KT-XH 2 bộ phận của nam giới thường xuyên bị nhiễm lạnh là biểu hiện thận yếu, muốn khỏe mạnh thì sửa đổi ngay 3 thói quen hại thận này

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Thận là một trong năm cơ quan nội tạng rất quan trọng với cơ thể. Ngoài chức năng lọc máu, bài tiết thì thận còn có nhiệm vụ hấp thụ các chất dinh dưỡng như glucose, protein, axit amin, kali và natri để điều hòa nước và chất điện giải trong cơ thể. Bởi vậy, khi thận suy yếu thì sẽ kéo theo rất nhiều các vấn đề sức khỏe khác.

Đặc biệt, với những người đàn ông thận kém, thường biểu hiện ở 2 bộ phận dễ bị nhiễm lạnh dưới đây:

1. Bàn chân lạnh

2 bộ phận của nam giới thường xuyên bị nhiễm lạnh là biểu hiện thận yếu, muốn khỏe mạnh thì sửa đổi ngay 3 thói quen hại thận này - Ảnh 1.


Bàn chân thông kinh mạch với thận. Nên khi thận gặp vấn đề thì bạn sẽ thấy bàn chân có hiện tượng lạnh bất thường. Nam giới thận yếu thường có cảm giác bàn chân lạnh giá. Những cơn ớn lạnh có thể kèm theo tình trạng đau, tê nhẹ.

Lúc này, ngoài việc chú ý giữ ấm bàn chân, bạn cần lưu ý đến việc thăm khám và chăm sóc thận hơn.

2. Đầu gối lạnh

2 bộ phận của nam giới thường xuyên bị nhiễm lạnh là biểu hiện thận yếu, muốn khỏe mạnh thì sửa đổi ngay 3 thói quen hại thận này - Ảnh 2.


Thận bị tổn thương sẽ lọc máu kém hơn, ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu nói chung. Điều này khiến việc lưu thông đến các bộ phận xa tim kém hơn.

Bởi đầu gối được cấu tạo chủ yếu bởi dây chằng và xương, ít mô mỡ dưới da nên khi máu lưu thông kém, thì đầu gối sẽ dễ bị lạnh.

Vì thế, khi thấy đầu gối có hiện tượng lạnh buốt thì điều này đồng nghĩa là thận của bạn đang ở trạng thái bất ổn, tuần hoàn máu kém.

5 thói quen làm hại thận


Nếu bạn muốn đảm bảo thận khỏe mạnh và thực hiện tốt chức năng của nó thì cần tránh xa những thói quen gây hại cho thận:

1. Ăn uống thiếu vitamin B


Sự khỏe mạnh của thận phụ thuộc phần lớn vào chế độ ăn uống. Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Maryland, thiếu vitamin B làm tăng nguy cơ hình thành sỏi thận.

Để đảm bảo chức năng thận khỏe mạnh, mỗi người nên bổ sung ít nhất 1,3 miligam vitamin B6 trong thực phẩm mỗi ngày. Các thực phẩm giàu vitamin B bạn nên bổ sung là cá, khoai tây, rau quả tinh bột, trái cây…

2. Không uống đủ nước


Uống đủ nước là một trong những điều quan trọng nhất giúp thận khỏe mạnh, hoạt động đúng chức năng.

Khi bạn không uống đủ nước, chất độc sẽ tích tụ trong máu vì không có đủ chất lỏng để bài tiết qua thận. Tổ chức Thận Quốc gia Hoa Kỳ (National Kidney Foundation) khuyến cáo nên uống ít nhất 10-12 ly (khoảng 2-2,2 lít nước) nước mỗi ngày.

3. Nhịn tiểu


Nhiều người có thói quen nhịn tiểu mà không biết rằng đang vô tình khiến thận chịu nhiều áp lực. Nhịn tiểu trong thời gian dài có thể dẫn tới tiểu mất kiểm soát, thậm chí suy thận..

Nguồn: Sohu

Người cao tuổi có nên tiêm vắc xin COVID-19? Trước khi đi tiêm cần chuẩn bị những gì?

Theo Nhịp sống kinh tế

Link bài gốc: 2 bộ phận của nam giới thường xuyên bị nhiễm lạnh là biểu hiện thận yếu, muốn khỏe mạnh thì sửa đổi ngay 3 thói quen hại thận này
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,151
Bài viết
63,371
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN