một cô nữ sinh tốt nghiệp đại học với tấm bằng ưu nhưng cô ta không đi làm mà cô ta chấp nhận về nhà làm một người vợ,một người mẹ với hai đứa con vậy theo bạn đó là thành công hay thất bại của cô ta?
Khi được hỏi thì cô ta nói: “Được chăm sóc chồng và hai đứa con chu đáo thì đó lại là một thành công lớn của người vợ, người mẹ như cô”. Thật vậy, gia đình hạnh phúc chính là thành công lớn nhất của cuộc đời một người phụ nữ…
Con người ai cũng theo đuổi sự thành công, nhưng mù quáng theo đuổi nó thì thật là vô nghĩa. Bạn muốn giàu có, bạn muốn như Bill Gates? Vậy thì hãy dành dụm một ít tiền cho bà cụ ăn xin bên đường thì khi đó không những bạn giàu có về tiền bạc mà bạn còn giàu có về cả tâm hồn nữa.Khi đó, bạn đã là người thành công.
Bạn được sinh ra trên cuộc đời này đó là hành công vĩ đại nhất của ba mẹ bạn, trách nhiệm của bạn là phải giữ gìn cho ba mẹ bạn sự thành công vĩ đại đó. luôn mang cho nó một chiếc áo hoàn mỹ, đừng bao giờ nghĩ rằng cuộc sống của bạn là một chuỗi thất bại như giáo sư ngưởi Anh từng nói: “Cuộc sống này không có thất bại, có chăng là cách ta nhìn nhận mọi việc mà thôi”.
Riêng tôi thì thật sự những lời văn phần nào đó là tôi trích từ trong sách “Bí mật của thành công” ra, những lời văn trau chuốt không phải hoàn toàn là của tôi nhưng tôi đã gửi gắm được những suy nghĩ và những gì tôi muốn nói với các bạn vào bài văn trên, mặc dù nó không được hay lắm nhưng nó vẫn là thành công của tôi.
Còn bạn, tôi nghĩ thành công của bạn là đọc và thấu hiểu hết những suy nghĩ của tôi đã gửi gắm trong bài viết này.

Chúc các bạn luôn thành công!​

HOÀNG ANH - KHOA QTKD
 

saintrose

New member
26 Tháng chín 2013
1
0
0
Chính xác sẽ có mặt của bạn trên đời này đã là một thành công.
Ít nhất bạn đã từng vượt qua cả triệu đối thủ khác trong một cuộc đua. ^^
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN