BĐS Một người độc thân đi làm tích luỹ toàn bộ thu nhập, không chi tiêu thì mất khoảng 20-40 năm mới mua được căn nhà đầu tiên

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Theo vị chuyên gia này, nếu lấy giá nhà chia cho thu nhập bình quân của một người độc thân hoặc của hộ gia đình trong một năm thì chỉ số đó ở Việt Nam đã lên đến 20-24 lần; có nghĩa là nếu một người độc thân đi làm tích lũy toàn bộ thu nhập, không chi tiêu thì phải 20-24 năm sau mới mua được căn nhà đầu tiên. Điều này là bất hợp lý, bình thường chỉ số này chỉ 8-10 lần nhưng ở Việt Nam chỉ số này là 20-24 lần, thật khủng khiếp.

Đây là lý do khiến BĐS vùng ven phát triển. BĐS vùng ven là phân khúc được nhiều nhà đầu tư quan tâm do biên độ lợi nhuận khá hấp dẫn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhà đầu tư nên cân nhắc dòng tiền.

"Từ năm 2006 đến nay, thị trường BĐS qua hai lần sốt nóng, đóng băng: giá BĐS đầu tiên lan từ khu vực trung tâm rồi lan sang khu vực kế cận, vùng ven. Nếu nhìn kỹ sẽ thấy uy lực của ‘nước chảy chỗ trũng’. Với người ở TP.HCM hiện nếu cầm 2-3 tỷ đồng để tìm mua căn hộ cho mình thì quá vất vả.

Chúng tôi nhận được vài chục lời yêu cầu đó mỗi tháng. Để chọn lựa sản phẩm phù hợp với đối tượng đó là rất khó khăn. Chấp nhận đi xa và sở hữu BĐS tỉnh lân cận là một xu hướng dễ thấy", ông Chánh nhấn mạnh.

Một người độc thân đi làm tích luỹ toàn bộ thu nhập, không chi tiêu thì mất khoảng 20-40 năm mới mua được căn nhà đầu tiên - Ảnh 1.


Cùng quan điểm, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc Bộ bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam cũng cho rằng, tại Tp.HCM bên cạnh nguồn cung khan hiếm thì mặt bằng giá đã khá cao. Vì thế, xu hướng "nước chảy về chỗ trũng" là điều tất yếu.

Theo ông Kiệt, hiện các sản phẩm BĐS của khu đô thị vùng ven khá đa dạng như đất nền, đất nền phân lô, đất nền dự án, mức giá chênh lệch 25-35%. Căn hộ có cả phân khúc tầm trung hoặc bình dân. Khu đô thị có cả compound và những khu có quy mô vừa và nhỏ phục vụ khách hàng có thu nhập tương đối, hoặc là những khu compound lớn, khu kiểu mẫu...

Phân khúc đất nền là sản phẩm vừa phục vụ nhà đầu tư. Xu hướng nhà đầu tư thường thích tìm kiếm đất nền ở các khu đô thị vệ tinh, vùng ven. Đơn cử, ở Đồng Nai, nhà đầu tư có xu hướng tìm các sản phẩm xung quanh khu vực sân bay, mức giá dao động 25-45 triệu đồng/m2. Nhóm sản phẩm này chủ yếu phục vụ nhà đầu tư có mục đích trung và dài hạn. Việc đầu tư đất nền này sẽ sinh lời tốt nếu chọn được sản phẩm có vị trí phù hợp.

Ngoài ra, sản phẩm thời gian qua thu hút nhiều nhà đầu tư, khách hàng là nhà phố biệt thự, nhà phố thương mại nằm trong các khu đô thị lớn như Đồng Nai, Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch... Nhóm sản phẩm này phục vụ cho những nhà đầu tư và khách hàng có mức tài chính tốt. Dòng sản phẩm này có mức giá khoảng 8 tỉ đồng cho nhà phố, trên dưới 15 tỉ đồng cho dòng biệt thự song lập; những sản phẩm có diện tích lớn hơn rơi vào khoảng 20-40 tỉ đồng/căn.

Còn theo ông Phan Công Chánh, khi đầu tư vùng ven không cần nhiều tiền. Theo đó, nếu đầu tư vào đô thị vệ tinh như Biên Hòa (Đồng Nai) thì tầm tiền khoảng 2 tỷ đồng là có một mảnh đất khá ổn. "Hiện giá bất động sản vùng ven TP.HCM cũng lên khá cao, nhưng tầm 2 tỷ đồng vẫn có thể tìm được một sản phẩm bất động sản rất ổn.

Nhà đầu tư dùng đòn bẩy 50% thì chỉ cần có 1 tỷ đồng là có thể nghĩ đến chuyện đầu tư bất động sản; thậm chí có người trong tay chỉ có mấy trăm triệu cũng chạy đi xem bất động sản", ông Chánh khẳng định.

Theo Trí thức trẻ

Link bài gốc: Một người độc thân đi làm tích luỹ toàn bộ thu nhập, không chi tiêu thì mất khoảng 20-40 năm mới mua được căn nhà đầu tiên
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,129
Bài viết
63,349
Thành viên
86,047
Thành viên mới nhất
gnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN