KT-XH 5 thói quen tưởng vô hại nhưng lại nguy hiểm không kém gì hút thuốc, nếu bạn đang vô tình thực hiện thì lập tức bỏ ngay

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Tất cả chúng ta đều biết rằng, thói quen sống hàng ngày chính là một trong những nhân tố hàng đầu ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể. Một số thói quen như ăn uống thiếu chất, lười vận động, ngủ không đủ giấc sẽ gây hại trực tiếp.

Nhưng cũng có một số thói quen tưởng vô hại, nhưng thực chất lại gây ra những hậu quả không tốt cho cơ thể.

Đặc biệt là với 5 thói quen sau, nếu bạn đang có thì nên lập tức hạn chế hoặc từ bỏ ngay:

5 thói quen tưởng vô hại nhưng lại nguy hiểm không kém gì hút thuốc, nếu bạn đang vô tình thực hiện thì lập tức bỏ ngay - Ảnh 1.


Ngoài ra, theo Bright Side, cũng có những thói quen nghe thì tưởng là xấu, nhưng lại đem tới ảnh hưởng tích cực không ngờ cho sức khỏe của chúng ta như sau:

1. Khạc nhổ

Khạc nhổ là một thói quen khá bất lịch sự nếu thực hiện ở nơi công cộng, nhưng bất ngờ là chúng có thể giúp bạn thở dễ dàng hơn khi bạn đang tập thể dục.

Khi vận động, chúng ta thường thở bằng miệng nên cơ thể tiết ra nhiều nước bọt có thể gây cản trở cho việc thở. Do đó, khạc nhổ giúp chúng ta loại bỏ bớt các chất nhờn tiết ra sau khi chạy bộ, đem tới cảm giác dễ thở hơn.

2. Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su thường không chứa bất cứ chất dinh dưỡng nào nhưng việc nhai chúng lại có thể giúp bạn tăng cường sự tập trung, ghi nhớ dễ hơn. Bên cạnh đó, khoa học chứng minh rằng, thói quen này còn giúp nâng cao mức cortisol, giảm căng thẳng và cân bằng nội tiết tố.

5 thói quen tưởng vô hại nhưng lại nguy hiểm không kém gì hút thuốc, nếu bạn đang vô tình thực hiện thì lập tức bỏ ngay - Ảnh 2.


Nhai kẹo cao su đem tới sự tỉnh táo, nâng cao tinh thần, giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn. Ảnh: Freepik


3. Xì hơi

Trong một ngày, cơ thể thường giải phóng khí khoảng 14 lần một ngày, thường từ 3 - 5 lần trong khi ngủ. Đây là những khí carbon dioxide và methane được thải ra sau khi tiêu hóa. Việc xì hơi đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ chúng. Ngược lại, những ai giữ khí trong dạ dày thường hay bị đau bụng hoặc đầy hơi.

4. Ợ hơi

Đây là hành động có thể giúp giải tỏa không khí trong dạ dày, tránh tình trạng axit dịch vị bắn vào thức ăn, do đó có thể gây ra đau ngực. Tuy nhiên, nếu số lượng ợ hơi quá nhiều sẽ là biểu hiện của bệnh trào ngược axit, cần đi khám ngay.

5. Cắn móng tay

Vi khuẩn từ móng tay sẽ xâm nhập vào cơ thể mỗi khi bạn cắn mong tay. Tuy nhiên, điều này lại kích thích hệ thống miễn dịch sản xuất các tế bào bạch cầu giúp chống lại những vi khuẩn này.

Đây giống như cách để ngân hàng ký ức của cơ thể “ghi nhớ” loại vi khuẩn mình đã từng gặp, sau đó sẽ có khả năng đánh bại nó dễ dàng hơn ở lần gặp sau. Chính vì thế, theo Brightside, đây cũng là một thói quen đem tới ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe của mỗi người.

Đi bộ càng nhiều sống càng thọ? Sau 45 tuổi, chăm làm 3 điều này còn khỏe hơn cả đi bộ


Link bài gốc: 5 thói quen tưởng vô hại nhưng lại nguy hiểm không kém gì hút thuốc, nếu bạn đang vô tình thực hiện thì lập tức bỏ ngay
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,129
Bài viết
63,349
Thành viên
86,047
Thành viên mới nhất
gnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN