[EXCEL] Chia sẻ file Excel điều chỉnh tài sản so sánh

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Mình gửi lên đây để các bạn có thể sử dụng giúp giải bài tập nhanh hơn, nhưng khi sử dụng mình có một số lưu ý sau:

  • Vì cách thức tính dùng cho thực tế, nên mức giá chỉ dẫn được bình quân của các tài sản so sánh, vì thế các bạn hãy xem lại.
  • Bảng tính đã thiết đặt đầy đủ công thức tính, trong quá trình sử dụng, các bạn chỉ cần nhập liệu vào Sheet TSSS, thì sang Sheet điều chỉnh các thông số sẽ tự động được điền vào, các bạn chỉ cần nhập vào tỷ lệ của các TSSS để tiến hành điều chỉnh.
  • Trong bảng tính có Sheet tính khấu hao theo phương pháp kết cấu chính, nhưng mẫu đó không phải áp dụng cho tất cả mọi loại công trình, mà tùy thuộc vào loại công trình sẽ có những tỷ lệ khác nhau, các bạn xem thêm các văn bản quy định để hiểu thêm về mục này.
​Trong quá trình học và sử dụng bảng tính, có thắc mắc các bạn để lại tin nhắn trong chuyên mục này để mình hướng dẫn thêm.
 

Đính kèm

poisoner_2610

New member
7 Tháng một 2015
1
0
0
Trong bảng điều chỉnh có phần chi phí chuyển mục đích cái này tính như thế nào vậy MR LNA. Mình thấy có nhiều ô trống nhưng không có công thức.
 

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Trong bảng điều chỉnh có phần chi phí chuyển mục đích cái này tính như thế nào vậy MR LNA. Mình thấy có nhiều ô trống nhưng không có công thức.
Chào bạn, chi phí chuyển mục đích có thể hiểu một cách ước lượng như sau: Đó là số tiền để chuyển từ mục đích sử dụng đất từ đất có giá trị quyền sử dụng đất thấp hơn lên đất có giá trị quyền sử đụng đất cao hơn. Cụ thể như chuyển từ đất cây lâu năm lên thành đất Sản xuất kinh doanh hoặc đất ở. Việc chuyển mục đích sử dụng đất đưa vào tính toán phải dựa trên một số giả định. Các giả định này như thế nào thì bạn cần phải tìm hiểu thêm về các văn bản quy định về việc chuyển mục đích sử dụng đất. Công thức cơ bản ấp dụng cho việc chuyển từ đất A sang đất B như sau:

P[SUB]B[/SUB]=P[SUB]A[/SUB]+C

Trong đó:
P[SUB]A[/SUB]: Đơn giá của loại đất A
P[SUB]B[/SUB]: Đơn giá của loại đất B sau khi đóng một khoản chi phí C để chuyển từ đất A lên
C: Chi phí chuyển mục đích sử dụng đất, được ước tính bằng chênh lệch giữa đơn giá 1m2 đất A và đất B theo cùng khu vực và vị trí trong bảng giá đất nhà nước.

Ví dụ:
Giá đất A theo bảng giá đất nhà nước là 10.000
Giá đất B theo bảng giá đất nhà nước là 15.000
Khi đó chi phí để chuyển 1m2 đất từ đất A lên đất B là 15.000 - 10.000 = 5.000

Để có thể tìm hiểu thêm về việc chuyển mục đích sử dụng đất bạn cần tìm hiểu thêm một số nội dung sau:
1. Các loại đất theo quy định của luật
2. Loại đất nào có thể chuyển thành đất nào? Diện tích được phép chuyển là bao nhiêu?

Khi đi làm thực tiễn, bạn nên lưu ý áp dụng việc chuyển mục đích sử dụng đất, vì việc chuyển mục đích sẽ có những hạn chế nhất định trong việc ước tính giá trị của tài sản (cụ thể như thế nào thì đi làm mới có thể nẵm rõ được, nên mình chưa đề cập ở đây), do đó cần cân nhắc có nên áp dụng hay không? hay nên áp dụng cách tích khác.
 

Trang2413

New member
3 Tháng tám 2020
5
0
1
Phụ lục 3 nó tự động lấy thông tin từ bảng điều chỉnh qua nha em. Ko cần nhập vào đây nhé
Anh ơi cho em hỏi mức điều chỉnh tính bằng tỷ lệ đc* giá sau đc tuyệt đối thì giá sau đc tuyệt đối tính ntn ạ? Ví dụ như trong hình này 2 chỗ em khoanh đen sẽ tính như thế nào ạ?
 

Đính kèm

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Anh chưa hiểu lắm, ý em là hàm dùng như thế nào hay sao em? nếu lấy tuyệt đối thì dùng hàm ABS
 

Trang2413

New member
3 Tháng tám 2020
5
0
1
Anh chưa hiểu lắm, ý em là hàm dùng như thế nào hay sao em? nếu lấy tuyệt đối thì dùng hàm ABS
ý em là tính chay bình thường ấy ạ, thì mức giá tuyệt đối tính ntn ấy ạ. Em đang làm bài tập mà không biết tính ra mức giá tuyệt đối như trong ảnh kia, ngta đã tính ntn ạ
 

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Mức điều chỉnh bằng đơn giá sai khi điều chỉnh các yếu tố tuyệt đối như Điều kiện thanh toán, pháp lý (x) nhân với tỷ lệ điều chỉnh nha em
 

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,660
Bài viết
63,883
Thành viên
86,033
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN