KT-XH SCB tiếp tục tăng lãi suất: Gửi 6 tháng hưởng 9,9%/năm

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo áp dụng biểu lãi suất tiền gửi mới từ ngày 28/11, với mức lãi suất huy động tiếp tục tăng ở hầu hết kỳ hạn so với biểu lãi suất trước đó áp dụng từ ngày 11/11.

Cụ thể, tại sản phẩm có lãi suất cao nhất là Tiền gửi online và lĩnh lãi cuối kỳ, các kỳ hạn từ trên 1 tháng đến dưới 6 tháng tiếp tục được áp dụng mức lãi suất trần của Ngân hàng Nhà nước đưa ra là 6%/năm.

Trong khi đó, các kỳ hạn 6 - 11 tháng cùng được hưởng mức lãi suất cao hơn hẳn là 9,9%/năm, tăng 0,25 – 0,55%/năm so với biểu lãi suất trước đó và cao nhất hệ thống ngân hàng. Các từ 12 tháng trở lên đang được nhà băng này chào lãi suất lên tới 9,95%/năm, tăng 0,2 – 0,25%/năm.

Ngoài ra, ngân hàng này cũng triển khai chương trình tặng Coupon lãi suất 0,8%/năm cho khách hàng cá nhân tham gia giao dịch tiền gửi tại quầy trong thời gian từ ngày 02/11/2022 đến hết ngày 31/12/2022 hoặc đến khi SCB có thông báo mới. Coupon được áp dụng cho khách hàng gửi mới các sản phẩm tiền gửi tiết tiệm và tiền gửi có kỳ hạn tại quầy bằng VND với kỳ hạn gửi từ 06 tháng đến 11 tháng.

Trước đó, SCB có mức lãi suất niêm yết cao nhất là gần 9,75%/năm, áp dụng cho các kỳ hạn 13, 15, 18, 24 và 36 tháng đối với hình thức gửi tiền online, lĩnh lãi cuối kỳ. Trong khi các kỳ hạn 6 – 12 tháng được nhận lãi suất 9,35 – 9,65%/năm.

Như vậy, kể từ đầu tháng 11 đến nay, SCB đã có 3 lần điều chỉnh biểu lãi suất huy động, với tổng mức tăng khoảng 0,65 – 1,2%/năm.

Cuộc đua huy động tiền gửi vẫn chưa hạ nhiệt khi lãi suất tiền gửi vẫn tiếp tục tăng lên mức cao mới trong tuần qua. Trong đó, mức lãi suất 10%/năm đã xuất hiện trở lại tại một số ngân hàng.

Cuối tuần qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) đã công bố biểu lãi suất huy động mới, áp dụng từ ngày 25/11/2022. Theo đó, lãi suất cao nhất tại nhà băng này đã lên 10,5%/năm, áp dụng cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm online kỳ hạn 13 tháng. Ngoài ra, khách hàng gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên sẽ có lãi suất 10%/năm.

Tại OceanBank, từ ngày 18/11/2022 – 29/11/2022, ngân hàng này triển khai chương trình “Ngày Vàng gửi tiền, rinh liền lãi Đỉnh”, với mức lãi suất áp dụng lên tới 10%/năm cho các khoản tiền gửi kỳ hạn 12 tháng và 9%/năm cho các khoản tiền gửi kỳ hạn 6 tháng. Đây là chương trình ưu đãi dành cho các khoản tiền gửi tiết kiệm VND trả lãi cuối kỳ được mở tại quầy.

GPBank cũng áp dụng mức lãi suất cao nhất lên đến 10%/năm dành cho các khoản tiền gửi tại quầy. Cụ thể, mức lãi suất cao nhất được niêm yết là 8,95%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân và tổ chức kinh tế gửi tiền theo kỳ hạn 13 tháng, có 1 sổ tiết kiệm hay hợp đồng tiền gửi hoặc tổng số dư tiền gửi tại GPBank từ 100 triệu đồng trở lên. Đồng thời, khi tham gia gửi tiền tại quầy và đáp ứng đủ một số điều kiện về số dư tối thiểu cũng như là khách hàng hạng vàng, người gửi tiền còn có thể được cộng lãi suất lên đến 1,05%.

Ngoài ba nhà băng nêu trên, hầu hết ngân hàng tư nhân đều đã đẩy lãi suất cao nhất lên trên 9%/năm, trong đó có cả các ngân hàng lớn như Techcombank, VPBank, Sacombank,....

Giới phân tích dự báo, lãi suất sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong những tháng cuối năm do áp lực tỷ giá và lạm phát đi cùng yếu tố mùa vụ.

Theo Chứng khoán VietinBank, để chuẩn bị cho room tín dụng năm sau, nhiều khả năng các ngân hàng thương mại sẽ tiếp tục tăng mạnh lãi suất huy động trên cả thị trường 1 và thị trường 2 để chuẩn bị vốn cho giải ngân tín dụng năm 2023. Do đó, NHNN sẽ rất thận trọng nới room tín dụng trong năm 2023, nhằm tránh cuộc đua lãi suất huy động trên thị trường 1 nếu tình hình tỷ giá vẫn còn căng thẳng dưới áp lực từ FED tăng lãi suất.

Ngân hàng tuần qua: Nhiều nhà băng tăng lãi suất huy động lên 10%, giá USD tự do mất mốc 25.000 đồng

Link bài gốc: SCB tiếp tục tăng lãi suất: Gửi 6 tháng hưởng 9,9%/năm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,129
Bài viết
63,349
Thành viên
86,047
Thành viên mới nhất
gnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN