KT-XH Tỷ giá chịu sức ép tăng

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Chỉ số USD đã tăng 1% so với đầu tháng 9 sau khi FED phát tín hiệu sẽ thu hẹp chương trình nới lỏng tiền tệ (QE) từ tháng 11 năm nay và tăng lãi suất vào cuối năm tới.

Tỷ giá chịu sức ép tăng - Ảnh 1.


Tỷ giá USD/VND khá ổn định trong 9 tháng đầu năm nay.


Ổn định tỷ giá đầu năm

Không chỉ Fed mà nhiều NHTW lớn cũng phát tín hiệu thu lại các biện pháp kích thích tiền tệ trong bối cảnh lạm phát toàn cầu đang có xu hướng tăng nhanh. Điều đó khiến các đồng tiền lớn liên tục biến động.

Tuy nhiên trên thị trường ngoại hối trong nước, USD/VND khá ổn định trong 9 tháng đầu năm nay. Thậm chí, tỷ giá còn có xu hướng giảm sau khi NHNN lại quay về với cơ chế mua-bán ngoại tệ giao ngay và hạ giá mua vào USD. Sau 2 lần hạ giá mua USD, giá mua vào USD đã được NHNN giảm tới 375 đồng/USD, mức giảm lớn nhất từ trước đến nay.

Một chuyên gia ngoại hối cho biết, việc chuyển sang cơ chế mua- bán ngoại tệ giao ngay một mặt sẽ giúp NHNN linh hoạt can thiệp thị trường khi cần thiết trong bối cảnh cán cân thương mại đã chuyển sang thâm hụt khá lớn. Mặt khác, điều này giúp NHNN linh hoạt hỗ trợ thanh khoản cho các TCTD, góp phần duy trì ổn định mặt bằng lãi suất ở mức thấp.

Nhiều áp lực mới với tỷ giá

Theo nhận định của giới chuyên gia, tỷ giá cuối năm đang chịu khá nhiều sức ép. Trên thị trường quốc tế, USD có xu hướng mạnh lên trước viễn cảnh Fed sẽ dần thắt chặt tiền tệ. Trong nước, tỷ giá cũng đang chịu nhiều áp lực. Đầu tiên phải kể đến là lạm phát. Hiện giá xăng dầu trong nước đang có xu hướng tăng nhanh cùng với giá xăng dầu thế giới. Trong khi nhiều địa phương đang nới lỏng giãn cách xã hội. Tổng cầu trong nước phục hồi, trong khi sản xuất chưa theo kịp cũng sẽ tạo áp lực đến lạm phát.

Bên cạnh đó, việc chính sách tiền tệ và tài khóa được nới khá lỏng, tạo áp lực cho tỷ giá. Dễ thấy nhất là mặt bằng lãi suất đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua, khiến dòng tiền tìm kiếm các kênh đầu tư khác, trong đó có USD.

Đặc biệt, cầu ngoại tệ cuối năm được dự báo sẽ tăng cao, một phần do tính mùa vụ, một phần do hoạt động sản xuất kinh doanh phục hồi kéo theo nhu cầu nhập khẩu nguyên vật liệu tăng cao. Trong khi đó, nguồn cung ngoại tệ không còn dồi dào như trước khi cán cân thương mại đang thâm hụt khá lớn; dòng vốn FDI, kiều hối cũng chảy chậm lại vì dịch bệnh.

KB Việt Nam nhận định, tỷ giá sẽ tăng không quá mạnh cuối năm nay nhờ kiều hối và giải ngân vốn FDI tăng trở lại, khi niềm tin nhà đầu tư được cải thiện trong kịch bản dịch được kiểm soát. Tuy nhiên, HSBC nhận định USD/VND sẽ vọt lên 23.000 đồng năm 2022.

Tỷ giá lại “nổi sóng” trên thị trường tự do

Diễn đàn doanh nghiệp

Link bài gốc: Tỷ giá chịu sức ép tăng
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,026
Thành viên mới nhất
tvxoilacttbd

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN