KT-XH Vàng vừa trải qua tháng tồi tệ nhất trong gần 4 năm

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Giá vàng trên thị trường thế giới giảm trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 9, khi cuộc tranh luận đầy kịch tính đầu tiên của 2 ứng viên tổng thống Mỹ đã đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn trong USD và làm dấy lên lo ngại về dự luật kích thích kinh tế tiếp theo, khiến kim loại này có tháng tồi tệ nhất trong gần 4 năm.

Chốt phiên 30/9, vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.892,33 USD/ounce trong khi vàng kỳ hạn tháng 12 giảm 0,4% xuống 1.895,5 USD/ounce. Tính chung tháng 9, giá vàng giảm tổng cộng 4%, tháng giảm nhiều nhất kể từ tháng 11/2016.

Cuộc tranh luận lần đầu tiên của 2 ứng viên tổng thống Mỹ giữa đương kim Tổng thống Donald Trump và đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden đã khiến các nhà đầu tư trở nên thận trọng và khiến họ tìm cách trú ẩn trong USD, làm giảm sức hấp dẫn của vàng đối với những người nắm giữ tiền tệ khác. Niềm tin vào bạc xanh gia tăng khiến chỉ số USD thiết lập tháng 9 với diễn biến tốt nhất kể từ tháng 7/2019.

Bất chấp sự sụt giảm gần đây, hầu hết các nhà phân tích dự đoán vàng theo quỹ đạo tăng trong trung và dài hạn. Và nhờ đà tăng mạnh mẽ trong tháng 7 và 8, vàng đã duy trì được quý tăng thứ 8 liên tiếp.

Ở thị trường trong nước, giá vàng tháng 9 biến động nhưng chậm hơn so với thế giới, khiến cho khoảng cách chênh lệch giữa vàng trong nước và quốc tế ngày càng nới rộng, hiện ở mức 3 triệu đồng/lượng. Tính chung cả tháng 9, giá vàng SJC giảm 1 triệu đồng/lượng, tức chưa đến 2%, từ mức 56,7 triệu đồng/lượng xuống 55,7 triệu đồng/lượng (chốt ngày 30/9).

Nhưng tính trong cả quý 3 giá vàng trong nước vẫn tăng tổng cộng hơn 6 triệu đồng/lượng, từ chưa đến 50 triệu đồng lên gần 56 triệu đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 10, giá vàng SJC mua vào bán ra tại 55,2 - 55,7 triệu đồng/lượng, gần như không đổi so với cuối ngày 30/9. Giá vàng các thương hiệu phi SJC rẻ hơn vàng SJC phổ biến 1-2 triệu đồng/lượng.

Thị trường ngày 01/10: Vàng quay đầu giảm; đồng, quặng sắt và cà phê cùng tăng cao

Theo Báo dân sinh

Link bài gốc: Vàng vừa trải qua tháng tồi tệ nhất trong gần 4 năm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,245
Bài viết
63,465
Thành viên
86,053
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DAIKIN

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN