KT-XH 5 tác dụng phụ của việc uống quá nhiều trà: Dân nghiện trà đừng bỏ qua!

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Những lợi ích của trà dường như là vô tận. Trà được chứng minh là có thể giúp kéo dài tuổi thọ, tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ trí nhớ và hơn thế nữa.

Các loại trà phổ biến nhất là trà xanh, trà đen và trà ô long - tất cả đều được làm từ lá của cây Camellia sinensis.

Nhưng chắc hẳn bạn đã từng nghe câu nói: Cái gì quá nhiều cũng không tốt. Và câu nói này đúng với cả các thức uống như trà hay cà phê.

Uống trà vừa phải - dưới 3 tách mỗi ngày - có thể mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe. Nhưng uống trà quá nhiều, hơn 3-4 tách (710–950 ml) mỗi ngày, có thể dẫn đến một số tác dụng phụ tiêu cực.

Dưới đây là 5 tác dụng phụ của việc uống quá nhiều trà.

5 tác dụng phụ của việc uống quá nhiều trà: Dân nghiện trà đừng bỏ qua! - Ảnh 1.


Uống trà quá nhiều, hơn 3-4 tách (710–950 ml) mỗi ngày, có thể dẫn đến một số tác dụng phụ tiêu cực

1. Giảm khả năng hấp thụ sắt


Tannins là hợp chất polyphenol làm cho các đồ uống như trà và rượu vang có vị đắng.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Food Research International, tannins trong trà có thể ức chế khả năng hấp thụ sắt của cơ thể khi tiêu thụ quá mức (hơn 4 tách trà/ngày). Tannins liên kết với sắt, đặc biệt là sắt non-heme – loại sắt được tìm thấy trong các loại thực vật như rau bina, đậu và các loại hạt.

Mặc dù vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu dài hạn về mối liên hệ giữa uống trà và khả năng hấp thụ sắt, tốt nhất bạn hãy đảm bảo chế độ ăn của bạn có thực phẩm giàu chất sắt.

2. Mất ngủ, đau đầu, bồn chồn


Trà chứa caffeine nhưng ít hơn cà phê — từ 20 đến 60 miligam/tách. Nhưng nếu bạn uống quá nhiều trà, lượng caffeine sẽ tăng lên.

Quá nhiều caffeine có liên quan đến gián đoạn giấc ngủ, đau đầu và bồn chồn lo lắng. Các tác động tiêu cực này có xu hướng chỉ xảy ra khi tiêu thụ quá nhiều caffeine, từ 100 đến 200 miligam mỗi ngày.

Nếu bạn gặp các tác dụng phụ này khi uống trà, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các loại trà thảo mộc không chứa caffeine.

Trà thảo mộc về bản chất không được coi là trà thực sự vì chúng không có nguồn gốc từ cây Camellia sinensis. Thay vào đó, chúng được làm từ nhiều loại nguyên liệu không chứa caffeine, chẳng hạn như hoa, thảo mộc và trái cây.

5 tác dụng phụ của việc uống quá nhiều trà: Dân nghiện trà đừng bỏ qua! - Ảnh 2.


Trà chứa caffeine nhưng ít hơn cà phê.

3. Buồn nôn


Một số hợp chất trong trà có thể gây buồn nôn, đặc biệt là khi uống với số lượng lớn hoặc uống khi đói.

Tannins trong trà có thể gây kích ứng mô tiêu hóa, có khả năng dẫn đến các triệu chứng khó chịu, chẳng hạn như buồn nôn hoặc đau dạ dày.

Lượng trà gây ra tác dụng này có thể thay đổi tùy thuộc vào từng người. Những người nhạy cảm có thể gặp các triệu chứng này sau khi uống 1–2 tách trà (240–480 ml), trong khi những người khác có thể uống hơn 5 tách trà (1,2 lít) mà không nhận thấy bất kỳ tác dụng xấu nào.

Nếu bạn bị buồn nôn khi uống trà, hãy cắt giảm hoặc thêm một chút sữa, đồ ăn nhẹ. Tannins có thể liên kết với protein và carbs trong thực phẩm, có thể giảm thiểu kích ứng tiêu hóa.

5 tác dụng phụ của việc uống quá nhiều trà: Dân nghiện trà đừng bỏ qua! - Ảnh 3.


Một số hợp chất trong trà có thể gây buồn nôn, đặc biệt là khi uống với số lượng lớn hoặc uống khi đói.

4. Tiêu thụ quá mức fluoride


Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học Food Research International, khi các nhà khoa học thử nghiệm túi trà và lá trà của Anh, họ đã phát hiện hàm lượng fluoride cao hơn trong các túi trà chất lượng cao, giá cao hơn.

Pha túi trà trong 2 phút cho ra tỉ lệ 3,6 đến 7,96 miligam fluoride/lít. Điều đó có nghĩa là nếu bạn tiêu thụ hơn bốn tách trà (1 lít) mỗi ngày, bạn có thể vượt quá mức fluoride khuyến nghị 4 miligam mỗi ngày.

Tiêu thụ quá nhiều fluoride có thể gây hại răng, xương và khớp. Lưu ý rằng nghiên cứu chỉ thử nghiệm các loại trà của Vương quốc Anh, vì vậy chưa thể đưa ra kết luận tương tự với trà túi lọc của các nước khác.

Tuy nhiên, bạn có thể đề phòng bằng cách không uống quá nhiều trà - chỉ nên uống dưới 4 tách.

5 tác dụng phụ của việc uống quá nhiều trà: Dân nghiện trà đừng bỏ qua! - Ảnh 4.


Trà là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên thế giới.

5. Phụ thuộc caffeine


Caffeine là một chất kích thích mà khi tiêu thụ nhiều có thể trở thành thói quen khó bỏ. Việc uống trà quá nhiều hoặc bất kỳ đồ uống chứa caffeine nào có thể dẫn đến sự phụ thuộc.

Mức độ uống để trở nên phụ thuộc có thể thay đổi tùy thuộc vào mỗi người. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy sự phụ thuộc có thể bắt đầu sau ít nhất 3 ngày uống liên tục, với mức độ nghiêm trọng tăng dần theo thời gian.

Kết luận


Trà là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên thế giới. Trà không chỉ ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Mặc dù uống trà vừa phải được chứng minh là tốt cho sức khỏe đối với hầu hết mọi người, uống trà quá nhiều có thể dẫn đến các tác dụng phụ tiêu cực, chẳng hạn như lo lắng, đau đầu, các vấn đề tiêu hóa và giấc ngủ bị gián đoạn.

Hầu hết mọi người có thể uống 3–4 tách trà (710–950 ml) mỗi ngày mà không có tác dụng phụ, nhưng một số người có thể gặp tác dụng phụ ở lượng thấp hơn.

Hầu hết các tác dụng phụ liên quan đến việc uống quá nhiều trà có liên quan đến hàm lượng caffeine và tannins trong trà. Một số người nhạy cảm với những hợp chất này hơn những người khác. Do đó, điều quan trọng là phải chú ý đến phản ứng của cá nhân bạn để điều chỉnh cho phù hợp.

(Nguồn: Healthline, Eat this not that)

3 loại thực phẩm là "chất tẩy rửa" mạch máu, mỗi ngày ăn hai miếng thì bệnh huyết khối sẽ không dám lại gần

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Link bài gốc: 5 tác dụng phụ của việc uống quá nhiều trà: Dân nghiện trà đừng bỏ qua!
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,277
Bài viết
63,497
Thành viên
86,055
Thành viên mới nhất
tuongtran

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN