KT-XH Nhiều cổ phiếu ngân hàng bị chốt lời trong ngày VN-Index vượt đỉnh 1.500 điểm

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Thị trường chứng khoán ngày 25/11 tiếp tục lập đỉnh mới với Vn-Index chính thức chinh phục mốc 1.500 điểm. Kết thúc phiên, chỉ số này tăng 11,94 điểm lên 1.500,81 điểm với thanh khoản đạt hơn 31,1 nghìn tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng sau các phiên tăng mạnh mẽ vừa qua, đặc biệt là ngày 24/11 với hàng loạt mã tăng trần và lập đỉnh mới, đã chịu áp lực chốt lời tương đối mạnh trong ngày hôm nay, khiến cho nhiều mã không duy trì được sắc xanh.

HDB của HDBank là cổ phiếu sụt giảm sâu nhất khi để mất 3% lùi về 32.500 đồng/cổ phiếu, tiếp đến là NVB của NCB giảm 2,2%, KLB của Kienlongbank giảm 2% và VBB của VietBank mất 1,9%. Các cổ phiếu có thanh khoản cao và tăng tốt trong ngày hôm qua như LPB của LienVietPostBank, CTG của VietinBank, TCB của Techcombank hay MSB của Ngân hàng Hàng Hải cũng bị chốt lời làm cho giá giảm.

Ngược trở lại, VCB của Vietcombank, cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán, lại bật tăng mạnh 2,2% lên 107.100 đồng/cổ phiếu, góp phần đắc lực giúp chỉ số VN30 tăng. Hôm qua, có lúc VCB còn tăng hơn 6% theo đà hưng phấn của dòng ngân hàng.

SSB của SeABank hôm nay lập kỷ lục mới tại 41 nghìn đồng/cổ phiếu (đã tính yếu tố điều chỉnh sau 2 đợt chia tách gồm chia cổ tức và phát hành cho cổ đông hiện hữu giá 15.000 đồng), là mã tăng mạnh nhất dòng ngân hàng tính theo điểm số % với 3,8%.

OCB là 1 trong 6 cổ phiếu tăng trần hôm qua nhưng đến phiên hôm nay vẫn giữ được lực và tăng tiếp 1,8% nữa lên 30.500 đồng/cổ phiếu, là mức đỉnh mới của cổ phiếu này từ khi niêm yết tới nay. Thanh khoản của cổ phiếu này duy trì mức cao trên 9,7 triệu đơn vị, nằm trong top 10 thanh khoản của dòng ngân hàng. Không những vậy, khối ngoại hôm nay còn mua ròng gần 1,2 triệu cổ phiếu OCB, là mã được mua ròng nhiều thứ 3 sau CTG (hơn 1,6 triệu đơn vị) và STB (2,4 triệu đơn vị).

Một cổ phiếu đáng chú ý nữa trong ngày hôm nay là VPB của VPBank. Trong nhiều ngày qua, VPB liên tục bị khối ngoại bán ròng nhưng phiên bán ròng tới 9,1 triệu đơn vị hôm nay là lớn nhất. Thanh khoản của cổ phiếu này cũng tăng cao, lên hơn 32 triệu đơn vị, trở thành cổ phiếu có khối lượng giao dịch lớn nhất ngành ngân hàng. Tuy nhiên việc bán ra mạnh mẽ từ khối ngoại lại không khiến giá giảm mà VPB còn tăng 1,9% lên đóng cửa tại 38.000 đồng/cổ phiếu.

Nhiều cổ phiếu ngân hàng bị chốt lời trong ngày VN-Index vượt đỉnh 1.500 điểm - Ảnh 1.


Nhiều cổ phiếu ngân hàng bị chốt lời trong ngày 25/11


Theo Nhịp sống kinh tế

Link bài gốc: Nhiều cổ phiếu ngân hàng bị chốt lời trong ngày VN-Index vượt đỉnh 1.500 điểm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN