TIN MỚI
Ngày 30/3, tại họp báo thường kỳ quý I của Bộ Tài chính, ông Doãn Thanh Tuấn - Cục phó quản lý, giám sát bảo hiểm - cho biết, năm 2022 đã thanh tra chuyên đề về phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm và đang trong quá trình hoàn thiện kết luận thanh tra.
“Khi thanh tra, Cục Quản lý giám sát đã phát hiện sai phạm nhất định. Sau khi hoàn thành kết luận thanh tra, kiểm tra, chúng tôi xin hứa sẽ công bố rộng rãi theo quy định”, ông Tuấn nói.
Trao đổi về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi yêu cầu, sau khi có kết luận thanh tra hoạt động bảo hiểm liên kết với ngân hàng, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm công khai quyết định theo quy định.
Theo Bộ Tài chính, trong tháng đầu tiên công khai số điện thoại đường dây nóng đã tiếp nhận phản ánh của người dân phân phối bảo hiểm qua ngân hàng 178 cuộc gọi và 218 e-mail của người dân. Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cử cán bộ tiếp nhận, phân loại và xác minh thông tin ban đầu. Việc xử lý thông tin kiến nghị phản ánh được thực hiện theo quy định pháp luật.
Bộ Tài chính phát hiện sai phạm của bảo hiểm liên kết với ngân hàng (ảnh minh họa).
Bộ Tài chính nhận định, hoạt động phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng phát triển nhanh chóng và có những đóng góp nhất định vào tổng doanh thu của thị trường bảo hiểm Việt Nam. Hoạt động này chiếm khoảng 20% tổng doanh thu phí của thị trường bảo hiểm nhân thọ và khoảng 14% tổng doanh thu phí của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.
Năm 2023, Bộ Tài chính tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động phân phối bảo hiểm qua ngân hàng. Việc thanh tra, kiểm tra dự kiến thực hiện ở doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng đối tác phân phối sản phẩm bảo hiểm.
Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm đối với các ngân hàng, nghiêm túc tuân thủ quy định tại Luật Kinh doanh bảo hiểm; Đặc biệt, tuân thủ quy định không được ép buộc các tổ chức, cá nhân mua bảo hiểm dưới mọi hình thức.
Từ tháng 9/2022 đến nay, báo Tiền Phong đã có nhiều bài phản ánh về tình trạng người dân bị ép mua bảo hiểm khi vay vốn ngân hàng, gửi tiết kiệm bị nhân viên ngân hàng tư vấn lập lờ chuyển sang mua bảo hiểm nhân thọ...
Link bài gốc: Phát hiện nhiều sai phạm về bảo hiểm liên kết với ngân hàng
Ngày 30/3, tại họp báo thường kỳ quý I của Bộ Tài chính, ông Doãn Thanh Tuấn - Cục phó quản lý, giám sát bảo hiểm - cho biết, năm 2022 đã thanh tra chuyên đề về phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm và đang trong quá trình hoàn thiện kết luận thanh tra.
“Khi thanh tra, Cục Quản lý giám sát đã phát hiện sai phạm nhất định. Sau khi hoàn thành kết luận thanh tra, kiểm tra, chúng tôi xin hứa sẽ công bố rộng rãi theo quy định”, ông Tuấn nói.
Trao đổi về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi yêu cầu, sau khi có kết luận thanh tra hoạt động bảo hiểm liên kết với ngân hàng, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm công khai quyết định theo quy định.
Theo Bộ Tài chính, trong tháng đầu tiên công khai số điện thoại đường dây nóng đã tiếp nhận phản ánh của người dân phân phối bảo hiểm qua ngân hàng 178 cuộc gọi và 218 e-mail của người dân. Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cử cán bộ tiếp nhận, phân loại và xác minh thông tin ban đầu. Việc xử lý thông tin kiến nghị phản ánh được thực hiện theo quy định pháp luật.
Bộ Tài chính phát hiện sai phạm của bảo hiểm liên kết với ngân hàng (ảnh minh họa).
Bộ Tài chính nhận định, hoạt động phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng phát triển nhanh chóng và có những đóng góp nhất định vào tổng doanh thu của thị trường bảo hiểm Việt Nam. Hoạt động này chiếm khoảng 20% tổng doanh thu phí của thị trường bảo hiểm nhân thọ và khoảng 14% tổng doanh thu phí của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ.
Năm 2023, Bộ Tài chính tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước thanh tra, kiểm tra đối với hoạt động phân phối bảo hiểm qua ngân hàng. Việc thanh tra, kiểm tra dự kiến thực hiện ở doanh nghiệp bảo hiểm và ngân hàng đối tác phân phối sản phẩm bảo hiểm.
Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm đối với các ngân hàng, nghiêm túc tuân thủ quy định tại Luật Kinh doanh bảo hiểm; Đặc biệt, tuân thủ quy định không được ép buộc các tổ chức, cá nhân mua bảo hiểm dưới mọi hình thức.
Từ tháng 9/2022 đến nay, báo Tiền Phong đã có nhiều bài phản ánh về tình trạng người dân bị ép mua bảo hiểm khi vay vốn ngân hàng, gửi tiết kiệm bị nhân viên ngân hàng tư vấn lập lờ chuyển sang mua bảo hiểm nhân thọ...
Link bài gốc: Phát hiện nhiều sai phạm về bảo hiểm liên kết với ngân hàng
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Nghiên cứu 38.000 trẻ em phát hiện: Ngoại hình và...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Từ cuối tháng 7 Âm lịch là lúc 4 con giáp này may...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Ngân hàng "tranh" nhau cho khách vay trả nợ ngân...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Phát hiện kho báu trị giá cả chục tỷ đồng trong lúc...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Ngân hàng nhộn nhịp phát hành trái phiếu
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Phát hiện 1 mã độc đánh cắp tiền trong tài khoản...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu