Bạn thông minh hơn bạn nghĩ?

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TẠI SAO BẠN THÔNG MINH HƠN BẠN NGHĨ
Bạn có nghĩ mình thông minh không? Và trí thông minh là gì? Nhiều người cho rằng thông minh là phải đạt điểm tốt hoặc giành thứ hạng cao ở trường. Hoặc thông minh là phải làm những việc như sau:
*Đọc thật tốt
*Giải toán thật nhanh
*Học thuộc lòng giỏi
*Thành thạo máy tính
Còn bạn nghĩ thông minh là gì?
Những điều này có thể kiến bạn ngạc nhiên bởi trí thông minh có thể biểu hiện qua nhiều cách thức khác nhau- trong nghệ thuật, âm nhạc, thể thao, trong cách cảm nhận, sự hiểu biết về thiên nhiên và cuộc sống hòa hợp với những người xung quanh...Trong cuốn sách này, bạn sẽ khám phá ra rằng có vô vàn cách thể hiện trí thông minh.
Trong gần một thế kỉ qua, giới chuyên môn vẫn sử dụng các bài kiểm tra IQ để đo chỉ số thông minh. IQ là từ viết tắt của Intelligent Quotient, là thước đo trí thôngm inh của con người thông qua một bài kiểm tra. Bài viết này yêu cầu bạn phải giải toán, định nghĩa từ, tạo mẫu thiết kế, nhắc lại các con số theo trí nhớ và một số bài tập khác nữa. Có thể bạn cũng đã làm một bài kiểm tra giống như vậy.
Nhiều người nghĩ rằng kiểm tra chỉ số IQ là cách tốt nhất để đo trí thông minh của con người. Tuy nhiên kiểm tra IQ không phải là cách hoàn hảo vì có rất nhiều thứ không thể phản ánh qua các bài kiểm tra. Chúng không thể dự đoán được khi trưởng thành bạn sẽ làm gì hoặc trở thành người như thế nào, Và các câu hỏi kiểm tra cũng thường chịu ảnh hưởng bởi định kiến hoặc quan điểm của người ra đề. Bên cạnh đó, không có bài kiểm tra nào là toàn diện. Hệ thống câu hỏi thường không thể làm bộc lộ những khả năng khác nhau của bạn. Nói chung, các bài kiểm tra thường chú trọng từ ngữ hoặc các con số, vì vậy sẽ làm sao nhãng những thứ quan trọng khác như khả năng âm nhạc, nghệ thuật hay tự nhiên xã hội.
Thời gian gần đây, nhiều nhà nghiên cứu nghi ngờ quan điểm cho rằng kiểm tra IQ là thước đo trí thông minh tốt nhất. Một trong số đó là nhà tâm lý học, tiến sỹ Howard Gardner thuộc đại học Harvard. Những công trình nghiên cứu của ông đã đưa ra một cái nhìn hoàn toàn mới về vấn đề thế nào là thông minh
 

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,278
Bài viết
63,498
Thành viên
86,055
Thành viên mới nhất
tuongtran

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN