KT-XH Lợi ích không ngờ khi duy trì thói quen đi ngủ, thức dậy đúng mỗi ngày: Vừa tốt cho tinh thần, sức khỏe tiêu hóa, vừa thúc đẩy hiệu suất cuộc sống

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Chủ động và kiên trì hơn

Một số người thành công, bao gồm cả các tỷ phú đều có thói quen thức dậy sớm. Trong cuốn sách ‘5AM Club", tác giả Robin Sharma nói rằng, "chiến thắng bắt đầu từ việc bạn bắt đầu mỗi ngày" và những giờ đầu tiên trong ngày của bạn là vô cùng quý giá. Thậm chí, ông tuyên bố rằng, người làm chủ được buổi sáng sẽ làm chủ được cuộc sống của mình.

Theo một nghiên cứu của Đức, những người có thói quen thức dậy sớm thường có tính bền bỉ, hợp tác và ham muốn có những trải nghiệm mới.

Tỉnh táo và ít lo lắng hơn

Nghiên cứu đã chỉ ra, tình trạng căng thẳng, lo lắng hơn liên quan rất nhiều đến thói quen ngủ của bạn. Những người có thói quen dậy sớm thực sự tỉnh táo hơn, có sức khỏe tốt hơn cả về thể chất và tinh thần.

Những người thức dậy sớm có nhiều khả năng thành công hơn ở nơi công sở và có năng lực hoàn thành các công việc nhanh chóng.

Bớt trì hoãn

Những người có thói quen bấm chuông báo thức nhiều lần, thường là người hay trì hoãn trong cuộc sống. Nếu bạn có thói quen dậy sớm đều đặn, bạn sẽ giảm bớt tình trạng trì hoãn trong công việc và cuộc sống.

Bớt suy nghĩ tiêu cực

Các nhà nghiên cứu chỉ ra, việc thiếu thời gian ngủ có liên quan đến những suy nghĩ tiêu cực. Rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần, vì nó khiến mọi người có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn. Bằng cách xác định thời gian ngủ và thức, bạn có thể cải thiện tâm trí lành mạnh và các giác tích cực.

Hài lòng hơn với cuộc sống

Lợi ích không ngờ khi duy trì thói quen đi ngủ, thức dậy đúng mỗi ngày: Vừa tốt cho tinh thần, sức khỏe tiêu hóa, vừa thúc đẩy hiệu suất cuộc sống - Ảnh 1.


Một cuộc khảo sát với 1.033 người cho thấy, tuân thủ thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ thúc đẩy cảm giác hài lòng với cuộc sống của bạn. Người có thói quen thức dậy sớm thường xuyên cảm thấy hài lòng hơn 13% trong cuộc sống cá nhân, tình hình tài chính của họ tăng trưởng 18%, sự hài lòng, cân bằng giữa cuộc sống và công việc tăng 21% so với những người không có giờ giấc cố định.

Nhiều năng lượng tích cực hơn

Huấn luyện viên sức khỏe có chứng nhận Cedar đã thử tập thói quen thức dậy vào 7 giờ sáng cố định mỗi ngày, kể cả cuối tuần và kết quả khá thú vị.

"Trước đây, tôi thường xuyên ngắm mình trong gương và ao ước đánh đổi cuộc sống ngày qua ngày của mình với con mèo. Nhưng bây giờ thì tôi đã sẵn sàng đối mặt với mọi thứ của cuộc sống. Tôi hào hứng giải quyết mọi vấn đề mỗi ngày", Cedar chia sẻ.

Hơn nữa, cô còn chia sẻ bản thân ngủ ngon hơn, ăn uống lành mạnh hơn và thậm chí có thể thức dậy đúng giờ trước khi chuông báo thức reo

Hệ tiêu hóa tốt hơn

Lợi ích không ngờ khi duy trì thói quen đi ngủ, thức dậy đúng mỗi ngày: Vừa tốt cho tinh thần, sức khỏe tiêu hóa, vừa thúc đẩy hiệu suất cuộc sống - Ảnh 2.


Chu trình sinh học của cơ thể được điều chỉnh theo chu kỳ ngủ - thức dậy của chúng ta. Liên kết với điều này, hệ tiêu hóa cũng hoạt động tương ứng. Thói quen đi ngủ, thức dậy đúng giờ sẽ giúp hoạt động tiêu hóa được cải thiện, quá trình trao đổi chất hoạt động trơn tru hơn.

Tăng khả năng miễn dịch

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với khả năng miễn dịch của cơ thể. Nó cần thiết cho não và sức khỏe nói chung. Cũng giống như tiêu hóa, thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, nâng cao sức đề kháng trước các tác nhân bên ngoài.

Theo Brightside

Nghiên cứu chỉ ra 13 loại ung thư nguy hiểm đều liên quan đến 1 điều này, nếu không sớm thay đổi lối sống, nhiều người đứng sát "cửa tử"

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Link bài gốc: Lợi ích không ngờ khi duy trì thói quen đi ngủ, thức dậy đúng mỗi ngày: Vừa tốt cho tinh thần, sức khỏe tiêu hóa, vừa thúc đẩy hiệu suất cuộc sống
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,151
Bài viết
63,371
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN