KT-XH Trẻ em Hà Lan hạnh phúc nhất thế giới, phụ huynh đã có cách giáo dục ra sao mà tạo ra khoảng cách khác biệt?

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Một báo cáo của UNICEF được công bố vào năm 2020 cho thấy trẻ em Hà Lan là những đứa trẻ hạnh phúc cao nhất. Cơ quan trẻ em của Liên hợp quốc đã phân tích dữ liệu của 41 quốc gia có thu nhập cao, xếp hạng các quốc gia theo điểm số về tình trạng tinh thần, sức khỏe thể chất, sự phát triển của trẻ em về các kỹ năng xã hội và học tập.

Hà Lan là quốc gia được xếp hạng cao nhất trong bảng xếp hạng, tiếp theo lần lượt là Đan Mạch và Na Uy. Trong khi đó, Chile, Bulgaria và Mỹ xếp cuối bảng.

Trẻ em Hà Lan hạnh phúc nhất thế giới, phụ huynh đã có cách giáo dục ra sao mà tạo ra khoảng cách khác biệt? - Ảnh 1.


Anita Cleare, tác giả của "Hướng dẫn sống còn của cha mẹ đi làm", nói rằng điều quan trọng là phải hiểu vai trò của các yếu tố kinh tế xã hội trong việc ảnh hưởng đến hạnh phúc của trẻ em. Cô giải thích rằng nếu một đứa trẻ được đáp ứng một số nhu cầu nhất định, có nhiều khả năng ở một quốc gia giàu có, thì cơ hội đạt được hạnh phúc của trẻ sẽ cao hơn.

Cleare khẳng định cách nuôi dạy con cái quyết đoán, đặt ra ranh giới rõ ràng với nhiều tình yêu thương và sự ấm áp… đã liên tục được chứng minh có sự tương quan với sự phát triển tích cực và mức độ hạnh phúc của trẻ em.

Trẻ em Hà Lan hạnh phúc nhất thế giới, phụ huynh đã có cách giáo dục ra sao mà tạo ra khoảng cách khác biệt? - Ảnh 2.


Ngoài ra, Cleare cho biết, sự xấu hổ có thể gây ra tổn hại to lớn đối với trẻ em nhưng người Hà Lan có tư duy cởi mở khi nói về các chủ đề có thể được coi là nhạy cảm, cấm kỵ đối với hầu hết các quốc gia khác.

Người Hà Lan cũng đặc biệt nổi tiếng vì họ đánh giá cao sự đa dạng và hòa nhập. Cách tiếp cận này đối với việc giáo dục con cái là cực kỳ quan trọng trong bối cảnh trẻ em ngày nay gặp nhiều áp lực từ học tập, xã hội và các phương tiện truyền thông xã hội.

"Vì vậy tôi nghĩ rằng, trẻ em được lớn lên trong một nền văn hóa nơi mọi người đều tôn vinh sự độc đáo của mỗi người, và trẻ em cảm thấy được rằng chúng có thể trở thành bất kỳ ai mà chúng muốn mà không bị đánh giá, điều này sẽ khiến cho tình bạn trở nên tích cực hơn, văn hóa sân chơi cũng tích cực hơn và mức độ hạnh phúc của trẻ cũng được cải thiện", Cleare nói.

Amanda Gummer, người sáng lập tổ chức phát triển kỹ năng Good Play Guide cho rằng môi trường học tập ở Hà Lan không có sự cạnh trạnh mà thay vào đó phụ huynh, học sinh và cả giáo viên tập trung hơn vào việc phát triển niềm đam mê học tập.

Gummer kêu gọi các bậc cha mẹ hãy nhớ rằng điểm số của con không phải là tất cả và cũng không nói lên bất cứ điều gì về tương lai của đứa trẻ. Nuôi dưỡng sự tò mò, giúp con tìm được sự hăng say khám phá, nuôi dưỡng sự đam mê tìm tòi học hỏi chính là giúp cho trẻ tạo được động lực to lớn để trưởng thành một cách tốt nhất cũng như phát triển hết tiềm năng của bản thân.

(Nguồn: CNBC)

Chuyên gia tâm lý học: Nuông chiều hay quá độc đoán chỉ khiến trẻ ngày càng khó bảo, đây mới là cách nuôi dạy con tốt nhất mà các bậc phụ huynh nên lưu tâm

Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc: Trẻ em Hà Lan hạnh phúc nhất thế giới, phụ huynh đã có cách giáo dục ra sao mà tạo ra khoảng cách khác biệt?
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,151
Bài viết
63,371
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN