KT-XH Đàn ông, có đáng để gửi gắm cả đời hay không, thật ra rất dễ phán đoán: Hôn nhân không phải 1+1=2, mà là 0.5+0.5=1

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Có một câu chuyện như này.

Cô gái hỏi chàng trai: "Tại sao mỗi lần cãi nhau, anh đều nhường em như vậy, rõ ràng là phân nửa số lần không phải lỗi của anh mà?!"

Chàng trai đáp: "Bởi vì mỗi khi nghĩ tới việc trên thế gian này, em là người anh yêu nhất, là mẹ của con chúng ta, chúng ta đã vất vả ra sao để xây dựng nên mái ấm này, anh lại không muốn cãi nhau với em, chỉ muốn ôm em vào lòng thôi."

Người ta thường hay trêu nhau rằng hôn nhân chính là nấm mồ của tình yêu, yêu đương thì đơn giản nhưng ở được với nhau hay không lại là chuyện khác. Trong hôn nhân, những chuyện vặt vãnh sẽ nhiều hơn, bất đồng ý kiến sẽ một rõ nét hơn, nếu chuyện gì cũng tính toán so đo, vậy thì làm sao có thể ở được với nhau lâu dài.

Thực ra, trên thế giới này không có cuộc hôn nhân nào là hoàn hảo cả, chỉ khi cả hai người cùng tâm huyết với nó, biết nhường nhịn nhau đúng lúc, cùng nhau nỗ lực vì mái ấm gia đình, hôn nhân mới mong được lâu dài.

Đàn ông, có đáng để gửi gắm cả đời hay không, thật ra rất dễ phán đoán: Hôn nhân không phải 1+1=2, mà là 0.5+0.5=1 - Ảnh 1.


01

Đàn ông, "ngoài cứng trong mềm"


Ngô Kinh là một diễn viên chuyên những dòng phim hành động nổi tiếng của Trung Quốc, nghĩ tới Ngô Kinh, người ta nghĩ ngay tới một nam tử hán rắn rỏi, mạnh mẽ.

Nhưng trong một chương trình truyền hình thực tế về hôn nhân mà Ngô Kinh tham gia, người xem lại có cơ hội nhìn thấy một Ngô Kinh khác, một chân sai vặt của vợ, một người đàn ông nhẹ nhàng của gia đình.

Hai vợ chồng kết hôn đã được 8 năm, nhưng tình cảm vẫn luôn rất mặn nồng.

Nói về cuộc sống hôn nhân, Ngô Kinh chia sẻ rằng:

"Vợ chồng làm gì có chuyện không cãi vã, sau mỗi lần cãi vã, tôi là người xuống nước trước, làm nũng với vợ trước để cô ấy nguôi giận.

Tôi không hề cho rằng làm nũng hay xuống nước trước là không đàn ông. Đàn ông ấy mà, nên như vậy, phụ nữ sinh ra là để được bảo vệ. Vì hạnh phúc gia đình, xuống nước trước là chuyện bình thường."

Bên ngoài là một nam tử hán cứng cỏi, mạnh mẽ, nhưng cũng lại rất thấu đạo vợ chồng hay quan hệ hôn nhân. Vợ chồng thực sự, không phải là cả đời không cãi nhau, mà là sau khi cãi nhau, hiểu được nhau và vẫn bên cạnh nhau.

Vợ chồng cãi nhau không phải là để tranh anh thắng tôi thua, đàn ông đích thực luôn biết dừng lại đúng lúc.

Có người nói rằng: "Đàn ông thượng đẳng sợ vợ, đàn ông trung đẳng yêu vợ, đàn ông hạ đẳng đánh vợ."

Người có đạo đức, không bao giờ xem nhà là chiến trường, hay xem vợ là kẻ địch.

Sợ vợ, nhường vợ, không phải là "sợ", mà là biết để ý tới người kia và giữ hạnh phúc hôn nhân.

Đàn ông như vậy, họ xem trọng gia đình và có trách nhiệm, biết nhẫn nhường, họ dùng cách riêng của mình để yêu thương gia đình và giữ gìn hạnh phúc.

Đàn ông, có đáng để gửi gắm cả đời hay không, thật ra rất dễ phán đoán: Hôn nhân không phải 1+1=2, mà là 0.5+0.5=1 - Ảnh 2.


02

Phụ nữ, biết yếu đuối đúng lúc


Một cô bạn gần đây có tâm sự với tôi:

"Bận rộn suốt bao nhiêu năm, sự nghiệp tuy có chút thành tích, nhưng thực tế lại là một người vợ thất bại."

Chuyện là bản thân cô ấy ở công ty cũng là cấp trên và cũng thường hay mang tính áp đặt, mang cái "sếp" đó về nhà, phàm là chuyện gì cũng tự mình quyết định, không bao giờ nghe ý chồng, hở ra một tý là tức giận, hai người không ít lần cãi vã rất to tiếng.

Thực ra phụ nữ trong hôn nhân, bất kể bên ngoài bạn tài giỏi tới đâu, là sếp của bao nhiêu người, thì về nhà, khi đối mặt với chồng cũng hãy trở nên dịu dàng một chút, tôn trọng lẫn nhau, nhường nhịn lẫn nhau, hôn nhân có vậy mới viên mãn và hòa hợp.

Phụ nữ thông minh không bao giờ tỏ ra áp đặt trong mọi chuyện, biết lấy nhu khắc cương, lấy yếu thắng mạnh, đàn ông đứng trước những người như vậy, tự khắc sẽ hiểu chuyện.

Hoàng Lỗi và Tôn Lê là cặp vợ chồng kiểu mẫu điển hình trong giới giải trí Trung Quốc. Tôn Lê không biết nấu ăn, những cô rất biết cách khen ngợi và khẳng định nửa kia của mình.

Tôn Lê khen Hoàng Lỗi: "Cơm ở đâu trên thế giới này cũng không ngon bằng cơm anh nấu.", ngoài ra còn bày tỏ: "Tôi chẳng phải lo chuyện gì, bởi vì Hoàng Lỗi sẽ cho tôi tất cả đáp án."

Phụ nữ biết "tỏ ra yếu đuối" sẽ khiến người đàn ông muốn bảo vệ, khiến họ cảm nhận sâu sắc được rằng bạn cần họ bảo vệ, chỉ khi mối quan hệ cần và được cần hài hòa với nhau, quan hệ với chồng mới lâu bền và hòa hợp.

Phụ nữ mạnh mẽ, độc lập là vô cùng đáng quý, nhưng rất nhiều khi, ở một vài phương diện nào đó, cũng cần biết tỏ ra yếu mềm đúng lúc, yếu mềm không phải nhu nhược, nó là một cách để cân bằng cuộc sống gia đình, cân bằng không khí và trách nhiệm giữa hai con người với nhau, là một vũ khí giúp hôn nhân được bền vững.

Đàn ông, có đáng để gửi gắm cả đời hay không, thật ra rất dễ phán đoán: Hôn nhân không phải 1+1=2, mà là 0.5+0.5=1 - Ảnh 3.


03

Trong cuộc sống, vợ chồng bất đồng với nhau là chuyện rất thường tình, nhưng nhiều khi, nhường nhịn lẫn nhau, vì gia đình mà mỗi bên hạ cái tôi của mình xuống một chút, khi ấy, mọi tâm tư tiêu cực đều sẽ tan biến.

Tam Mao nói: "Tình yêu mà không gắn liền với những thứ thực tiễn trong cuộc sống như cơm ăn, áo mặc, giấc ngủ, cãi vã… thì chẳng thể lâu bền."

Trên đời này, làm gì có cái gọi là "trời sinh một cặp", làm gì có cái gọi là "bạn đời tâm hồn", có chăng chỉ là những lần hòa hợp, chia sẻ và cùng nhau thay đổi.

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp, không phải cứ thế bình yên không chút sóng gió nào xảy ra, mà là dù có mâu thuẫn, thì theo thời gian đôi bên sẽ thấu hiểu tính khí của nhau, biết cách nhường nhịn và vẫn luôn đồng hành với nhau.

Trong hôn nhân, không phải 1 1=2, mà là 0.5 0.5=1, hai người, sống giữa những đủ thứ chuyện trên đời trong cuộc sống, ngày càng trở nên tâm đầu ý hợp, cùng nhau trưởng thành.

Quan hệ vợ chồng cũng giống như một bài múa đôi vậy, bạn nhanh, bạn nhảy của bạn cũng phải nhanh, bạn tiến về phía trước, bạn nhảy của bạn sẽ ăn ý mà lùi về sau, chỉ có sự tương tác như vậy mới không khiến cuộc sống đánh mất đi sự cân bằng, và ngày có thêm càng nhiều hương vị.

Vì vậy, một cuộc hôn nhân viên mãn hoàn toàn không phải thành quả cố gắng từ một phía, mà nó là một quá trình đòi hỏi cả hai bên cùng song hành và tiến bộ.

Người đàn ông yêu bạn, dù bên ngoài có là ông nọ bà kia tới đâu, ở bên cạnh bạn, vẫn sẽ luôn tình nguyện đi dạo phố, cầm túi xách giúp bạn.

Người phụ nữ yêu bạn, là người hiểu lòng người, dịu dàng ấm áp, ở ngoài có cứng rắn tới đâu, ở trước mặt bạn cũng chỉ là một cô bé.

Trong một cuộc hôn nhân viên mãn, luôn có một người pha trò, một người cười vang, một người lớn tiếng, một người dỗ dành…

Làm thế nào để trở thành một người đàn ông thành công? Đừng để khả năng bị mai một vì tầm nhìn!

Doanh nghiệp và tiếp thị

Link bài gốc: Đàn ông, có đáng để gửi gắm cả đời hay không, thật ra rất dễ phán đoán: Hôn nhân không phải 1+1=2, mà là 0.5+0.5=1
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,277
Bài viết
63,497
Thành viên
86,055
Thành viên mới nhất
tuongtran

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN