KT-XH Chọn sống phiêu lưu trong "ngôi nhà" chỉ rộng 7,4 m2, lối sống tối giản của gia đình trẻ khiến nhiều người... ngạc nhiên

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Chọn những chuyến phiêu lưu là nhà của mình nên gia đình nhỏ của Mars Fite gồm 2 vợ chồng, 2 con nhỏ và 1 chú chó đã bắt đầu sống trong chiếc xe van chỉ 7,4 m2 từ năm 2017. Họ đang đi dọc nước Mỹ.

Do diện tích "ngôi nhà" hiện tại khá bé nên mọi đồ dùng trong nhà đều được tận dụng đa chức năng. Ví dụ như giường vừa là nơi để ngủ, bàn làm việc cũng vừa là khu vui chơi và nơi học nhạc của 2 đứa trẻ. Tuy nhiên, cô con gái lớn Everly 6 tuổi cũng có một không gian riêng là một chiếc giường gác xép phía trên nệm của bố mẹ còn Atlas, gần 1 tuổi, ngủ trong chiếc nôi treo trên trần nhà.

Chọn sống phiêu lưu trong ngôi nhà chỉ rộng 7,4 m2, lối sống tối giản của gia đình trẻ khiến nhiều người... ngạc nhiên - Ảnh 1.


Không gian trong xe van khá bé nhưng cũng có nhà vệ sinh. Vợ chồng và con gái sử dụng vòi hoa sen năng lượng mặt trời còn Atlas vì còn quá nhỏ nên "được" tắm trong bồn rửa bát. Bàn thay tã của Atlas cũng là bàn làm việc của đôi vợ chồng.

Trong nhà bếp rất nhỏ, họ dùng bếp ga mini một cách linh hoạt – khi không sử dụng sẽ cất đi. Hơn nữa, gia đình thường ăn rau là chính nên rất ít khi cần nấu nướng. Thay vì chuẩn bị nhiều bữa ăn như các gia đình khác, gia đình của Fites chỉ nấu 1 bữa vì tủ lạnh nhỏ. "Bàn ăn" của bé Everly là một chiếc thớt kéo ra từ ngăn kéo. Ash luôn có cảm giác mình phải rửa bát liên tục để nhà gọn gàng, vì thế cô hy vọng khi nào nếu gia đình sở hữu 1 căn nhà, cô sẽ chọn mua máy rửa bát đầu tiên.

Không gian mà cặp đôi thích nhất trong "ngôi nhà" của mình là nóc xe bởi họ có thể lên đây đọc sách, làm việc, nghỉ ngơi hay đàn hát. Họ có thể thay phiên nhau lên nóc xe hoặc cùng nhau khi các con đã ngủ, đôi khi cô con gái nhỏ sẽ chịu trách nhiệm chơi với em trai để bố mẹ được nghỉ ngơi. Không gian nhỏ nên đôi khi hai vợ chồng sẽ cảm thấy khá ồn ào và mất tập trung khi sống với 2 đứa trẻ.

Chọn sống phiêu lưu trong ngôi nhà chỉ rộng 7,4 m2, lối sống tối giản của gia đình trẻ khiến nhiều người... ngạc nhiên - Ảnh 2.

Chọn sống phiêu lưu trong ngôi nhà chỉ rộng 7,4 m2, lối sống tối giản của gia đình trẻ khiến nhiều người... ngạc nhiên - Ảnh 3.

Chọn sống phiêu lưu trong ngôi nhà chỉ rộng 7,4 m2, lối sống tối giản của gia đình trẻ khiến nhiều người... ngạc nhiên - Ảnh 4.

Chọn sống phiêu lưu trong ngôi nhà chỉ rộng 7,4 m2, lối sống tối giản của gia đình trẻ khiến nhiều người... ngạc nhiên - Ảnh 5.


Cô bé Everly học tại nhà nên thời gian học không quá khắt khe. Mặt bếp được tận dụng là mặt bàn, mép giường là ghế. Cô bé cũng thích cuộc sống bên ngoài chiếc xe van hơn. Hiện tại, cả gia đình đang ở Florida và họ thường đi bộ đường dài mỗi ngày. Đậu xe trên bãi cát mang đến cho cả gia đình một kỳ nghì trên bãi biển tuyệt hảo. Chiếc xe van cũng là nơi cất trữ những đồ chơi thể thao yêu thích của gia đình, chẳng hạn như Mars có ván trượt skateboard, ván lướt và gậy đánh golf.

Kênh YouTube của gia đình cũng hoạt động khá tốt và có nhiều fan hâm mộ. Tuy nhiên, Ash không đăng thường xuyên từ lúc có con; cô hy vọng mình sẽ dành thời gian trở lại. Cô hài lòng về cuộc sống hiện tại khi cả gia đình có những phút giây cùng xây lâu đài cát, tận hưởng sóng biển, trong khi ngôi nhà đầy thức ăn, cô con gái cũng yêu em trau và có thể giúp ru em ngủ trưa để bố mẹ có thời gian làm việc.

8 điều con người thường hối hận nhất trong đời: Số 8 cần phải thay đổi ngay trước khi quá muộn

Trí thức trẻ

Link bài gốc: Chọn sống phiêu lưu trong "ngôi nhà" chỉ rộng 7,4 m2, lối sống tối giản của gia đình trẻ khiến nhiều người... ngạc nhiên
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,245
Bài viết
63,465
Thành viên
86,053
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DAIKIN

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN