KT-XH Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Với những người đam mê nhiếp ảnh đường phố, Chris Porsz có lẽ là một cái tên không mấy xa lạ. Vào đầu những năm 80, Chris đã đi khắp nơi và ghi lại nhiều khoảnh khắc sống động về hàng trăm người lạ mà ông gặp trên phố.

Sau 40 năm, Porsz quyết định tìm lại những người từng xuất hiện trong ảnh của mình và cho ra đời bộ sách ảnh mang tên "Reunions" (Tạm dịch: Đoàn tụ). Nhờ đó, bộ sách ảnh này không chỉ giúp mọi người nhìn thấy sự phát triển của con người qua năm tháng mà còn giúp những người khác hình dung ra sự thay đổi của xã hội và thời đại, khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Paul Smith bên chiếc xe hơi của mình ở phố Cobden, Peterborough năm 1980 và 2021



Cô bé Alli Winter cùng quầy hàng tại chợ Peterborough

Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động - Ảnh 2.


Năm 1983

Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động - Ảnh 3.


Năm 2021

Angela Baxendell (trái) và Beverley Barkley (phải) bên ngoài Craig's Estate Agents ở Broadway,Peterborough

Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động - Ảnh 4.


Năm 1981

Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động - Ảnh 5.


Tháng 8/2020

Những người bạn bên biển báo đường Gladstone


Nhóm những chàng trai bao gồm Nasar Ali (trái), Ali Shauqat (giữa), Mohammed Shanawaz (phải), Khalid Mahmood (cúi người bên trái) và Mohammed Riza (cúi người bên phải) được chụp vào năm 1980 và 2021.



Hai anh em cùng ngồi ngoài cửa hàng quần áo vào năm 1991 và 2021

Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động - Ảnh 7.

Anh chàng quét dọn đường phố năm 1989 và 2020


Năm 1989, anh chàng này làm công việc quét dọn đường phố. Vào năm 2020, có vẻ anh vẫn làm công việc này với chiếc máy vệ sinh mới.

Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động - Ảnh 8.

Hai anh em cùng làm việc trong một cửa hàng


Hai anh em này đã làm việc tại cửa hàng từ năm 1979 đến năm 1996. Dù họ đã nghỉ hưu vào thời điểm năm 2020 nhưng họ vẫn vui vẻ trở lại đứng sau quầy để thực hiện bức ảnh này.

Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động - Ảnh 9.


Cô bé đứng ngoài cửa hàng ngắm nhìn món đồ trangh trí vào dịp Giáng sinh năm 1980 và 2021

Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động - Ảnh 10.


Một người bạn đã nhờ Chris chụp ảnh các con trai của anh ấy. Và đây là họ hiện tại.

Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động - Ảnh 11.


Một người cha và ba cô con gái của ông năm 1994 và 2021

Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động - Ảnh 12.

Những chàng thanh niên tại quảng trường năm 1970 và 2013

Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động - Ảnh 13.


Từ trái sang phải là Punks John Church, Gary Beckett, Ade Lawrence và Pippa Hodgson

Những người bạn cùng ăn trưa năm 1982 và 2011


Bức ảnh tại Quảng trường Nhà thờ chụp Penny, ba chị em Sarah, Louise, Carole và Juliette (từ trái sang phải). Năm 2011, cô gái tên Alison (ngoài cùng bên phải) đã thế chỗ cho chị gái quá cố Juliette của mình để hoàn thiện bức ảnh.

Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động - Ảnh 14.

Nhân viên của cửa hàng trang sức tại rung tâm Mua sắm Queensgate năm 1990 và 2015


Nữ nhân viên này là Vicki Gracey, cô đảm nhiệm vai trò làm trợ lý bán hàng tại cửa hàng này trong vòng hai năm. Giờ đây, cô vẫn sống ở thành phố, đã kết hôn và có hai đứa con.

Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động - Ảnh 15.


Nguồn: Bright Side

Link bài gốc: Tìm những người lạ mình từng chụp trên phố 40 năm trước, nhiếp ảnh gia tái hiện bộ ảnh ngày ấy - bây giờ gây xúc động
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN