Tìm người yêu cho tớ đi…

lovesuju2711

New member
14 Tháng mười một 2010
375
0
0
32
Nhiều bạn vì muốn có người “cặp kè ăn muối mè” nên sẵn sàng gật đầu với bất kì đối tượng nào mà bạn bè “mai mối” cho.
"Tìm người yêu cho tớ đi!", đó là câu nói vui của bạn Ngọc Tú (lớp 10 THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.11). Không chỉ có Tú, nhiều bạn vì muốn có người “cặp kè ăn muối mè” nên sẵn sàng gật đầu với bất kì đối tượng nào mà bạn bè “mai mối” cho .

Ai bảo sao, mình yêu vậy

Thấy ông anh họ của nhỏ bạn nhìn chững chạc, Mỹ Phụng (lớp 11 THPT Hùng Vương, Q.5) “khều” nhỏ bạn mình và nói ngay: “Làm mai anh của bà cho tui được không?”. Nhỏ bạn rất hí hửng nên khoe ngay một danh sách “những cái nhất” mà anh mình có như: Đẹp trai, học giỏi, đứng đắn, ga-lăng…

Phụng lên kế hoạch tấn công và anh chàng kia cũng gật đầu cái rụp. Nhưng quen được 2 tuần thì Phụng than ngắn thở dài với nhỏ bạn: “Bà quảng cáo rầm rộ mà lúc quen nhau tui… chưng hửng à.

Kể một câu chuyện cười mà giải thích 5 lần anh ấy mới hiểu, tâm sự chuyện trường lớp mà ảnh cũng im re rồi phán một câu: “Đúng là chuyện trẻ con!” Vậy sao quen được nữa!”.

Đã làm mai mối mà anh mình thì bị chê, mình bị trách móc, cô bạn giận Phụng suốt mấy tháng trời sau khi buông một câu: “Sau này quen ai thì tự mà đi tìm hiểu”.


"Muốn tìm được một nửa thật sự thì bản thân mình phải là người chủ động tìm hiểu..." (ảnh minh họa: HHT)

Được thằng bạn thân hứa giới thiệu cho nhỏ em họ, Minh Trí (Q.3) gật đầu liền mà chẳng cần suy nghĩ gì cả. Anh chàng thực ra đã chán cảnh phải làm “kì đà” cản mũi trong buổi hẹn hò của bạn, hoặc khi đi chơi nguyên đám thì lúc nào xe của mình cũng lẻ đôi.

Ngày gặp mặt “cô em họ dễ thương” của thằng bạn Minh Trí xém… té ngửa vì cô nàng chẳng khác gì… Su-mô. Trí cũng ráng tự an ủi mình: “Tuy nhỏ í hơi mập hơn mình cả chục kí, nhưng bù lại nhìn cũng dễ thương, có nụ cười răng khểnh nữa”.

Nhưng đi chơi được vài lần, chàng chạy mất dép vì đã phát hiện ra lí do tại sao nàng… mập: mỗi lần đi ăn nàng “dứt” không dưới… 3 tô. Khi trách thằng bạn, Trí còn bị mắng cho: “Sao nói miễn là… con gái thì bạn chịu liền!”.

Quen chóng vánh, chia tay tốc hành

Không cần người thứ ba giúp đỡ, nhân vật nào lọt vào mắt xanh của các bạn theo trường phái “yêu như tên lửa” thì các bạn này nhanh chóng lập kế hoạch cưa cẩm, nhưng chỉ quen trong một thời gian ngắn rồi họ lại có đối tượng khác để nhắm đến.

Bạn T.Tú (SV năm I ĐH Hồng Bàng) thì lí giải: “Không phải mình không nghiêm túc trong tình cảm, nhưng tính mình vậy đó. Thấy ai hay hay, thu hút là mình chủ động làm quen, tỏ tình. Quen một thời gian không thấy hợp thì chia tay thôi”.

Nhưng hỏi rằng Tú có nghĩ đến cảm giác của người khác khi bạn “Quen thử để biết có hợp nhau không”, rồi chia tay xong lại có ngay một người mới, Tú chỉ im lặng.

Theo thạc sĩ tâm lí Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (Giảng viên khoa tâm lí ĐH Sư phạm TP.HCM), tình cảm phát triển theo một quá trình lâu dài, từ làm quen, làm bạn, rồi mới đến tình yêu, không thể đi đường tắt.

Thầy Hiếu cho biết: “Muốn tìm được một nửa thật sự thì bản thân mình phải là người chủ động tìm hiểu trước khi quen, chứ đừng quen rồi mới bắt đầu tìm hiểu. Càng quen mau, càng chia tay vội, mà bản thân mình cũng thấy mệt mỏi hơn với những mối quan hệ chóng vánh đó”.

Theo Quỳnh Trân
Mực Tím
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,129
Bài viết
63,349
Thành viên
86,047
Thành viên mới nhất
gnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN