KT-XH "Vua chứng khoán" Singapore: Nếu mất ngủ vì chứng khoán thì tốt nhất nên gửi tiền ở ngân hàng!

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Bằng nỗ lực của bản thân, Lim Rongfu trở thành nhà đầu tư nổi tiếng ở Singapore với danh hiệu “ông vua môi giới chứng khoán”. Ông thậm chí đứng thứ 8 trong danh sách 10 người giàu nhất Singapore năm 2021. Thành công và triết lý đầu tư của Lim Rongfu đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Không sinh ra ở vạch đích thì đã sao

Vua chứng khoán Singapore: Nếu mất ngủ vì chứng khoán thì tốt nhất nên gửi tiền ở ngân hàng! - Ảnh 1.


Ngay từ thời thơ ấu, cha của Lim Rongfu luôn dạy con phải nỗ lực hết mình cho dù cho cuộc đời đầy rẫy những nghịch cảnh éo le. Trên thế giới này, không tồn tại cái gọi là nằm không là có tiền, cũng không có chuyện cái nghèo cứ bám riết, chỉ có tiếp tục phấn đấu, đời mình chưa giàu, thì con cháu mình giàu. Với sự dạy dỗ của cha, Lim Rongfu mạnh mẽ, trưởng thành hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa.

Thậm chí, khi vừa tròn 18 tuổi, gia đình nghèo khó, không còn khả năng nuôi ông ăn học, Lim Rongfu quyết định bỏ học, dấn thân vào xã hội để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Vì không có bất kỳ kỹ năng nào, bản thân không muốn ngày ngày đi đánh cá với cha, ông quyết định định thi lái xe và trở thành một tài xế taxi.

Bước ngoặt thay đổi cuộc đời

Khát khao kiếm tiền luôn sôi sục trong bản thân chàng thanh niên trẻ lúc bấy giờ. Ông nhận ra rằng, bản thân có thể kiếm nhiều tiền hơn bằng chạy taxi vào ban đêm. Do đó, Lin quyết định đảo ngược cuộc sống ngày và đêm của chính mình.

Thực tế, những người có khả năng đi taxi thời đó đều thuộc tầng lớp trung lưu hoặc giới siêu giàu. Sự chăm chỉ, lòng nhiệt huyết của Lim với công việc đã thay đổi cách nhìn của những vị khách này về Lim Rongfu. Một người nhận thấy Lim không đơn giản là một tài xế bình thường và quyết định thuê Lin trở thành trợ lý riêng của mình. Lim chính thức bước vào ngành môi giới chứng khoán, bước ngoặt thay đổi cuộc đời ông từ đây.

Từ tay trắng đến ông vua chứng khoán Singapore

Thực tế, Lim Rongfu chưa từng tiếp xúc với chứng khoán. Để nhanh chóng ghi nhớ những ưu điểm, nhược điểm và xu hướng của các mã cổ phiếu khác nhau, hàng ngày ông đã dạy từ rất sớm, đọc báo cáo tài chính của từng công ty.

Ngoài ra, đi theo sếp lớn lâu, ông dần hiểu được thói quen của người giàu và sở thích, thói quen của họ. Cùng với năng lực của bản thân, Lim đã trở thành một nhà môi giới chứng khoán hàng đầu tại Singapore, được phong danh hiệu “Vua môi giới chứng khoán” và “Vua chứng khoán Singapore”.

Thay vì đầu tư lướt sóng, “vua chứng khoán Lim Rongfu” luôn trung thành với việc đầu tư trong dài hạn. Ông nghiên cứu rất kỹ các công ty, căn cứ vào dữ liệu và không để những biến động trên thị trường hàng ngày ảnh hưởng đến quyết định trong ngắn hạn.

Vua chứng khoán Singapore: Nếu mất ngủ vì chứng khoán thì tốt nhất nên gửi tiền ở ngân hàng! - Ảnh 2.


"Khi bạn đang nắm giữ cổ phiếu, nếu nó lên đừng quá vui mừng, khi nó xuống đừng quá thất vọng. Nếu không, cuộc sống của bạn sẽ biến động và bạn sẽ chết vì đau tim mất thôi. Nếu bạn thật sự bị mất ngủ vì nó thì cách tốt nhất là nên gửi tiền ở ngân hàng."

Ở tuổi ngoài 60, Lim Rongfu hay còn gọi là Peter Lim, từng là con trai người đánh cá, phải nghỉ học vì quá nghèo, song bằng nỗ lực phi thường, ông trở thành một trong những người giàu nhất Singapore, với tài sản trị giá khoảng 2,45 tỉ USD, theo Forbes.

Cuộc đời và sự nghiệp của Lim đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người khác trên thế giới, người vẫn đang loay hoay tìm hướng đi cho riêng mình. Điều mà chúng ta có thể học được từ Lim là luôn luôn theo đuổi đam mê, bởi vì bạn sẽ không bao giờ có được hạnh phúc nếu bạn cứ mãi nuông chiều bản thân.

Đừng sợ từ bỏ và hãy thử thách bản thân nếu bạn nghĩ rằng công việc hiện tại không dành cho bạn. Nếu tương lai phía trước xứng đáng với thời gian mà bạn hy sinh thì hãy làm điều đó. Tìm mọi cách để đạt được mục tiêu của mình trong cuộc sống, ngay cả khi bạn phải làm công việc chân tay vất vả như vị tỷ phú tài ba này.

Theo Business Time, Weekender

Triệu phú đầu tư tiết lộ 8 lý do không nên trở thành day-trader: Kiếm tiền nhanh cũng "kích thích" đấy, nhưng đừng dại mà theo

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Link bài gốc: "Vua chứng khoán" Singapore: Nếu mất ngủ vì chứng khoán thì tốt nhất nên gửi tiền ở ngân hàng!
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,151
Bài viết
63,371
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN