Triển vọng nghề thẩm định giá

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Phần đông sinh viên theo học chuyên ngành thẩm định giá tại Trường ĐH Kinh tế TPHCM sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định
Dịch vụ thẩm định giá ngày càng được đông đảo tổ chức, doanh nghiệp sử dụng như một công cụ tài chính phục vụ cho các hoạt động giao dịch về dân sự, kinh tế, tư pháp, tài chính, ngân hàng… Đó là lý do nghề thẩm định giá được xếp vào một trong những nghề có nhu cầu nhân lực cao, nhiều triển vọng hiện nay.
Một trong những đơn vị đi đầu trong đào tạo chuyên ngành thẩm định giá là Khoa Kinh tế phát triển Trường ĐH Kinh tế TPHCM. TS Nguyễn Hoàng Bảo, trưởng khoa, cho biết ở bậc đại học, sau 4 năm, mọi sinh viên đều được trang bị nền tảng kiến thức vững chắc, chuyên môn sâu rộng, có khả năng phân tích, tổng hợp, giải thích và dự đoán các sự kiện kinh tế…
Theo TS Bảo, để làm được điều này, bên cạnh thường xuyên cập nhật, cải tiến nội dung đào tạo, khoa còn xây dựng một đội ngũ giảng viên giỏi, được tu nghiệp từ nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Pháp, Thụy Điển, Hà Lan, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc. Ngoài ra, khoa còn mời các giáo sư, chuyên gia kinh tế, nhà nghiên cứu, lãnh đạo các công ty thẩm định giá trong nước và quốc tế đến giảng dạy, báo cáo chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin và cập nhật nội dung giảng dạy mới.
Đến nay, Khoa Kinh tế phát triển đã có 6 khóa đào tạo chuyên ngành thẩm định. Nhờ chú trọng chất lượng đào tạo, hầu hết sinh viên ngay sau khi ra trường có việc ổn định và nhiều cơ hội thăng tiến tại các trung tâm thẩm định giá, công ty kiểm toán, phòng vật giá thuộc sở tài chính, sàn giao dịch bất động sản, phòng tín dụng và thẩm định tài sản thế chấp của ngân hàng thương mại.
“Hằng năm, công ty đều có nhu cầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp ngành thẩm định giá. Chúng tôi luôn ưu tiên tuyển dụng sinh viên ngành thẩm định giá của Trường ĐH Kinh tế TPHCM, bởi họ đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng cao mà công ty đặt ra, công ty cũng không mất thời gian đào tạo lại” - ông Tô Công Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thông tin và Thẩm định giá Tây Nam Bộ, cho biết.


Nguồn : nld.com.vn
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,129
Bài viết
63,349
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN