TOP 10 website dịch văn bản tiếng anh cực nhanh và chuẩn xác

LinhDK

New member
12 Tháng năm 2021
6
0
1


Website dịch tiếng anh đang dần được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn bởi sự đơn giản và linh hoạt của nó. Tuy nhiên làm thế nào để chọn lựa được 1 website tốt nhất giữa hàng trăm các website dịch văn bản tiếng anh sang tiếng việt khác. Bạn cũng không thể thử được hết các tính năng của hàng trăm website dịch tiếng anh đó, xem cái nào mới có độ chuẩn xác cao và tốc độ tra cứu như thế nào? Đừng lo, hãy tham khảo ngay 10 website dịch văn bản tiếng anh chuẩn nhất mà Patado đã tổng hợp được.
1. Google Translate
Google Translate là website dịch văn bản tiếng anh nổi tiếng mà không ai không biết đến. Là website có thiết kế khá đơn giản với tông màu trắng là chủ đạo, giúp người dùng có thể dễ dàng tra cứu và linh hoạt sử dụng các chức năng của trang web. Cùng xem ngay những chức năng nổi bật của website này đem lại:

  • Ưu điểm:
– Google Translate hỗ trợ dịch rất nhiều ngôn ngữ khác nhau như: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc,…
– Dịch được cả từ, cụm từ, đoạn văn bản hay cả trang web,…
– Dễ dàng sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như: trang web, điện thoại, ipad, …
Chức năng dịch văn bản tiếng anh qua hình ảnh: đây chắc là ưu điểm lớn nhất mà Google Translate được người dùng ưu ái sử dụng. Bạn chỉ cần chụp một đoạn văn bản trên trang sách, tạp chí hay một tờ báo, chọn vùng mà bạn muốn dịch. Google dịch sẽ ngay lập tức dịch sang ngôn ngữ mà bạn đã chọn. Chức năng này rất cần thiết khi bạn du lịch đến một đến nước nào đó mà bạn không nắm chắc được ngôn ngữ của họ.
Chức năng nghe audio và dịch audio: bạn chỉ cần sử dụng micro để thu âm lại những từ, cụm từ, hay cả một đoạn văn bản mà bạn muốn dịch, website sẽ ghi âm lại và dịch nghĩa cho bạn. Bạn cũng có thể sử dụng chức năng này để luyện phát âm chuẩn và luyện nói tiếng anh đấy nhé.
Chức năng nghe và dịch đoạn hội thoại: bạn chỉ cần ghi âm lại cuộc hội thoại giữa 2 người, phần mềm sẽ giúp bạn dịch song song 2 lời thoại cùng một lúc.
  • Nhược điểm:
– Mức độ chính xác khi dịch văn bản tiếng anh chưa được cao.
  • Đánh giá:
– Mức độ dịch chính xác: 8/10
– Mức độ tiện lợi: 9/10
2. Cambridge Dictionary

Nếu như website dịch văn bản tiếng anh Google Translate được mọi người biết và sử dụng rộng rãi thì Cambridge Dictionary lại được rất nhiều bạn chuyên Anh, các giáo viên ưa chuộng bởi mức độ dịch tiếng anh chuẩn rất cao.
  • Ưu điểm:
– Là trang web dịch tiếng anh nổi tiếng đầu tiên hỗ trợ người dùng dịch từ Anh-Việt, Anh-Anh. Ngoài ra website này còn hỗ trợ dịch rất nhiều tiếng như: tiếng Ý, tiếng Pháp, tiếng Nhật, …
– Chứa khối lượng từ vựng khổng lồ, giúp người dùng dễ dàng tra cứu những từ tiếng anh chuyên ngành, từ khó, từ hiếm gặp.
– Cung cấp phát âm, phiên âm chuẩn Anh-Anh và Anh-Mỹ.
– Có rất nhiều ví dụ đi kèm giúp người dùng hiểu rõ nghĩa của từ trong những tình huống khác nhau.
  • Nhược điểm:
– Không hỗ trợ dịch cả đoạn văn bản tiếng anh.
  • Đánh giá:
– Mức độ dịch chính xác: 9/10
– Mức độ tiện lợi: 7/10
>>> Xem thêm: Top 5 từ điển dịch tiếng anh cực chất
3. Viki Translator

Viki Translator là trang web dịch văn bản tiếng anh online miễn phí được nhiều người biết đến và sử dụng.
  • Ưu điểm:
– Chức năng dịch từ, cụm từ, đoạn văn bản, file Word, file PDF, hình ảnh từ Anh-Việt và ngược lại từ Việt-Anh.
Chức năng dịch tự động: bạn chỉ cần kích con trỏ chuột vào từ bạn cần tra nghĩa trong văn bản, website sẽ tự động dịch và hiển thị nghĩa của từ đó.
– Khi bạn tra cứu từ, website sẽ cung cấp nghĩa của từ, phiên âm, cách phát âm, các ví dụ đi kèm để giúp bạn hiểu rõ hơn nghĩa của từ trong các tình huống khác nhau.
  • Nhược điểm:
– Chưa có ứng dụng cho mobile phone.
  • Đánh giá:
– Mức độ dịch chính xác: 8/10
– Mức độ tiện lợi: 6/10
4. Microsoft Translator
XEM BÀI ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN