KT-XH 4 thói quen ăn uống cực hại cho thực quản, thậm chí còn dẫn đến ung thư thực quản mà bạn cần sửa gấp

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Ung thư thực quản không phải bệnh di truyền nhưng lại dễ mắc phải do những thói quen ăn uống không lành mạnh. Nếu mắc phải dù chỉ 1 trong 4 điều dưới đây thì chính bạn đang tiếp tay cho tế bào ung thư xâm nhập vào thực quản của mình đấy!

1. Ăn đồ quá nóng


Rất nhiều người thường có thói quen ăn vội vàng khi đồ ăn vừa mới ra lò. Vậy nhưng, đây lại là thói quen có thể gây tổn thương lớn cho niêm mạc miệng và thực quản. Khi bạn ăn đồ nóng trên 70 độ C thì lớp màng nhầy của thực quản sẽ bị bỏng. Điều này rất dễ làm thực quản bị tổn thương và làm tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản nếu tiếp diễn thói quen này thường xuyên.

4 thói quen ăn uống cực hại cho thực quản, thậm chí còn dẫn đến ung thư thực quản mà bạn cần sửa gấp - Ảnh 1.

2. Ăn đồ muối chua


Những món đồ muối chua như kim chi, dưa cà chuối... thường chứa nhiều muối và trong quá trình lên men có thể sản sinh nitrit. Nếu ăn liên tục trong thời gian dài với số lượng lớn thì nguy cơ mắc ung thư thực quản có thể xảy ra rất cao.

4 thói quen ăn uống cực hại cho thực quản, thậm chí còn dẫn đến ung thư thực quản mà bạn cần sửa gấp - Ảnh 2.

3. Uống rượu nhiều


Rượu có thể gây tổn thương niêm mạc thực quản nên nếu uống liên tục trong thời gian dài sẽ kích thích trực tiếp đến cơ quan này. Các chất gây ung thư tiềm ẩn trong rượu có thể kích thích niêm mạc thực quản và phá hủy hàng rào niêm mạc thực quản, từ đó càng gây tổn thương thực quản, làm hình thành viêm loét thực quản, nặng hơn còn dẫn đến ung thư thực quản.

4. Ăn đồ bị mốc


Nhiều người thường có thói quen tiếc rẻ nên khi thấy thực phẩm bị mốc thì sẽ cắt bỏ phần đó đi và tiếp tục sử dụng sang phần còn lại. Thật tiếc là điều này chẳng giúp ích gì, thậm chí còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư cao hơn.

Do trong những loại thực phẩm bị mốc có thể chứa nấm Aspergillus flavus, loại nấm mốc này sẽ tạo ra độc tố aflatoxin gây ung thư, từ đó càng làm tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản.

4 thói quen ăn uống cực hại cho thực quản, thậm chí còn dẫn đến ung thư thực quản mà bạn cần sửa gấp - Ảnh 3.


Nguồn: Sohu

4 nhầm lẫn phổ biến liên quan đến xương khớp, nếu bạn mắc phải thường xuyên sẽ khiến xương ngày càng xuống cấp

Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc: 4 thói quen ăn uống cực hại cho thực quản, thậm chí còn dẫn đến ung thư thực quản mà bạn cần sửa gấp
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,278
Bài viết
63,498
Thành viên
86,055
Thành viên mới nhất
tuongtran

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN