TIN MỚI
Điểm cuối dự án sẽ là cầu vượt sông Đáy (cầu Tam Tòa) nối 2 tỉnh Ninh Bình và Nam Định thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Tuyến đường sẽ có 4 làn xe và vận tốc thiết kế 120km/h, kết nối giao thông toàn bộ khu vực phía Đông tỉnh Ninh Bình và huyện Nga Sơn (Thanh Hóa).
Tỉnh Ninh Bình đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và dự kiến khởi công vào đầu năm 2024 và hoàn thành vào năm 2026. Dự án sẽ bao gồm 12 tháng giải phóng mặt bằng và 30 tháng thi công. Tổng nguồn vốn đầu tư của dự án bao gồm khoảng gần 6.500 tỷ đồng từ ngân sách trung ương và 2.000 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Ninh Bình.
Tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua Ninh Bình được xem là một trong những tuyến đường quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Nếu được triển khai, đây sẽ là tuyến đường giao thông liên tỉnh nhanh và an toàn, giúp kết nối và phát triển kinh tế xã hội trong vùng cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng các tuyến đường kết nối với nó.
Việc xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua Ninh Bình cũng đồng thời sẽ giảm tải áp lực cho tuyến quốc lộ 10, đảm bảo an toàn giao thông và tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân trong khu vực.
Ngoài ra, dự án này cũng sẽ góp phần tăng cường phát triển kinh tế, du lịch và thương mại của tỉnh Ninh Bình cũng như các tỉnh lân cận, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư mới, thu hút thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư vào vùng này.
Cao tốc Vân Phong- Nha Trang phát sinh nhiều khó khăn
Tiền phong
Link bài gốc: Trình Thủ tướng dự án cao tốc 8.400 tỷ đồng nối Ninh Bình - Hải Phòng
Điểm cuối dự án sẽ là cầu vượt sông Đáy (cầu Tam Tòa) nối 2 tỉnh Ninh Bình và Nam Định thuộc xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Tuyến đường sẽ có 4 làn xe và vận tốc thiết kế 120km/h, kết nối giao thông toàn bộ khu vực phía Đông tỉnh Ninh Bình và huyện Nga Sơn (Thanh Hóa).
Tỉnh Ninh Bình đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và dự kiến khởi công vào đầu năm 2024 và hoàn thành vào năm 2026. Dự án sẽ bao gồm 12 tháng giải phóng mặt bằng và 30 tháng thi công. Tổng nguồn vốn đầu tư của dự án bao gồm khoảng gần 6.500 tỷ đồng từ ngân sách trung ương và 2.000 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Ninh Bình.
Tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua Ninh Bình được xem là một trong những tuyến đường quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Nếu được triển khai, đây sẽ là tuyến đường giao thông liên tỉnh nhanh và an toàn, giúp kết nối và phát triển kinh tế xã hội trong vùng cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng các tuyến đường kết nối với nó.
Việc xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua Ninh Bình cũng đồng thời sẽ giảm tải áp lực cho tuyến quốc lộ 10, đảm bảo an toàn giao thông và tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân trong khu vực.
Ngoài ra, dự án này cũng sẽ góp phần tăng cường phát triển kinh tế, du lịch và thương mại của tỉnh Ninh Bình cũng như các tỉnh lân cận, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư mới, thu hút thêm nhiều doanh nghiệp đầu tư vào vùng này.
Cao tốc Vân Phong- Nha Trang phát sinh nhiều khó khăn
Tiền phong
Link bài gốc: Trình Thủ tướng dự án cao tốc 8.400 tỷ đồng nối Ninh Bình - Hải Phòng
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Chi tiết quy trình cấp sổ hồng cho condotel ở Khánh Hòa
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Hà Nội: Hiện trạng Công viên Tuổi trẻ sau hơn 3...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Gái xinh chuyển giới Lê Tiêu Linh và hành trình từ...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Doanh nhân 92 tuổi vẫn khỏe mạnh, tiết lộ “lịch...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai nhiều...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Thời Khắc Giao Thời: Đại nhạc hội đánh dấu hành...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu