KT-XH NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Chiều ngày 15/9, gia đình NSND, đạo diễn, họa sĩ Ngô Mạnh Lân thông báo ông đã qua đời ở tuổi 87. Thông tin này đã khiến khán giả vô cùng xót thương. Đến nay, nguyên nhân qua đời của NSND Ngô Mạnh Lân vẫn chưa được tiết lộ.

NSND Ngô Mạnh Lân được biết đến là một trong những "cây đa, cây đề" trong làng giải trí Việt Nam. Ông chính là người đặt nền móng cho nền nghệ thuật chế tác phim hoạt hình ở đấy nước ta. Trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật, NS Ngô Mạnh Lân đã giành được nhiều giải thưởng lớn như: 3 giải Bông sen vàng, 4 giải Bông sen bạc, nhiều bằng khen của Ban giám khảo tại các kỳ Liên hoan phim Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng giành được một số giải thưởng quốc tế khác.

Các tác phẩm hoạt hình nổi tiếng của NSND Ngô Mạnh Lân có thể kể đến như: Dế Mèn Phiêu Lưu Ký , Chuyện Ông Gióng, Trê Cóc, Con Sáo Biết Nói, Những Chiếc Áo Ấm, Thạch Sanh,... Ông từng giữ cương vị giám đốc Hãng phim hoạt hình và có khoảng thời gian tham gia nghiên cứu và giảng dạy về hoạt hình.

NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời - Ảnh 1.


NSND Ngô Mạnh Lân qua đời ở tuổi 87 trong sự tiếc thương vô hạn của khán giả

NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời - Ảnh 2.


NS Ngô Mạnh Lân chính là người vẽ minh hoạ, làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký

NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời - Ảnh 3.


NSND Ngô Mạnh Lân sản xuất 17 bộ phim với vai trò đạo diễn, 5 phim giữ vai trò họa sĩ và là một trong những nghệ sĩ hàng đầu trong ngành điện ảnh hoạt hình Việt Nam

NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời - Ảnh 4.


Trước khi qua đời, NS Ngô Mạnh Lân có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên NSND Ngọc Lan

NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời - Ảnh 5.


Sự ra đi của ông là nỗi mất mát to lớn cho nền nghệ thuật, điện ảnh nước nhà


Ảnh: Sưu tầm, Facebook nhân vật

Nhà văn Kim Dung: Đi tới tận cùng rồi mới phát hiện ra, ý nghĩa của cuộc sống, chẳng qua cũng chỉ gói gọn trong một câu nói

Trí thức trẻ

Link bài gốc: NSND Ngô Mạnh Lân - người vẽ truyện và làm phim Dế Mèn Phiêu Lưu Ký qua đời
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN