BĐS Vì sao bất động sản hàng hiệu “non-hotelier” được sao Hollywood săn đón?

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Số dự án bất động sản hàng hiệu trên thế giới sẽ tăng gần 100% đến năm 2026 với sự góp mặt của nhóm bất động sản hàng hiệu không thuộc ngành khách sạn (non-hotelier branded residences), theo Savills.

Bất động sản hàng hiệu xa xỉ được săn đón tại Hollywood

Theo Savills, bất động sản hàng hiệu có thể được chia làm hai nhóm chính là "hotelier" và "non-hotelier". Đúng như tên gọi, điểm khác biệt lớn nhất giữa hai loại này chính là thương hiệu hợp tác: nếu bất động sản thuộc nhóm "hotelier" gắn liền với một thương hiệu khách sạn quốc tế, thì "non-hotelier" là những bất động sản mang thương hiệu xa xỉ không thuộc ngành khách sạn.

Như vậy, toàn cảnh của thị trường non-hotelier là một bức tranh đa dạng, tập hợp nhiều thương hiệu đình đám từ mọi ngành hàng xa xỉ - từ ngành công nghiệp xe hơi Tonino Lamborghini, Porsche, cho đến các tên tuổi thời trang danh tiếng như Elie Saab, Missoni, Armani, Versace. Thậm chí, những căn hộ mang "thương hiệu cá nhân" như tòa nhà của Donald Trump cũng được xem là một bất động sản hàng hiệu thuộc nhóm non-hotelier.

Trong khi tại Việt Nam chỉ quen thuộc với loại hình hotelier như hai dự án của tập đoàn Marriott tại The Grand Hanoi hay Grand Marina Saigon, trên thế giới mô hình non-hotelier đã phổ biến từ rất lâu. Đây thậm chí còn đang là xu hướng được nhiều ngôi sao Hollywood ưa chuộng. Điển hình Victoria và David Beckham từng chi gần 20 triệu USD một căn hộ penthouse tại tòa tháp One Thousand Museum nằm ở trung tâm TP Miami. Tòa căn hộ này được thiết kế bởi Zaha Hadid, người phụ nữ đầu tiên được trao giải thưởng kiến trúc Pritzker vào năm 2004.

Ngoài ra, ngôi sao bóng đá Lionel Messi cũng từng mua căn hộ "non-hotelier" tọa lạc gần bãi biển Miami. Căn hộ nằm trong tòa tháp Porsche Design Tower đến từ thương hiệu xe hơi đắt đỏ Porsche có giá gần 10 triệu USD.

Triển vọng của "non-hotelier"

Theo dữ liệu của Savills, năm 2020 ghi nhận hơn 100 dự án bất động sản hàng hiệu ra mắt trên thế giới, trong đó có nhiều dự án "non-hotelier" đến từ những tay chơi ngoại đạo. Mô hình này đã có sự tăng trưởng mạnh trong một thập kỷ, từ mức tăng trưởng 11% vào năm 2010 lên 16% vào năm 2020. Tuy nhiên tiềm năng phát triển của non-hotelier còn rất lớn bởi trên thị trường hiện nay, dự án bất động sản hàng hiệu mang thương hiệu khách sạn vẫn chiếm ưu thế với 84%.

Chuyên gia của Savills dự báo 11 thương hiệu non-hotelier sẽ gia nhập thị trường vào năm 2025. Cũng theo đơn vị này, những bất động sản thuộc danh mục "non-hotelier" có giá trung bình cao hơn 25% so với những sản phẩm bất động sản tương tự không thương hiệu. Lý giải cho sự phát triển của xu hướng mới của BĐS hàng hiệu, giới chuyên gia cho biết giá trị của "non-hotelier" thể hiện ở phong cách sống khác biệt, giúp giới thượng lưu khẳng định cá tính và niềm đam mê thương hiệu của bản thân.

Vì sao bất động sản hàng hiệu “non-hotelier” được sao Hollywood săn đón? - Ảnh 1.


Những bất động sản thuộc danh mục "non-hotelier" có giá cao hơn 25% so với những sản phẩm bất động sản tương tự không thương hiệu. Nguồn: Savills


Ngoài ra, sức hút của "tay chơi" mới còn đến từ các "đặc quyền" hoàn toàn khác biệt so với dịch vụ của các căn hộ "hotelier", thiết lập các tiêu chuẩn mới cho phong cách sống xa xỉ. Savills dẫn chứng, các chủ nhân căn hộ hàng hiệu tại tòa tháp Porsche Design (Miami) là những người duy nhất trên thế giới được trải nghiệm "sky-garage" - một chiếc thang máy được thiết kế độc quyền để đưa những chiếc siêu xe từ mặt đất lên tới căn hộ của họ.

Chuyên gia của Savills nhận định bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh và đa dạng hơn trong 5 năm tới. Dự kiến đến năm 2026, số lượng dự án bất động sản hàng hiệu sẽ tăng gần 100% với sự góp mặt của nhiều tay chơi "non-hotelier".

Việt Nam sắp có dự án "non-hotelier" tiên phong mang thương hiệu Elie Saab

Mặc dù phân khúc "non-hotelier" đã phát triển mạnh trên thế giới với nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, song mô hình này tại Việt Nam mới bắt đầu manh nha. Mới đây, Masterise Homes là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với thương hiệu thời trang quốc tế Elie Saab để ra mắt một dự án bất động sản "non-hotelier".

Vì sao bất động sản hàng hiệu “non-hotelier” được sao Hollywood săn đón? - Ảnh 2.


Những hình ảnh của dự án The Rivus – "khu dinh thự nổi" đầu tiên của Elie Saab tại châu Á. Ảnh: Masterise Homes


Elie Saab - thương hiệu thời trang được đặt theo tên người sáng lập là một nhà thiết kế người Libăng - thành lập vào năm 1982, có hai trụ sở chính đặt tại Beyrouth (Libăng) và Paris (Pháp). Thương hiệu này trước đó từng ghi dấu trên thị trường bất động sản với nhiều dự án bất động sản hàng hiệu "non-hotelier" tại Dubai, Ai Cập, London...

Sự kiện hợp tác giữa Elie Saab và Masterise Homes được giới đầu tư kỳ vọng sẽ thúc đẩy xu hướng "non-hotelier" tại thị trường Việt Nam với những dự án bất động sản hàng hiệu khác biệt.


Link bài gốc: Vì sao bất động sản hàng hiệu “non-hotelier” được sao Hollywood săn đón?
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,305
Bài viết
63,525
Thành viên
86,055
Thành viên mới nhất
tuongtran

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN