KT-XH Tại sao người châu Á chỉ có 204 chiếc xương trong khi người Châu Âu và Châu Mỹ có đến 206 chiếc? Hóa ra 2 mảnh ghép còn lại đã biến mất vì lý do này

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Chúng ta đều biết cơ thể một người trưởng thành bình thường có tổng cộng 206 chiếc xương, bao gồm: 29 xương sọ, 51 xương thân và 126 xương chi. Trong đó, xương chi được chia thành 64 xương chi trên và 62 xương chi dưới. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu, người ta đã chỉ ra rằng hầu hết người Châu Âu có 206 chiếc xương, trong khi hầu hết người Châu Á, đặc biệt là nhiều người Trung Quốc, Nhật Bản chỉ có 204 chiếc.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra là tại sao lại có sự khác biệt này, 2 chiếc xương còn lại đã đi đâu?

Theo nghiên cứu y học, sự khác biệt cơ bản nằm ở ngón chân thứ 5. Ngón chân này của người Trung Quốc và Nhật Bản chỉ có 2 đốt xương, trong khi người châu Âu và châu Mỹ có đủ 3 đốt.

Một cuộc khảo sát do các nhà khoa học Trung Quốc thực hiện năm 1985 cho thấy người châu Á, cụ thể là Trung Quốc có ít xương hơn người châu Âu, châu Mỹ. Hầu hết người dân nước này chỉ có 204 chiếc xương. Điều này cũng trùng khớp với kết luận từ cuộc điều tra của Nhật Bản.

Tại sao người châu Á chỉ có 204 chiếc xương trong khi người Châu Âu và Châu Mỹ có đến 206 chiếc? Hóa ra 2 mảnh ghép còn lại đã biến mất vì lý do này - Ảnh 1.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)


Năm 1995, các nhà nghiên cứu đã quan sát bàn chân của 615 người Trung Quốc và phát hiện ra rằng 451 người trong số họ chỉ có hai đốt xương ở ngón thứ năm, chiếm 73,3% trong tổng số và 81 bàn chân chỉ có hai đốt xương ở ngón thứ tư, chiếm 13,2%. Trong số 294 đôi bàn chân khác được quan sát sau đó, 10 đôi bàn chân có hai đốt xương ở ngón chân thứ ba, chiếm 3,4%.

Cuối cùng, họ đưa ra kết luận: Hầu hết người Trung Quốc chỉ có hai đốt xương ở ngón thứ năm và hiếm khi xuất hiện trường hợp các ngón khác chỉ có 2 đốt xương.

Sau đó, hai nhà khoa học người Anh là Pfitzner và Hasebe lại mở rộng phạm vi quan sát, họ quan sát lần lượt bàn chân của 838 người đến từ các quốc gia khắp Châu Âu và 260 người Nhật Bản, kết hợp với kết quả phân tích bàn chân của nhà khoa học Venning trên 4.632 người Anh và đưa ra kết luận:

Trong số 828 người châu Âu, chỉ có 4 người có hai đốt xương ở ngón thứ ba, chiếm 0,48%; có 13 người có hai đốt xương ở ngón chân thứ tư, chiếm khoảng 1,6% và 310 người có 2 đốt xương ở ngón thứ 5, chiếm khoảng 37%.

Trong số 4632 người Anh, theo tỷ lệ như trên lần lượt là 21/100/1970, chiếm 0,45%, 2,16% và 42,53%.

Tương tự với 260 người Nhật Bản, tỷ lệ lần lượt là 0/20/191, chiếm 0 / 7,7% và 73,5%.

Tại sao người châu Á chỉ có 204 chiếc xương trong khi người Châu Âu và Châu Mỹ có đến 206 chiếc? Hóa ra 2 mảnh ghép còn lại đã biến mất vì lý do này - Ảnh 2.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)


Trên thực tế, sự khác biệt này có liên quan đến sự thay đổi số lượng xương trong quá trình phát triển của con người. Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng số lượng xương của con người là không "tĩnh", không cố định. Theo đó, số lượng xương của trẻ sơ sinh là 305, trẻ em là 217 và người lớn là 206.

Có thể nói rằng, các trường hợp nhiều hơn hoặc ít hơn những con số kia rất ít khi xảy ra. Với sự lớn lên liên tục, một số xương bắt đầu hợp nhất. Trong gia đoạn phát triển này, số lượng xương trong cơ thể con người giảm dần và sẽ trở nên "ổn định" sau khi trưởng thành.

Có giả thuyết cho rằng sự khác biệt về số lượng xương giữa người Châu Á và người châu Âu là từ thắt lưng đến xương chậu. Theo giả thuyết này, những người Châu Á còn trẻ thì có đốt háng, xương chậu và xương mu. Tuy nhiên, khi cơ thể trưởng thành thì giữa ba xương này, sụn không còn nữa nên chúng cùng hợp nhất thành xương hông. Đây là sự khác biệt trong quá trình tiến hóa của người châu Á.

Tại sao người châu Á chỉ có 204 chiếc xương trong khi người Châu Âu và Châu Mỹ có đến 206 chiếc? Hóa ra 2 mảnh ghép còn lại đã biến mất vì lý do này - Ảnh 3.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)


Bị "mất xương" liệu có ảnh hưởng gì đến cơ thể?

Nhiều xương hơn có nghĩa là xác suất chấn thương xương cao và việc giảm đi hai xương không những không ảnh hưởng đến đi lại và hoạt động, mà còn giảm xác suất chấn thương, điều này có lợi cho con người trong các xã hội nguyên thủy.

Hơn nữa, sự tiến hóa của con người là để chính mình sinh tồn tốt hơn vì thế nó không ảnh hưởng gì đến cơ thể hay sức khỏe con người.

(Tổng hợp: Toutiao, 163.com)

Loại nước quen thuộc "cướp đi mạng sống" của giám đốc 36 tuổi: Phá gan - hại thận - thủng dạ dày, độc hại đến thế mà nhiều người vẫn không từ bỏ được

Link bài gốc: Tại sao người châu Á chỉ có 204 chiếc xương trong khi người Châu Âu và Châu Mỹ có đến 206 chiếc? Hóa ra 2 mảnh ghép còn lại đã biến mất vì lý do này
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,660
Bài viết
63,883
Thành viên
86,033
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN