KT-XH Ngành dịch vụ tài chính tăng trưởng lợi nhuận mạnh nhất trong quý 1/2021

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), tổng hợp kết quả kinh doanh (KQKD) quý 1 của gần 370 doanh nghiệp từ hai sàn HOSE và HNX cho thấy KQKD quý 1 khả quan trên cả hai sàn. Lợi nhuận lần lượt tăng là 62% và 100% trên HOSE và HNX. Tất cả các nhóm cổ phiếu đều thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ, đặt biệt ở nhóm VNSml.

Nhóm VN30 có lợi nhuận quý 1 tăng 57% so với cùng kỳ. Trong 25 doanh nghiệp có KQKD trong nhóm VN30, có tới 22 doanh nghiệp ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận dương.

Trên sàn HOSE, 43% số lượng doanh nghiệp ghi nhận doanh thu tăng trưởng lớn hơn 20% trong quý 1/2021, so với khoảng 25% số lượng doanh nghiệp trong cùng kỳ các năm 2019 và 2020. Đặc biệt là ở khía cạnh lợi nhuận, có 58% số lượng doanh nghiệp ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20% trong quý 1/2021, so với khoảng 1% số lượng doanh nghiệp cùng kỳ các năm trước.

VDSC cho rằng, KQKD phục hồi tốt ở quý này nhờ vào nền kết quả thấp của quý 1/2020 khi các doanh nghiệp chịu tác động bởi dịch Covid-19. Bức tranh KQKD quý 1/2021 trên sàn HNX cũng tương tự khi có hơn 50% doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng trên 20%.

Ngành dịch vụ tài chính tăng trưởng lợi nhuận mạnh nhất trong quý 1/2021 - Ảnh 1.


Theo VDSC


Gần 80% số ngành nghề ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận dương. Trong đó, ngành Dịch vụ tài chính, Tài nguyên cơ bản và Bảo hiểm là các ngành dẫn đầu về tăng trưởng lợi nhuận.

Ngành Ngân hàng và Bất động sản ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận lần lượt là 80% và 26%.

Lợi nhuận của ngành Ngân hàng cao trong quý 1 do chi phí dự phòng nợ xấu giảm mạnh.

Mặt khác, một số ngành ghi nhận lợi nhuận âm bao gồm Xây dựng và Vật liệu, Tiện ích công cộng và Truyền thông.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Link bài gốc: Ngành dịch vụ tài chính tăng trưởng lợi nhuận mạnh nhất trong quý 1/2021
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN