KT-XH Thủ tướng: Vấn đề trái phiếu doanh nghiệp không thể không xử lý

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Đây là thông điệp Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định về việc xử lý các vi phạm tại thị trường trái phiếu doanh nghiệp, chứng khoán, tổ chức tín dụng... vào chiều 24/11, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác truyền thông chính sách.

Tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, truyền thông chính sách là phần quan trọng trong hoạt động truyền thông của Đảng, Nhà nước; trong đó truyền thông của Chính phủ có vai trò hết sức quan trọng.

Thủ tướng nhấn mạnh, việc xây dựng chính sách phải hướng đến người dân. Theo đó, người dân phải được tham gia vào xây dựng chính sách pháp luật, tham gia tổ chức thực hiện chính sách pháp luật với tinh thần dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ.

Vì vậy, truyền thông chính sách phải tập trung vào người dân, công tác truyền thông phải đến được với người dân. Hội nghị này được tổ chức nhằm cải thiện công tác truyền thông chính sách để người dân hiểu được chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, Thủ tướng nhấn mạnh.

Từ đó, người dân tự giác tham gia tổ chức thực hiện cùng với các cơ quan quản lý nhà nước và phản hồi lại các chính sách nào được, chưa được, chính sách nào cần bổ sung, hoàn thiện.

Thủ tướng: Vấn đề trái phiếu doanh nghiệp không thể không xử lý - Ảnh 1.


Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác truyền thông chính sách. Nguồn: VGP


Không để xảy ra khủng hoảng truyền thông

Tại hội nghị, bên cạnh ghi nhận kết quả đạt được, Thủ tướng cho rằng, công tác truyền thông chính sách còn những bất cập.

Theo đó, nhận thức của các cấp, các ngành về công tác này còn chưa tương xứng với nhiệm vụ; chưa chủ động, sáng tạo, linh hoạt cung cấp thông tin, chất liệu cho truyền thông; chưa được chuẩn bị tốt, đầy đủ, kịp thời. Một số chủ trương, chính sách đúng nhưng chưa truyền thông tốt, người dân chưa hiểu hết nên thực hiện còn khó khăn.

Nhấn mạnh việc không để xảy ra khủng hoảng truyền thông, Thủ tướng cho biết, vừa qua đã xử lý một số hành vi, việc làm không đúng pháp luật liên quan đến vấn đề trái phiếu doanh nghiệp, chứng khoán, một số tổ chức tín dụng yếu kém; bởi vấn đề này không thể không xử lý, càng để lâu càng ảnh hưởng đến lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân.

"Chúng ta truyền thông tốt để tạo niềm tin thì mọi người thấy rằng làm thế là đúng và phải làm, không làm không được, xử lý người sai để bảo vệ người đúng, Nhà nước bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân trong bất cứ hoàn cảnh nào", Thủ tướng nhấn mạnh.

Việc chưa làm được có nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân từ quản lý nhà nước thì mình cũng phải chỉ rõ để khắc phục, củng cố niềm tin cho người dân. Bên cạnh đó, cương quyết xử lý người lợi dụng "tát nước theo mưa", làm lung lay niềm tin của người dân.

Người đứng đầu Chính phủ cũng khẳng định, công tác truyền thông chính sách là nhiệm vụ chính trị của các cơ quan hành chính, cơ quan báo chí trong việc xây dựng, phổ biến, tổ chức thực hiện và đánh giá tác động để mọi chính sách đến với nhân dân.

Đồng thời, Thủ tướng nhấn mạnh việc cần chủ động cung cấp thông tin trung thực, khách quan và không nên chỉ coi truyền thông chính sách là công việc của các cơ quan báo chí, truyền thông. Bởi "muốn truyền thông mà các bộ, ngành, địa phương ngại cung cấp thông tin thì lấy chất liệu đâu mà truyền thông", Thủ tướng nói.

Giải "nỗi oan" trái phiếu

Link bài gốc: Thủ tướng: Vấn đề trái phiếu doanh nghiệp không thể không xử lý
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN