BĐS So sánh sự tăng trưởng phân khúc khách sạn trước và sau đại dịch

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Xu hướng tăng trưởng khách sạn trước dịch Covid-19

Doanh thu phòng bình quân (RevPAR) toàn thị trường đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 2.8% trong 5 năm vừa qua giai đoạn 2014-2019 là kết quả của sự tăng trưởng mạnh mẽ của giá phòng bình quân (ADR).

Tổng nguồn cung phòng khách sạn tăng 6.5% trong cùng giai đoạn trong khi tổng lượt khách du lịch tăng với tốc độ nhanh hơn đáng kể với trung bình 13.5%/năm. Điều này dẫn đến sự gia tăng về nhu cầu khách sạn vượt xa nguồn cung.

Tính riêng năm 2019, JLL ghi nhận mặc dù công suất phòng giảm 3.2% so với cùng kỳ, RevPAR vẫn tăng trưởng 0.7% nhờ vào mức tăng của giá phòng 5.4%. Tổng lượt khách du lịch tăng 13.1% đã có tác động tích cực đến ADR. Nguồn cung phòng khách sạn tăng 9.7% và dự kiến sẽ tăng ổn định từ năm 2020 đến năm 2022, đạt mức trung bình 3.5%/năm.

Giao dịch chuyển nhượng khách sạn trong năm 2019 đạt 358 triệu USD, chiếm 17% tổng giao dịch thị trường Đông Nam Á (SEA). Mặc dù Tp. Hồ Chí Minh là một trong những thị trường được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam, nhưng không có nhiều cơ hội chuyển nhượng của các dự án được sở hữu bởi các tổ chức trên thị trường.

Không có giao dịch đáng chú ý nào được ghi nhận trong năm 2019. Thị trường ven biển mang đến nhiều cơ hội đầu tư hơn và JLL ghi nhận thương vụ mua bán khách sạn Sheraton với quy mô 280 phòng tại thành phố biển Nha Trang.

Tác động của dịch bệnh Covid-19

Kể từ khi trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên được ghi nhận vào tháng 1, RevPAR toàn thị trường Tp. Hồ Chí Minh giảm liên tục từ tháng 2 đến tháng 4 do các biện pháp phòng dịch được áp dụng chặt chẽ.

Khi các biện pháp giãn cách xã hội được gỡ bỏ vào ngày 22 tháng 4, RevPAR ghi nhận tăng trưởng theo tháng trong tháng 5 do kết quả của tăng trưởng về công suất phòng. Điều này cho thấy Tp. Hồ Chí Minh là một trong những thành phố đầu tiên phục hồi sau đại dịch.

RevPAR toàn thị trường ghi nhận mức tăng 7.4% hằng năm trong 5 năm vừa qua giai đoạn 2014-2019, là kết quả của cả sự tăng trưởng về công suất phòng lẫn giá phòng bình quân. Nguồn cung khách sạn tăng 7.6% theo năm và tổng lượng khách du lịch tăng trưởng vượt bật ở mức trung bình 9.0% mỗi năm.

Sự tăng trưởng đồng bộ về nhu cầu và nguồn cung phòng khách sạn dẫn đến tăng trưởng tích cực về kết quả kinh doanh khách sạn trong cùng giai đoạn. Tính riêng năm 2019, RevPAR đạt mức tăng 8.8% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự tăng trưởng của cả ADR và công suất phòng, cùng với mức tăng 10.1% tổng lượt khách du lịch. Nguồn cung phòng tăng 7.1% trong năm 2019 và dự kiến sẽ tăng vừa phải ở mức 3.6% mỗi năm trong giai đoạn 2020-2022.

Hà Nội là một trong những thị trường đầu tư khách sạn tiềm năng trong năm 2019 và là một điểm đầu tư khách sạn hấp dẫn ở Việt Nam nhờ triển vọng về kinh tế và sự tăng trưởng ổn định của ngành du lịch. Có hai giao dịch khách sạn đáng chú ý trong năm vừa qua là giao dịch bán cổ phần của khách sạn InterContinental Hanoi Westlake (318 phòng) và khu căn hộ dịch vụ Somerset Westlake Hanoi (90 phòng).

Tương tự Tp. Hồ Chí Minh, RevPAR toàn thị trường Hà Nội ghi nhận mức giảm liên tục từ tháng 2 đến tháng 4 do tác động của các biện pháp phòng dịch. Trong tháng 5, RevPAR của thị trường Hà Nội ghi nhận dấu hiệu phục hồi nhờ việc dỡ bỏ các biện pháp này.

Đáng chú ý, RevPAR tháng 5 ghi nhận mức tăng 33.4% so với tháng trước, cao hơn so với mức tăng của Tp. Hồ Chí Minh (7.1%). Điều này nhờ vào việc các khách sạn ở Hà Nội thu hút nhu cầu du lịch của khách nội địa và khách doanh nghiệp từ các khu công nghiệp ở các tỉnh lân cận, nơi ít bị ảnh hưởng do tác động của việc đóng cửa biên giới.

Theo Nhịp sống kinh tế

Link bài gốc: So sánh sự tăng trưởng phân khúc khách sạn trước và sau đại dịch
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,129
Bài viết
63,349
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN