KT-XH Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng?

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Cơm tấm vốn dĩ là một đặc sản nức tiếng của Sài Thành. Chính vì đây là bữa ăn chính có mức giá bình dân nhưng phần ăn căng bụng, phục vụ cho rộng rãi mọi người từ học sinh/sinh viên, cô chú lao động, đến tầng lớp giàu có. Ai ở miền Nam cũng yêu thích cơm tấm, giữa khuya đói bụng tưởng tượng tới miếng sườn nướng thơm ướp đậm vị, chan miếng nước mắm ngọt vào cơm rồi xúc một thìa đầy kèm bì, nghĩ đến mà chóp chép miệng. Mệnh danh là phố thị không ngủ, nhưng nếu muốn ăn cơm tấm Sài Gòn vào khung giờ nhà dân đóng cửa tắt đèn, thì phải biết chỗ mới tìm ra.

Cơm tấm Huyền


Địa chỉ: Hẻm 95 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Quận Bình Thạnh

Mức giá: từ 50.000 VNĐ/người

Giờ mở cửa: 16:00 - 4:00


Quán Huyền bắt đầu dọn hàng vào lúc xế chiều và bán đến hừng sáng. Quán nằm ở 95 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Quận Bình Thạnh trong một con hẻm khá rộng, sạch sẽ, rất dễ để tìm. Lượng khách ở đây càng về khuya càng đông đúc, nhưng vì nằm ở không gian ngoài trời nên quán vẫn mang lại cảm giác thoáng đãng chứ không gây chật chội, bí bách.

Sườn ở đây được nướng vừa tới, thịt mềm và thơm lừng nằm gọn trong lòng đĩa cơm tấm “siêu to khổng lồ” trông vô cùng hấp dẫn. Quán có đặt 1 xô mắm kế mỗi bàn để mọi người tiện ăn theo khẩu vị, đồ ăn ở đây thiên về vị ngọt nhiều hơn là mặn và cay. Ngoài cơm sườn, quán cũng bán thêm nhiều món khác như cơm heo quay kho, cơm phá lấu, cơm xíu mại,... cho bạn thoải mái lựa chọn.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 2.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 3.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 4.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 5.


Ảnh: @chanlovefoods, @openmymindforfood, @saigon_tiger333, @grab

Cơm tấm Bãi Rác


Địa chỉ: 73 Lê Văn Linh, Phường 13, Quận 4

Mức giá: Dao động từ 70.000VNĐ - 100.000VNĐ

Giờ mở cửa: 16:00 - 3:00


"Cơm tấm Bãi Rác" đã vang danh với dân sàng ăn ở Sài Gòn. Người ở Xóm Chiếu không biết tại sao lại đặt quán cơm vỉa hè này là "bãi rác", nhưng không gian quán ở đây khá thoáng, rộng và sạch.

Quán cơm hoạt động trên 30 năm này có giá khá đắt đỏ, dao động từ 70.000đ - 100.000đ. Những "tiền nào của đó", phần "topping" đặt trên dĩa rất nhiều, phải ai có sức ăn mạnh lắm mới ăn sạch phần cơm to. Thớ thịt sườn nướng mềm bóng mỡ, kèm với mỡ hành, cà chua, dưa leo, tốp mỡ trông rất hấp dẫn. Ngoài sườn nướng, ở đây còn có thêm sườn cây, da heo, ba chỉ quay, gà rán, mực nhồi, xúc xích,… Quán này còn có một cái tên đặt biệt khác là "Cơm tấm bà Bảy lưỡi lam" chính vì mức giá cơm bình dân "hét" ở trên trời.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 7.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 8.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 9.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 10.


Ảnh: Vũ Đặng Lâm

Cơm tấm 178


Địa chỉ: số 178 Hậu Giang, phường 6, Quận 6

Mức giá: từ 40.000 VNĐ/người

Giờ mở cửa: 22:30 - 3:00


Quán cơm tấm đêm 178, hay còn gọi là quán cơm tấm “âm phủ”, nằm ngay góc đường số 178 Hậu Giang. Sở dĩ quán có tên gọi như vậy là vì quán dọn bán khá muộn, đến lúc phần lớn các cửa hàng quán khác đóng cửa thì cơm tấm 178 mới lục đục dọn hàng. Đây là một trong những quán cơm tấm đêm đắt khách nhất TP.HCM, khách đến ăn lúc nào cũng đông đúc, tạo nên sự nhộn nhịp rộn vang cả góc phố nhỏ về đêm.

Ngoài cơm sườn thì cơm tấm ba rọi chính là món “best-seller” của quán. Miếng thịt dày nướng vừa chín tới, lại được ướp với hành sả nên rất dậy mùi, ai ăn cũng tấm tắc khen ngon. Món chả của quán cũng tẩm ướp rất vừa, nước mắm thì cân bằng giữa vị ngọt và mặn, không tạo cảm giác bị ngán hay kén khẩu vị người ăn. Bên cạnh đồ ăn ngon, sự nhiệt tình của nhân viên cũng là điểm cộng giúp quán luôn đông khách.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 12.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 13.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 14.


Ảnh: Thuỷ Thu, Tony Hải

Cơm tấm Bà Mười


Địa chỉ: 294/35 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Bình Thạnh

Mức giá: từ 40.000 VNĐ/người

Giờ mở cửa: 21:00 - 04:00


Quán cơm tấm của bà Mười là điểm quen chân với “hội cú đêm” có niềm đam mê món cơm tấm. Quán tính đến nay đã hơn 30 năm tuổi đời. Lúc nào cũng có khách chen chúc dù không có biển hiệu và nằm khuất trong một con hẻm nhỏ.

Khi thưởng thức đĩa cơm ở đây, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng được hương vị đậm đà trong từng thớ thịt, hạt cơm tấm nấu vừa chín tới, không quá khô, ăn kèm bì chả vô cùng vừa miệng. Bà Mười lúc nào cũng thân thiện, vui vẻ cùng khách nên có rất nhiều "bạn hàng ruột" giữa đêm. Điều làm nên nét đặc trưng của quán chính là một chén nhỏ da heo chiên giòn rụm được bà Mười tặng kèm mỗi đĩa cơm.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 16.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 17.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 18.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 19.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 20.


Ảnh: Nguyễn Phước Lập

Cơm tấm 279


Địa chỉ: 279 Hậu Giang, Phường 5, Quận 6

Mức giá: từ 45.000 VNĐ/người

Giờ mở cửa: 16:00 - 2:00


Quán cơm tấm 279 là một trong những địa điểm bán cơm tấm đêm vô cùng quen thuộc với dân quận 6. Quán đông khách đến mức một đêm có khi bán đến 100kg sườn. Tuy nhiên người bán luôn nhanh chân nhanh tay nên khách hàng không phải chờ đợi quá lâu. Một đĩa cơm của quán gồm có đầy đủ sườn, bì,... ăn kèm với dưa leo, cà chua, dưa cải và mỡ hành béo. chỉ có giá hơn 40 nghìn đồng. Ngoài ra, quán cũng bán thêm rất nhiều món ăn để mọi người đa dạng lựa chọn như xíu mại, trứng muối, chả,...

Quán cơm tấm đông khách nhất Quận 6

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 23.

Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng? - Ảnh 24.


Dành 25 năm nghiên cứu, triệu phú tự thân phát hiện 10 suy nghĩ khiến bạn không thể thoát nghèo

Link bài gốc: Nửa đêm thèm cơm tấm Sài Gòn thì biết chạy đi đâu để no bụng?
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,026
Thành viên mới nhất
tvxoilacttbd

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN