BĐS Quảng Ngãi đặt mục tiêu thu hơn 3.300 tỷ đồng tiền sử dụng đất trong năm 2022

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Theo Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh mới đây đã chủ trì cuộc họp để cho ý kiến về phương án thu tiền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, kế hoạch dự kiến thu tiền sử dụng đất năm 2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi khoảng 3.318 tỷ đồng.

Cụ thể, địa phương dự kiến thu từ các dự án bất động sản đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước hơn 575 tỷ đồng; thu từ dự án đấu giá quyền sử dụng đất do cấp tỉnh quản lý dự kiến hơn 2.524 tỷ đồng; thu từ đấu giá quyền sử dụng đất do UBND cấp huyện quản lý dự kiến gần 218 tỷ đồng.

Cấp tỉnh có 23 dự án được đưa vào thu tiền sử dụng đất trong năm 2022, được chia theo lộ trình, gắn với dự án cụ thể. Quý I tổ chức thu tiền sử dụng đất của 8 dự án, quý II thu của 7 dự án và quý III thu của 8 dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh yêu cầu các sở, ngành địa phương tăng cường trách nhiệm, giải quyết kịp thời các thủ tục cần thiết để triển khai thu tiền sử dụng đất theo kế hoạch đã đề ra. Việc đưa ra đấu giá hoặc đấu thầu dự án cần tuân thủ đúng quy định, trong đó việc xây dựng giá phải sát thực tế, đảm bảo công tác đấu giá, đấu thầu đạt kết quả cao.

Theo chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi, những năm trước, có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc thu tiền sử dụng chưa đạt kế hoạch đề ra, trong đó có việc chưa giao trách nhiệm cụ thể, chưa có phương án khả thi. Năm 2022, mục tiêu thu tiền sử dụng đất khá cao nên các sở ngành và địa phương cần phải có quyết tâm ngay từ đầu với tinh thần trách nhiệm cao, kịp thời tháo gỡ những khó khăn. Có như vậy mới đảm bảo cân đối thu chi năm 2022 đã đề ra.

Theo Trí thức trẻ

Link bài gốc: Quảng Ngãi đặt mục tiêu thu hơn 3.300 tỷ đồng tiền sử dụng đất trong năm 2022
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,150
Bài viết
63,370
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN