BĐS VDSC: Nam Long lùi lịch mở bán hai dự án ở Đồng Nai chờ tín hiệu tốt hơn từ thị trường

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Trong báo cáo mới đây, chuyên viên phân tích của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho biết, trong quý 3/2022, CTCP Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán: NLG) đã mở bán hai phân khu mới là Akari- tòa 9 (26/07/2022) và Ehome Southgate – GĐ2 (21/08/2022). Trong đó, phân khu Akari – tòa 9 chào bán thành công khoảng 60% số sản phẩm trong đợt mở bán đầu tiên. Tuy nhiên số liệu cho thấy, hoạt động bán hàng của NLG cũng đã có phần chậm lại so với tỷ lệ bán hàng thường trên 90% của các đợt chào bán các phân khu trước đó.

Phân khu Ehome South Gate – GĐ2 được mở bán trong tháng 08/2022 thuộc phân khúc nhà có thu nhập thấp, hiện đang khan hiếm trên thị trường, với giá trị trung bình chỉ khoảng 1 tỷ đồng/căn. Do đó, hoạt động bán hàng vẫn diễn ra rất tốt trong bối cảnh thị trường hiện tại, với 100% căn hộ đã được chào bán thành công.

Dự án đất nền Cần Thơ khả năng phải dời lộ trình mở bán sang năm 2023 thay vì tháng 10, khi vẫn đang chờ phê duyệt tiền sử dụng đất. Còn hai dự án tại Đồng Nai là Paragon Đại Phước và Izumi – giai đoạn 1B cũng được dự kiến bắt đầu chào bán trong năm sau để chờ đợi các tín hiệu tốt hơn từ thị trường.

VDSC: Nam Long lùi lịch mở bán hai dự án ở Đồng Nai chờ tín hiệu tốt hơn từ thị trường - Ảnh 1.


Lũy kế 9 tháng, VDSC ước tính giá trị pre-sales của Nam Long ở mức 9.600 tỷ đồng, tăng khoảng 1.200 tỷ đồng so với cuối quý II, hoàn thành 40% kế hoạch.

VDSC cũng dự báo tổng doanh thu trong quý III của công ty sẽ đạt mức 812 tỷ đồng, tăng 438% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu từ bàn giao các căn còn lại phân khu Akari – giai đoạn 1 và một số sản phẩm tại dự án Southgate (chủ yếu tại phân khu The Aquaria 1 và Rivera 1).

Lợi nhuận ròng theo đó ước đạt 48 tỷ đồng, song giảm 83% so với cùng kỳ do không ghi nhận 361 tỷ đồng lợi nhuận bất thường từ việc đánh giá lại dự án Southgate như cùng kỳ.

VDSC: Nam Long lùi lịch mở bán hai dự án ở Đồng Nai chờ tín hiệu tốt hơn từ thị trường - Ảnh 2.


Lũy kế cả năm, VDSC dự phóng doanh thu và lợi nhuận ròng của Nam Long lần lượt đạt 4.403 tỷ đồng và 245 tỷ đồng, giảm 15% và 77% so với cùng kỳ năm ngoái, tương ứng hoàn thành 62% kế hoạch doanh thu và 20% kế hoạch lợi nhuận ròng.

Nguyên nhân đến từ việc khả năng dời kế hoạch mở bán đất nền Cần Thơ sang năm 2023 (thay vì mở bán trong tháng 10 như dự kiến trước đó) và rủi ro việc hoàn tất hồ sơ chuyển nhượng 50% cổ phần tại dự án Paragon Đại Phước có thể phải kéo dài sang năm sau.

Link bài gốc: VDSC: Nam Long lùi lịch mở bán hai dự án ở Đồng Nai chờ tín hiệu tốt hơn từ thị trường
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN