BĐS Hơn 95% người dân có nhu cầu thay đổi không gian sống hậu Covid-19

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Khảo sát mới nhất của Batdongsan.com.vn về nhu cầu người mua nhà cho thấy, 95% khách hàng tham gia khảo sát coi trọng môi trường sống xanh, trong lành và tiện ích đa dạng, khép kín. Trong đó, những dự án chung cư với mức giá từ 40-50 triệu đồng/m2 đang ngày càng được ưa chuộng. Thậm chí, những căn hộ có giá trên 60 triệu đồng/m2 vẫn được thị trường đón nhận nhờ lợi thế tiện ích.

Như vậy để thấy, ở khía cạnh nào đó, Covid-19 không chỉ có vai trò làm chất xúc tác khiến người dân quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe, mà còn thúc đẩy nhu cầu tìm mua các sản phẩm nhà ở chú trọng đầu tư tiện ích nội khu và không gian sống.

Đáp ứng nhu cầu sức khỏe

Thực tế, 4 tháng giãn cách xã hội vừa qua đã tác động mạnh mẽ đến tâm lý của các gia đình trẻ. Họ nhận ra không gian sống là tối quan trọng trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nhất là khi "work from home" không còn là xu hướng mà đã trở thành một nhu cầu lớn.

Hơn 95% người dân có nhu cầu thay đổi không gian sống hậu Covid-19 - Ảnh 1.


Các tiện ích chăm sóc sức khỏe "được lòng" người mua nhà. Ảnh minh họa


Mặt khác, quan niệm về một không gian sống chất lượng giờ đây không chỉ gói gọn ở các tiêu chí "nhất vị, nhị hướng" mà còn phải đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe và gia tăng giá trị sống cho cư dân.

Trước đây, anh Tâm (37 tuổi) khá hài lòng với căn nhà 30m2 nằm trong một con hẻm tại Quận 8 mà cả gia đình 4 thành viên đang sinh sống. Lý do được anh đưa ra là tiện đi làm và cho con đi học. "Tuy nhiên, sau đợt giãn cách kéo dài, những tiêu chí mà tôi từng không quá quan tâm giờ lại trở thành tiêu chí quan trọng nhất. Vì thế, vợ chồng tôi quyết định tìm kiếm những căn hộ rộng rãi với dịch vụ - tiện ích đầy đủ hơn để vừa sinh hoạt, làm việc và chăm sóc sức khỏe", anh Tâm cho biết.

Nhận định về "khẩu vị" người mua nhà, đại diện Tập đoàn BĐS An Gia cho rằng, kể từ khi dịch bệnh xuất hiện, tiêu chuẩn lựa chọn nơi an cư của các gia đình ngày càng kỹ lưỡng hơn, trong đó, yếu tố sức khỏe được đặt lên hàng đầu. Vì thế, họ thường nhìn vào các tiện ích của dự án để đánh giá lợi ích của không gian sống đối với sức khỏe của bản thân và gia đình.

Chú trọng không gian xanh

Các tác động của dịch bệnh và ô nhiêm mỗi trường khiến những dự án có không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên được lựa chọn thay vì những nơi đông đúc với mật độ dân cư cao, thiếu công viên cây xanh hay không gian sinh hoạt chung. Đầu tư không gian xanh đang trở thành tiêu chí để người mua đánh giá và lựa chọn môi trường sống.

Hơn 95% người dân có nhu cầu thay đổi không gian sống hậu Covid-19 - Ảnh 2.


Không gian sống xanh được các chủ đầu tư chú trọng phát triển. Ảnh minh họa


Trong khi đó, các chủ đầu tư, doanh nghiệp địa ốc cũng tập trung phát triển sản phẩm chất lượng cao với quy hoạch đồng bộ, mật độ xây dựng thấp và thân thiện môi trường. Tại cửa ngõ phía Đông, nếu như các "ông lớn" như Vinhomes, Masterise, Novaland dẫn dắt thị trường với dòng sản phẩm cao cấp, chú trọng các yếu tố về cảnh quan, không gian sông nước thì tại khu Tây, An Gia "nổi" lên với dòng sản phẩm trung - khá, được đầu tư bài bản cùng mảng xanh rộng lớn.

Thực tế, lối sống gần gũi với thiên nhiên được chứng minh có thể giúp cải thiện sức khỏe. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mảng xanh dù là tự nhiên hay nhân tạo đều đóng vai trò thiết yếu trong bất cứ đô thị nào. Không gian xanh giúp cư dân tăng cường vận động, giải tỏa áp lực, đồng thời đóng vai trò điều tiết khí hậu, lọc ô nhiễm không khí lẫn tiếng ồn hiệu quả.

Điều này lý giải vì sao, các dự án căn hộ có môi trường sống xanh, tốt cho sức khỏe thường có sức mua tốt, khoảng 80% - 90% số lượng sản phẩm bán ra thị trường.

Căn hộ rộng rãi được quan tâm

Có thể nói, sau các tác động của Covid-19, người dân thành phố đang dần loại bỏ tư duy sống chật hẹp để tự do xem xét lại nơi ở của mình.

Tại các khu vực như Gò Vấp, Quận 4, Quận 8, những nơi từng có tỷ lệ nhiễm bệnh rất cao cùng mạng lưới đường hẻm chiếm tỷ lệ lớn, nhiều gia đình với điều kiện sống chật chội đang có xu hướng dịch chuyển đến khu vực ngoại thành với không gian thoáng đãng hơn. Thay vì tiếp tục chung sống tại các khu phong tỏa, họ tìm đến những căn hộ rộng rãi, an toàn hơn, giúp hạn chế khả năng lây lan dịch bệnh.

Hơn 95% người dân có nhu cầu thay đổi không gian sống hậu Covid-19 - Ảnh 3.


Các căn hộ 3 phòng ngủ với diện tích lớn được người mua "săn đón"


Đặc biệt, thị trường căn hộ cũng chứng kiến sự dịch chuyển từ căn hộ 1-2 phòng ngủ sang 3 phòng ngủ khoảng 100 m2 do nhu cầu sở hữu căn hộ có diện tích lớn ngày càng gia tăng. Không chỉ các gia đình đông thành viên mà ngay cả những cặp vợ chồng trẻ cũng đặc biệt ưa chuộng những căn hộ có ban công rộng rãi, đáp ứng tiêu chí "nhà cao, cửa rộng".

Mặt khác, khi sở hữu căn hộ có diện tích lớn, gia chủ cũng dễ dàng sắp xếp, bài trí không gian phục vụ nhu cầu sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi. Một không gian thoáng rộng còn tăng cường khả năng đón gió và ánh sáng tự nhiên, giúp tâm trạng hưng phấn, cải thiện giấc ngủ và hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Có thể thấy, Covid-19 và giãn cách xã hội kéo dài đã "buộc chân" nhiều người ở trong ngôi nhà của họ. Cùng với đó, sự giới hạn về không gian cũng góp phần nảy sinh nhu cầu được gia tăng những trải nghiệm sống. Một tổ ấm đúng nghĩa ngoài đáp ứng những điều kiện thiết yếu về vị trí, kết nối mà còn phải thỏa mãn các tiêu chí sống vui, sống khỏe và gần gũi với thiên nhiên.

Theo Nhịp sống kinh tế

Link bài gốc: Hơn 95% người dân có nhu cầu thay đổi không gian sống hậu Covid-19
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN