BĐS Loạt biệt thự trong khu đô thị ở Bắc Ninh biến tướng thành chung cư mini và nhà nghỉ

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Biệt thự trong khu đô thị biến tướng thành nhà nghỉ, chung cư mini

Loạt biệt thự trong khu đô thị ở Bắc Ninh biến tướng thành chung cư mini và nhà nghỉ - Ảnh 1.


Cùng với tốc độ đô thị hóa, Việt Nam ngày càng xuất hiện các khu đô thị có quy mô lớn và đồng bộ, góp phần thay đổi bộ mặt của nhiều tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, thực tế là ở không ít khu đô thị lại ngày càng xuất hiện tình trạng xây dựng trái phép, phá vỡ quy hoạch chung .


Loạt biệt thự trong khu đô thị ở Bắc Ninh biến tướng thành chung cư mini và nhà nghỉ - Ảnh 2.


Ghi nhận thực tế tại khu biệt thự Đồng Xép thuộc Khu đô thị Từ Sơn (xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh), mặc dù theo quy hoạch đã phê duyệt thì các lô biệt thự tại đây chỉ được phép xây dựng không quá 4 tầng, nhưng gần đây liên tiếp xuất hiện các công trình cao đến 6 tầng trên đất biệt thự.

Loạt biệt thự trong khu đô thị ở Bắc Ninh biến tướng thành chung cư mini và nhà nghỉ - Ảnh 3.

Loạt biệt thự trong khu đô thị ở Bắc Ninh biến tướng thành chung cư mini và nhà nghỉ - Ảnh 4.


Điển hình, tại lô biệt thự 8 -10 đường Hoa Hồng thuộc khu biệt thự Đồng Xép, vài năm gần đây xuất hiện tòa chung cư mini cao 6 tầng mang tên “H.N.B.N Villa”. Theo tìm hiểu, cả tòa nhà này có tổng cộng 50 căn hộ khép kín cho thuê ngắn hạn và dài hạn , với diện tích 35m2/căn hộ. Thậm chí, tòa chung cư mini này còn có mặt trên nhiều hệ thống và nền tảng đặt phòng có tiếng.

Loạt biệt thự trong khu đô thị ở Bắc Ninh biến tướng thành chung cư mini và nhà nghỉ - Ảnh 5.

Loạt biệt thự trong khu đô thị ở Bắc Ninh biến tướng thành chung cư mini và nhà nghỉ - Ảnh 6.


Phía sau tòa chung cư mini vừa nêu, là một nhà nghỉ 6 tầng mang tên “H.A”. Theo người dân khu vực, cả tòa chung cư mini “H.N.B.N Villa” và nhà nghỉ “H.A” đều thuộc cùng một chủ sở hữu.

Loạt biệt thự trong khu đô thị ở Bắc Ninh biến tướng thành chung cư mini và nhà nghỉ - Ảnh 7.

Loạt biệt thự trong khu đô thị ở Bắc Ninh biến tướng thành chung cư mini và nhà nghỉ - Ảnh 8.


Bên cạnh các công trình vượt tầng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, kinh doanh, thì hiện tại khu biệt thự Đồng Xép còn xuất hiện các công trình cao 6 tầng vừa cất nóc và đang trong quá trình trát vữa bên ngoài.

Tạm dừng hoạt động xây dựng các công trình phá vỡ quy hoạch

Liên quan đến việc xây dựng phá vỡ quy hoạch tại Khu biệt thự Đồng Xép, trao đổi với Tiền Phong, lãnh đạo UBND huyện Tiên Du cho biết, đã giao vụ việc cho Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện xác minh và xử lý theo quy định

Trong khi đó, trao đổi với Tiền Phong, cán bộ Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Tiên Du nói: “Sau khi tiếp nhận phản ánh về vụ việc, chúng tôi đã xác minh và yêu cầu các công trình đang xây dựng phải tạm dừng hoạt động , giữ nguyên hiện trạng công trình.

Đồng thời, chúng tôi đang liên hệ với phía chủ đầu tư để phối hợp làm việc. Tuy nhiên, do thời gian thực hiện dự án cách nay đã quá lâu nên chúng tôi chưa liên hệ được với phía chủ đầu tư”.


Loạt biệt thự trong khu đô thị ở Bắc Ninh biến tướng thành chung cư mini và nhà nghỉ - Ảnh 9.


Sau khi tiếp nhận phản ánh của báo Tiền Phong về hiện trạng xây dựng phá vỡ quy hoạch tại khu biệt thự Đồng Xép thuộc Khu đô thị Hoàn Sơn, huyện Tiên Du (Bắc Ninh), chính quyền địa phương đã yêu cầu các công trình vi phạm tạm dừng hoạt động.

Cũng theo vị cán bộ này, họ rất muốn xử lý triệt để các hành vi vi phạm về xây dựng, phá vỡ quy hoạch để làm gương, nhưng do dự án thực hiện cách nay đã hơn 20 năm, nên hồ sơ gốc và mối liên hệ với các bên liên quan đã bị đứt gẫy, khiến công tác xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn, thách thức.

“Trước mắt, chúng tôi đã đề nghị các đơn vị liên quan phải tăng cường giám sát, xử lý triệt để các trường hợp đang xây dựng trái quy hoạch. Đồng thời, chúng tôi đã yêu cầu UBND xã Hoàn Sơn gửi văn bản tới các bên liên quan, để mời họ đến làm việc, chúng tôi sẽ thông tin ngay khi có kết quả”, vị cán bộ phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Tiên Du cho biết...

Theo một báo cáo từ năm 2019, cả nước có hơn 4.000 dự án, trong đó 1.390 dự án điều chỉnh quy hoạch từ một đến 6 lần, có dự án tới 9 lần. Phần lớn là cơi nới tầng, chia nhỏ diện tích căn hộ, giảm diện tích cây xanh hoặc bổ sung chức năng nhà ở vào các lô đất thương mại...

Còn Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết: “Với những quy hoạch đã tốt rồi không nên điều chỉnh. Tuy nhiên, cũng không nên cứng nhắc bởi quy hoạch đô thị 10- 20 năm sau không phù hợp có thể điều chỉnh. Về nguyên tắc chung là hạn chế điều chỉnh, ưu tiên các tiện ích công cộng, cây xanh, môi trường thay vì chạy theo lợi nhuận của nhà đầu tư trong điều chỉnh quy hoạch”.

Link bài gốc: Loạt biệt thự trong khu đô thị ở Bắc Ninh biến tướng thành chung cư mini và nhà nghỉ
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,025
Thành viên mới nhất
Bể tách mỡ

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN