KT-XH USD giảm nhẹ, đô la Úc và nhân dân tệ tăng vọt do kỳ vọng Trung Quốc mở cửa trở lại

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Các quan chức y tế Trung Quốc hôm 29/11 cho biết nước này sẽ đẩy nhanh việc tiêm vắc xin COVID-19 cho người cao tuổi, nhằm khắc phục trở ngại chính trong nỗ lực giảm bớt các biện pháp kiềm chế để thực hiện chính sách Zero COVID.

Vassili Serebriakov, chiến lược gia ngoại hối của UBS ở New York cho biết: "Thị trường một lần nữa lại bàn về việc Trung Quốc mở cửa thị trường, và điều đó đang hỗ trợ chứng khoán Trung Quốc tăng điểm, đồng thời thúc đẩy các tài sản có độ rủi ro cao tăng giá".

Đây là sự đảo chiều nhanh chóng, sau khi chỉ phiên liền trước đó, thứ Hai (28/11), nhu cầu đối với tài sản rủi ro đã trở nên tồi tệ.

Đồng đô la Úc - nhạy cảm với rủi ro và vốn gắn chặt với tăng trưởng của Trung Quốc, tăng giá mạnh nhất trong số các đồng tiền chủ chốt, tăng 0,93% lên 0,6715 USD trong phiên vừa qua.

Chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vẫn là tâm điểm chú ý của thị trường, và Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có bài phát biểu vào thứ Tư (30/11), sau đó là dữ liệu việc làm tháng 11 của Mỹsẽ được công bố vào thứ Sáu (2/12).

Chỉ số Dollar index – so sánh USD với rổ các đồng tiền đối tác chủ chốt - đã giảm xuống 106,65 từ mức cao nhất trong 20 năm là 114,78 vào ngày 28 tháng 9, khi các nhà đầu tư kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ đạt lãi suất cao nhất vào đầu năm tới, và áp lực lạm phát dự kiến sẽ giảm bớt.

"Bức tranh rộng lớn hơn ở đây là chúng ta đã chứng kiến sự đảo chiều đáng kể của đồng USD kể từ sau báo cáo CPI tháng 10. Vì vậy, đó có thể là dấu hiệu cho động lực chính hỗ trợ đồng USD tăng - Fed thắt chặt chính sách tiền tệ - đang mờ dần khi thị trường đang lần tìm những manh mối cho thấy đỉnh lãi suất của Fed vào năm tới sẽ là bao nhiêu", ông Serebriakov cho biết.

Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp vào ngày 13-14/12. Các nhà giao dịch đang định giá lãi suất quỹ liên bang sẽ đạt đỉnh 4,99% vào tháng 6/2023, trước khi giảm xuống 4,61% vào tháng 12/2023.

Dữ liệu lạm phát của khu vực đồng Euro công bố ngày 30/11 cũng đang thu hút sự chú ý sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát ở Tây Ban Nha và Đức thấp hơn dự báo.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, Christine Lagarde, hôm 28/11 cho biết lạm phát của khu vực đồng euro vẫn chưa đạt đỉnh và thậm chí có nguy cơ còn cao hơn dự kiến hiện tại, ám chỉ một loạt đợt tăng lãi suất sắp tới.

Đồng euro tăng 0,04% so với đồng tiền của Mỹ trong phiên vừa qua, lên 1,0344 USD. Đồng bạc xanh giảm 0,13% xuống 138,72 Yên Nhật.

Bảng Anh tăng giá sau khi đồng bạc xanh giảm so với hầu hết các loại tiền tệ. Lúc kết thúc phiên, bảng Anh tăng 0,45% lên USD/GBP.

USD giảm nhẹ, đô la Úc và nhân dân tệ tăng vọt do kỳ vọng Trung Quốc mở cửa trở lại - Ảnh 1.


Cập nhật tỷ giá các tiền tệ chủ chốt.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng từ mức thấp gần ba tuần so với USD khi tâm lý nhà đầu tư được cải thiện sau khi Chính phủ nước này đưa ra các biện pháp mới nhằm cố gắng ổn định lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn và hỗ trợ nền kinh tế đang chao đảo.

Cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc hôm thứ Hai cho biết họ sẽ cho phép các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc niêm yết tại Trung Quốc đại lục, và Hồng Kông của Trung Quốc sẽ bán thêm cổ phiếu để mua tài sản bất động sản, bổ sung vốn lưu động hoặc trả nợ, dỡ bỏ lệnh cấm tái cấp vốn khi Bắc Kinh tập trung vào việc đưa nền kinh tế vào hoạt động.

"Chính sách hỗ trợ tăng trưởng đã giúp khôi phục niềm tin của nhà đầu tư, vì nền tảng kinh tế ổn định có thể giúp thị trường tiền tệ ổn định," Reuters dẫn lời một thương nhân của một ngân hàng Trung Quốc cho biết.

Trên thị trường giao ngay, đồng nhân dân tệ đã hồi phục trở lại từ mức thấp nhất gần ba tuần, là 7,2435 CNY/USD, để đạt mức 7,1805 CNY chiều 29/11, tăng 261 pip so với đóng cửa phiên liền trước.

Trên thị trường tiền điện tử, Bitcoin lúc kết thúc ngày 29/11 theo giờ Việt Nam có giá 16.369 USD.

USD giảm nhẹ, đô la Úc và nhân dân tệ tăng vọt do kỳ vọng Trung Quốc mở cửa trở lại - Ảnh 2.


Giá Bitcoin ngày 29/11.


Giá vàng tăng 1% vào thứ Ba, được hỗ trợ bởi đồng USD giảm và hy vọng Fed sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất.

Giá vàng giao ngay lúc kết thúc ngày 29/11 theo giờ Việt Nam tăng 0,8% lên 1.755,29 USD/ounce; vàng kỳ hạn tháng 12 tăng 0,7% lên 1.751,60 USD.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại của công ty High Ridge Future, cho biết với phần lớn các đợt tăng lãi suất của Fed đã được xác định, các nhà đầu tư hiện đang nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm về việc chấm dứt các đợt tăng lãi suất.

Tham khảo: Refinitiv, Coindesk

Link bài gốc: USD giảm nhẹ, đô la Úc và nhân dân tệ tăng vọt do kỳ vọng Trung Quốc mở cửa trở lại
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN