KT-XH Vì sao xem video sắp xếp đồ đạc lại gây nghiện? Chuyên gia tâm lý đưa ra lời giải thích khiến bạn sẽ muốn đứng lên dọn phòng ngay

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Ngày nay, việc các video sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh, dọn dẹp tủ quần áo hay thậm chí là bàn trang điểm, phòng giặt,... đang nhận được vô vàn sự quan tâm của nhiều người.

Vì sao xem video sắp xếp đồ đạc lại gây nghiện? Chuyên gia tâm lý đưa ra lời giải thích khiến bạn sẽ muốn đứng lên dọn phòng ngay - Ảnh 1.


Video về sắp xếp thực phẩm, đồ dùng trong nhà thu hút cả chục triệu lượt xem trên các nền tảng.


Không dừng lại ở các video ngắn, những series truyền hình thực tế về dọn dẹp nhà cửa cũng lập tức được ông lớn Netflix đón đầu khi hàng loạt các chương trình với nội dung tương tự được sản xuất để phục vụ nhu cầu của khán giả.

Nhiều người dùng cho rằng, việc xem những video dạng sắp xếp đồ dùng một cách ngăn nắp kiểu này giúp cho họ cảm giác vô cùng thư giãn và thoả mãn.

Vì sao xem video sắp xếp đồ đạc lại gây nghiện? Chuyên gia tâm lý đưa ra lời giải thích khiến bạn sẽ muốn đứng lên dọn phòng ngay - Ảnh 2.

Vì sao xem video sắp xếp đồ đạc lại gây nghiện? Chuyên gia tâm lý đưa ra lời giải thích khiến bạn sẽ muốn đứng lên dọn phòng ngay - Ảnh 3.


Việc xem các đồ vật được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng là một phương pháp giảm căng thẳng khá hiệu quả.

Vậy lý do gì nó lại khiến nó gây nghiện đến vậy?


Hoá ra việc xem những dạng video như vậy lại có sự liên quan bất ngờ đến tâm lý con người sống ở thời hiện đại. Theo tiến sĩ Bethany Cook , một nhà tâm lý học lâm sàng tại Chicago (Mỹ): "Con người có khuynh hướng tìm kiếm sự thoải mái trong việc kiểm soát những thứ trong tương lai gần. Sắp xếp không gian sống của bạn đồng nghĩa với việc bạn biết mọi thứ đang ở đâu, vị trí nào mà không cần tìm kiếm và điều này mang lại cảm giác an toàn."

Vì sao xem video sắp xếp đồ đạc lại gây nghiện? Chuyên gia tâm lý đưa ra lời giải thích khiến bạn sẽ muốn đứng lên dọn phòng ngay - Ảnh 4.


Việc xem những video dạng này khiến ta có cảm giác an toàn hơn.


Cũng theo tiến sĩ Cook, việc loại bỏ và sắp xếp đồ đạc có thể đóng vai trò như một lối thoát về mặt tâm lý khi con người ta cảm thấy cuộc sống bị xáo trộn, áp lực và loay hoay với các dự định trong tương lai. Khi ấy việc môi trường xung quanh chúng ta được kiểm soát một cách ngăn nắp sẽ giúp ta lấy lại sự tự tin trong việc kiểm soát mọi vật và xác định được mục tiêu trong tương lai dễ dàng hơn.

Chưa hết, việc xem những video này cho chúng ta nguồn cảm hứng để dọn dẹp, sắp xếp lại chính căn nhà của mình. Từ việc sắp xếp và phân loại đồ đạc, nó có thể khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu và phấn chấn hơn khi khám phá lại một món đồ đã bị lãng quên từ lâu nhưng vẫn chứa đựng vô vàn ý nghĩa.

Vì sao xem video sắp xếp đồ đạc lại gây nghiện? Chuyên gia tâm lý đưa ra lời giải thích khiến bạn sẽ muốn đứng lên dọn phòng ngay - Ảnh 5.

Vì sao xem video sắp xếp đồ đạc lại gây nghiện? Chuyên gia tâm lý đưa ra lời giải thích khiến bạn sẽ muốn đứng lên dọn phòng ngay - Ảnh 6.


Sắp xếp một chút, vừa đẹp mắt lại tốt cho tinh thần.


Việc vứt bỏ hoặc tặng những đồ vật bạn không cần nữa vừa giải phóng không gian vừa khiến bạn cảm thấy mình đang mang niềm vui đến cho những người khác. Do vậy, để tâm trí thư thái, giảm bớt căng thẳng đừng chỉ xem mà hãy đứng lên dọn dẹp chính căn phòng của bạn nữa nhé!

Nguồn: House Beautiful

Cách sắp xếp đồ đạc thông minh của vợ chồng trẻ giúp không gian căn hộ 35m² tăng khả năng lưu trữ lên gấp đôi


Link bài gốc: Vì sao xem video sắp xếp đồ đạc lại gây nghiện? Chuyên gia tâm lý đưa ra lời giải thích khiến bạn sẽ muốn đứng lên dọn phòng ngay
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN