KT-XH Cuộc đời thâm trầm của “bà hoàng khai mỏ” giàu bậc nhất Australia: Từng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất nhưng vực dậy sự nghiệp bằng ý chí không tưởng

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Gina Rinehart sinh năm 1954 tại thành phố Perth, miền Tây Australia, là "con gái rượu" của ông "vua hầm mỏ" Lang Hancock. Bà rất thân thiết với cha khi còn bé và thường được cha mình gọi "người bạn nhỏ" hoặc "cánh tay trái đắc lực" của ông. Hai cha con thường đi mua sắm, dạo chơi cùng nhau. Ngoài ra, G.Rinehart còn được cha lựa chọn để tiếp quản sự nghiệp của dòng tộc.

Bà sống cùng với bố mẹ ở Nunyerry, thành phố Wittenoom đến năm 4 tuổi. Sau đó, gia đình bà chuyển đến Mulga Down ở thành phố Pilbara. Tại đó, Rinehart học nội trú ở Trường Nữ sinh Anh giáo St. Hilda, Perth. Sau khi học kinh tế một thời gian ngắn tại Đại học Sydney, bà bỏ học và bắt đầu làm việc cho cha mình. Tại đây, bà có được nhiều kiến thức sâu rộng về ngành công nghiệp quặng sắt Pilbara và bộc lộ niềm đam mê mãnh liệt với việc khai thác quặng.

Phục hưng lại đế chế khẳng định vị thế của bản thân bằng ý chí phi thường cùng sự liều lĩnh không kém gì đấng mày râu


Đầu những năm 90, công việc kinh doanh của gia đình không thuận lợi, công ty lụi bại dần dần, chìm trong nợ nần, kiện tụng, nguy cơ phá sản ngày càng lộ rõ. Năm 1992, Lang Hancock qua đời, để lại một "đế chế" trong hỗn loạn và cuộc tranh chấp pháp lý kéo dài 14 năm với người mẹ kế về tài sản của ông cho cô con gái duy nhất của mình. Song, G.Rinehart đã không chỉ tìm cách trả hết nợ mà còn kiếm lời rất nhanh từ các hầm mỏ được thừa kế.

Những khó khăn này càng khẳng định ý chí kiên cường và tài năng của bà.

Cuộc đời thâm trầm của “bà hoàng khai mỏ” giàu bậc nhất Australia: Từng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất nhưng nhờ ý chí không tưởng vực dậy sự nghiệp để rồi giờ đây “thừa tiền, thiếu tình” - Ảnh 1.


Năm tháng sau khi cha qua đời, bà đã nộp đơn xin gia nhập Roy Hill Tenements. Vào năm 1993, bằng sự liều lĩnh không kém gì các đấng mày râu, Gina bất chấp mua lại dự án khai thác mỏ Roy Hill cho dù không một ai tin tưởng dự án sẽ thành công. Để rồi, đó lại trở thành "mỏ vàng" khổng lồ giúp bà trở thành người phụ nữ giàu nhất nước Úc.

Ngoài ra, bà còn tập trung vào việc phát triển các khoản tiền gửi chưa phát triển của Roy Hill And Hancock Prospective, huy động vốn thông qua các quan hệ đối tác liên doanh và biến các hợp đồng thuê thành các mỏ tạo ra doanh thu.

Mọi thứ đã trở nên khởi sắc vào năm 2007, khi bà ký kết thành công dự án khai thác quặng sắt Hope Downs với Rio Tinto, mang lại doanh thu 1,5 tỷ USD mỗi năm. Hiện nay, Hancock Prospecting sở hữu 50% Hope Downs và chia sẻ 50% lợi nhuận do Mỏ 4 Hope Downs tạo ra.

Năm 2010, Rinehart mua cổ phần của các tổ chức truyền thông, trở thành cổ đông lớn nhất của Fairfax Media và nắm cổ phần đáng kể trong Ten Network Holdings. Năm 2011, bà trùm khoáng sản lần đầu tiên đăng quang ngôi vị giàu nhất Australia.

Vào năm 2012, tỷ phú Rinehart là người phụ nữ giàu nhất thế giới, vượt qua Christy Walton. Cuối năm 2015, bà mua lại Fossil Downs Station sau khi nó được đưa ra thị trường lần đầu tiên sau 133 năm với trị giá ước tính khoảng 25-30 triệu USD. Vào tháng 10 năm 2015, bà lên kế hoạch khai trương mỏ Roy Hill khổng lồ chỉ 8 tháng sau khi nhận được khoản tài trợ 7,9 tỷ USD. Vào tháng 10 năm 2016, Hancock Prospecting đã đạt được thỏa thuận đầu tư vào công ty khai thác mỏ Sirius Minerals có trụ sở tại Anh.

Nổi tiếng với việc phản đối chính phủ liên bang Úc về đề xuất đánh thuế ngành khai thác, khối tài sản của bà đã tăng theo cấp số nhân kể từ năm 1992. Sự bùng nổ khai thác quặng sắt và than đã thúc đẩy lợi nhuận của bà một cách đáng kể.

Cuộc đời thâm trầm của “bà hoàng khai mỏ” giàu bậc nhất Australia: Từng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất nhưng nhờ ý chí không tưởng vực dậy sự nghiệp để rồi giờ đây “thừa tiền, thiếu tình” - Ảnh 2.

Cuộc đời thăng trầm, bi kịch gia đình "thừa tiền, thiếu tình"


Bà sở hữu những ngôi nhà sang trọng ở nhiều thành phố của Úc và lái một đội xe sang và phi cơ riêng để di chuyển bằng đường hàng không. Thành công trong sự nghiệp nhưng tỷ phú Gina Rinehart lại phải nhận nhiều đắng cay từ chính những người thân mà bà hết mực yêu thương. Lần lượt từng người trong gia đình quay lưng với bà. Cuộc sống trong hôn nhân cũng không như ý.

Sau cái chết của mẹ, mối quan hệ giữa Gina và cha ngày càng xấu đi. Lang Hancock phản đối cuộc hôn nhân thứ hai của con gái mình với Frank Rinehart. Ông càng tức giận hơn khi biết vị luật sư người Mỹ hơn Gina 37 tuổi này là người đứng sau "giật dây" Gina chống lại di chúc của mẹ mình. Gina cũng khó chịu không kém khi cha bất ngờ lấy cô hầu gái trẻ người Philippines - Rose Lacson - và hưởng thụ những chuyến du lịch xa xỉ trong khi việc làm ăn ngày càng đi xuống.

Mâu thuẫn nghiêm trọng đến mức cả hai lôi nhau ra tòa. Gina tìm cách trục xuất Rose Lacson và gọi cha mình là "một trò đùa". Thất vọng về con gái, Lang Hancock đã dọa từ mặt. Kể cả khi cha đã qua đời, Gina vẫn quyết không "đội trời chung" với mẹ kế. Sau hơn 11 năm đấu tranh giành quyền thừa kế tại tòa, cuối cùng Gina Reinhart cũng bảo vệ được công ty khỏi tay người ngoài.

Cuộc đời thâm trầm của “bà hoàng khai mỏ” giàu bậc nhất Australia: Từng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất nhưng nhờ ý chí không tưởng vực dậy sự nghiệp để rồi giờ đây “thừa tiền, thiếu tình” - Ảnh 3.


Ngay cả người từng đầu gối tay ấp với Gina cũng đâm sau lưng bà. Năm 19 tuổi, bà kết hôn với Greg Milton - một nhân viên trong công ty. Cuộc hôn nhân chỉ kéo dài được có 5 năm. 30 năm sau, cứ ngỡ câu chuyện đã rơi vào dĩ vãng, Milton lại quyết định viết sách bóc mẽ gia đình Gina để kiếm tiền. Ông chỉ trích bà tàn nhẫn khi không chịu chia tiền thừa kế, bắt ông phải ngồi chờ trên một chiếc chăn trải trong gara khi ông đến thăm con.

Năm 1983, bà tái hôn với luật sư công ty và giám đốc điều hành Frank Rinehart của Arco tại Las Vegas. Cặp đôi có với nhau hai người con là Hope và Ginia. Đáng buồn thay, cuộc hôn nhân của họ kết thúc trong đau khổ khi ông qua đời vào năm 1990.

Gina Rinehart - "Người đàn bà thép" của nước Úc, dù "tiền đầy túi" nhưng trái tim vẫn bị tổn thương vì phải tận mắt nhìn chính những đứa con máu mủ chống lại mình. Ba người con lớn - John, Bianca và Hope - đã kiện bà ra tòa để giành quyền kiểm soát quỹ tín thác của gia đình, trong đó mỗi người sẽ nhận được 1 tỷ USD. Họ cáo buộc Gina muốn chiếm đoạt tài sản cho riêng mình. Thế nhưng, không ai biết rằng mọi điều bà làm cũng chỉ vì quá yêu con và muốn bảo vệ sản nghiệp gia đình.

Cuộc đời thâm trầm của “bà hoàng khai mỏ” giàu bậc nhất Australia: Từng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất nhưng nhờ ý chí không tưởng vực dậy sự nghiệp để rồi giờ đây “thừa tiền, thiếu tình” - Ảnh 4.


Bất chấp bi kịch gia đình, Gina Rinehart luôn cố gắng vượt qua cái bóng của cha để đạt đến những đỉnh cao mới. Giờ đây, với khối tài sản lên tới 23.6 tỷ USD, bà hiện là người giàu nhất Australia, đứng thứ 70 trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Forbes.

Gina Rinehart chia sẻ: "Kiên định, bền bỉ và chăm chỉ chính là chìa khóa dẫn tới thành công. Để có được như hôm nay, tôi phải đánh đổi bằng những giờ làm việc dài đằng đẵng, sự tận tụy và rất nhiều hi sinh".

Qua nhiều sóng gió, những triết lý sống và làm việc của bà cũng "nhuốm màu sắt đá". Nữ tỷ phú này từng khẳng định: "Nếu bạn muốn thăng tiến, bạn sẽ phải hy sinh giờ nghỉ trưa và sẵn sàng làm việc đến tối muộn. Đừng ngại làm vào ngày nghỉ và hãy luôn cố gắng để hoàn thành công việc".

Gina Rinehart là một người phụ nữ cần cù, luôn biết cách vượt qua khó khăn trong cuộc sống cũng như trên thương trường. Tuy nhiên, nữ tỷ phú là một bà chủ nghiêm khắc, luôn tránh tiếp xúc với báo chí cũng như hiếm khi giao lưu với giới doanh nhân. Hằng ngày, G.Rinehart vẫn điều hành mọi công việc kinh doanh từ chính căn phòng mà cha bà từng làm việc và luôn tự hào về những gì đã làm được.

Bà làm từ thiện rất nhiều nhưng không công khai nhiều trên mạng xã hội. Nữ tỷ phú quyên góp cho việc xây dựng một trại trẻ mồ côi ở Campuchia. Bà cũng tài trợ cho việc giáo dục những cô gái trẻ đáng thương và đấu tranh không ngừng để hạn chế nạn buôn người.

(Theo Celebrity)

Thiên tài đầu cơ đẹp trai nhất phố Wall, được mệnh danh là "tiểu Buffett": Con đường lập nghiệp như trải thảm đỏ, kiếm hàng tỷ USD sau mỗi phi vụ gây tranh cãi

Theo Trí thức trẻ

Link bài gốc: Cuộc đời thâm trầm của “bà hoàng khai mỏ” giàu bậc nhất Australia: Từng rơi vào cảnh nợ nần chồng chất nhưng vực dậy sự nghiệp bằng ý chí không tưởng để rồi giờ đây “tiền thừa, tình thiếu"
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,026
Thành viên mới nhất
tvxoilacttbd

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN