KT-XH Khoa học chứng minh đây là 2 điều đặc biệt quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ: Duy trì tốt thì sống vui khỏe đến trăm tuổi!

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Hiện nay, khi cuộc sống hiện đại hơn, sức khỏe trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu. Tác động của môi trường, các chất hóa học, thức ăn nhanh… gây ra nhiều căn bệnh mãn tính và chúng ngày càng trở nên phổ biến. Có một sự thật là tuổi thọ của con người ngày càng được nâng cao. Song, việc sống lâu nhưng không “khỏe” chưa chắc là một lựa chọn lý tưởng. Vấn đề là chúng ta phải làm thế nào để có thể kéo dài sự sống và sức khỏe của chính mình.

Mọi người vẫn thường chúc nhau “Sống lâu trăm tuổi” và thực sự có rất nhiều người đã sống đến độ tuổi đó thậm chí còn hơn. Liệu họ có chung bí quyết nào đó không?

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Otago gần đây đã phát hiện ra một số yếu tố có mối liên hệ trực tiếp trong việc kéo dài tuổi thọ ở nhóm những người sống đến 100 tuổi. Nhóm nghiên cứu đã chỉ ra những phát hiện của họ trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí “Lão hóa lâm sàng và nghiên cứu thực nghiệm”.

Đối tượng nghiên cứu của nhóm là những người 100 tuổi và được chẩn đoán không mắc bất kỳ bệnh nào liên quan đến tuổi tác. Họ đã theo dõi cuộc sống sinh hoạt của nhóm đối tượng trên và khám phá các đặc điểm chung nhất, những đặc điểm được cho là giúp hạn chế quá trình lão hóa.

Trước đây chưa từng có nghiên cứu nào tìm hiểu về vấn đề trên, vì vậy nghiên cứu này là khám phá đầu tiên. Ngoài ra, các nhà khoa học còn xác định mối liên hệ giữa các bệnh như trầm cảm, mất trí nhớ, tiểu đường và tăng huyết áp của những người lớn tuổi (60 tuổi 99 tuổi) với hút thuốc, hoạt động thể chất và các mối quan hệ xã hội.

Hoạt động xã hội tích cực là 1 trong 2 yếu tố quan trọng nhất quyết định sức khỏe và tuổi thọ

Khoa học chứng minh đây là 2 điều đặc biệt quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ: Duy trì tốt thì sống vui khỏe đến trăm tuổi! - Ảnh 1.


Tất cả những người tham gia báo cáo là những người New Zealand lớn tuổi và sống độc lập. Mỗi người đã hoàn thành một bài đánh giá InterRAI-HC trong suốt thời gian nghiên cứu, diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2013 đến tháng 6 năm 2018.

Tổng hợp, các phân tích đã thu thập dữ liệu từ 103.292 người được chẩn đoán không mắc các bệnh mãn tính ảnh hưởng đến tuổi thọ như mất trí nhớ, trầm cảm, tiểu đường và tăng huyết áp. Không ai trong số những người tham gia được chăm sóc tại nhà tại thời điểm nghiên cứu. Trên thực tế, cộng đồng người lớn tuổi cư trú trong bệnh viện và viện dưỡng lão thường có xu hướng tuổi thọ ngắn hơn so với nhóm còn lại khi được sống và sinh hoạt giữa cộng đồng.

Kết quả chỉ ra không hút thuốc và hoạt động xã hội tích cực là hai yếu tố quan trọng nhất quyết định sức khỏe, hạnh phúc và tuổi thọ của con người. Không hút thuốc là một nhân tố không còn quá xa lạ và không cần giải thích quá nhiều những tác động mà chúng mang lại cho sức khỏe của chúng ta nữa.

Ngược lại, các hoạt động xã hội có liên quan đến tuổi thọ lại là phát hiện mới mẻ. Mối quan hệ này được thể hiện ở nhiều phương diện khác nhau: từ các hoạt động tình nguyện đến việc tham dự một buổi hòa nhạc, chơi golf với bạn bè… Nghiên cứu đã chỉ ra các hoạt động trên giúp kéo dài tuổi thọ nhờ những tác động tích cực đến cơ thể và tinh thần của chúng ta trong quá trình tham gia.

Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn trong việc tạo điều kiện để có thể sống lâu trăm tuổi

Theo các nhà nghiên cứu, ba trong số bốn người 100 tuổi trong nghiên cứu là phụ nữ; và họ được chứng mình là ít có khả năng mắc các bệnh mãn tính hơn so với nam giới.

“Phụ nữ có tuổi thọ trung bình cao hơn và số lượng phụ nữ sống đến 100 tuổi nhiều hơn so với nam giới. Tuy nhiên, những người đàn ông sống đến 100 tuổi có nhiều khả năng không mắc các bệnh thông thường”, Phó giáo sư Yoram Barak giải thích trong một bản báo cáo khoa học mới được công bố.

Lựa chọn lối sống không hút thuốc và duy trì tham gia các hoạt động xã hội thường xuyên sẽ là “khoản đầu tư tốt nhất” mà chúng ta có thể làm để hạn chế sự lão hóa của cơ thể. Tính đến năm 2011, khoảng 400 đến 500 người sống ở New Zealand, trong nhóm này, chỉ có 40 đã đạt 105 tuổi.

Mặc dù không được kiểm tra kỹ lưỡng trong báo cáo mới, nhưng cần lưu ý rằng chế độ ăn uống đóng một vai trò to lớn trong việc tạo điều kiện cho một cuộc sống lâu dài.

Khoa học chứng minh đây là 2 điều đặc biệt quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ: Duy trì tốt thì sống vui khỏe đến trăm tuổi! - Ảnh 2.


Sardinia, một hòn đảo tươi tốt của miền núi nằm ở trung tâm biển Địa Trung Hải, (Khu vực Bluezones) cho thấy cuộc sống khỏe mạnh của những người trăm tuổi ở New Zealands.

Các quốc gia Bluezones có chế độ với 95% đến 100% là thực vật, đặc biệt là các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, củ cải đường, củ cải, củ cải và hầm. Khi các loại rau này không vào mùa, chúng có thể được sấy khô và chế biến theo nhiều cách khác nhau. Đậu và ngũ cốc nguyên hạt cũng là những thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chúng có thể tìm thấy quanh năm và là nguồn cung cấp quan trọng các loại protein và chất xơ. Kết hợp ăn các loại đậu và ngũ cốc giúp cân bằng các chất dinh dưỡng của các loại trái cây và rau quả theo mùa.

Không phải ngẫu nhiên ai đó có thể sống đến 100 tuổi hoặc hơn. Nếu bạn cũng muốn kéo dài tuổi thọ của mình hoặc đơn giản là duy trì một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, hãy thử áp dụng lối sống không khói thuốc kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tham gia vào các hoạt động xã hội ngay hôm nay.

Theo Ladders

Khoa học chứng minh sự khác biệt khi bạn ăn tối lúc 18 giờ và 22 giờ: Ăn tối càng sớm, sức khỏe càng có lợi đủ đường

Theo Nhịp sống kinh tế

Link bài gốc: Khoa học chứng minh đây là 2 điều đặc biệt quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ: Duy trì tốt thì sống vui khỏe đến trăm tuổi!
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,151
Bài viết
63,371
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN