Thẻ thẩm định viên về giá có giá trị không thời hạn

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
(Cổng TTĐT Chính phủ) - Thẻ thẩm định viên về giá do Bộ Tài chính cấp, có giá trị pháp lý để đăng ký hành nghề thẩm định giá theo quy định của pháp luật. Thẻ thẩm định viên về giá có giá trị không thời hạn. Trong năm 2008, hoàn thành việc đổi thẻ cho các thẻ đã cấp (có thời hạn 5 năm).
[FLOATLEFT]
http://sinhvienthamdinh.com/forum/links.php?url=http://www.chinhphu.vn/pls/portal/docs/14573078.JPG
Trung tâm thẩm
định giá phải có
từ 3 thẩm định
viên có thẻ TĐVVG
[/FLOATLEFT]

Bộ Tài chính vừa ban hành Quy chế thi, cấp, sử dụng và quản lý Thẻ thẩm định viên về giá(TĐVVG).
Theo đó, để được dự thi cấp Thẻ TĐVVG, người dự thi phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên đối với các chuyên ngành: Vật giá; Thẩm định giá; Kế toán; Kiểm toán; Tài chính-Ngân hàng; Kinh tế; Kinh tế-Kỹ thuật; Quản trị kinh doanh; Luật Kinh tế.
Ngoài ra, các đối tượng này phải có thời gian công tác thực tế theo chuyên ngành đào tạo từ 3 năm trở lên; có chứng chỉ ngoại ngữ trình độ C trở lên 1 trong 5 ngoại ngữ thông dụng: Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Đức; có chứng chỉ tin học trình độ B trở lên.
Kỳ thi cấp Thẻ TĐVVG được tổ chức mỗi năm 1 lần. Người dự thi phải thi 8 môn, trong đó có 6 môn chuyên ngành, với tổng điểm các môn chuyên ngành phải đạt từ 38 điểm trở lên.
Những người đã có chứng chỉ kiểm toán viên do Bộ Tài chính cấp sẽ được miễn thi ngoại ngữ và tin học. Ngoài ra, những người có bằng tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành ngoại ngữ (1 trong 5 ngoại ngữ trên) được miễn môn ngoại ngữ; hoặc chuyên ngành công nghệ thông tin, được miễn môn tin học.
Người Việt Nam, người nước ngoài có Chứng chỉ hành nghề thẩm định giá do tổ chức nước ngoài cấp được Bộ Tài chính thừa nhận được phép dự thi sát hạch lấy Thẻ TĐVVG, nhưng phải có hợp đồng lao động với 1 doanh nghiệp thẩm định giá hoặc có chức năng hoạt động thẩm định giá được thành lập và hoạt động tại Việt Nam. Riêng đối với người nước ngoài, phải được phép cư trú tại Việt Nam từ 1 năm trở lên mới được dự thi.
Phương Lan
(Nguồn: Quyết định số 55/2008/QĐ-BTC)
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,150
Bài viết
63,370
Thành viên
86,048
Thành viên mới nhất
BLOCK ĐIỀU HÒA DANFOSS

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN