Những tips đơn giản để cải thiện kĩ năng nghe tiếng Anh

lovesuju2711

New member
14 Tháng mười một 2010
375
0
0
32



Hãy áp dụng với những tips nhỏ sau đây, bạn sẽ tiến bộ không ngờ đấy.
Teen nhà mình thường cảm thấy khó khăn trong việc luyện nghe môn tiếng Anh. Hầu hết các bạn đều cảm thấy thiếu tự tin khi học kĩ năng này. Thật ra chỉ cần một chút kiên nhẫn và chiến lược học tập hợp lý, môn nghe sẽ không còn là nỗi ám ảnh của teen nữa.



Nghe là một kĩ năng khó nhất của tiếng Anh, vì vậy khi học môn này teen nhà mình phải cảm thấy thật sự thoải mái, đừng tỏ ra căng thẳng hay khổ sở vì không hiểu được nội dung bài nghe. Đây là vấn đề chung của tất cả những người học ngoại ngữ, hãy để đầu óc thật thoải mái và thư giãn khi học môn này nhé.


Thói quen của teen nhà mình là thường dịch sang tiếng Việt khi đang nghe. Thật ra điều này không tốt, vì khi làm như vậy, bạn sẽ chỉ chú ý đến việc dịch và mất tập trung với những gì người khác đang nói. Điều này càng tai hại hơn vì bạn sẽ không hiểu nốt phần còn lại.


Khi nghe, cố gắng hiểu được nội dung của toàn bài nhé, đừng nên đi vào chi tiết khi mà ý chính của bài muốn nói gì bạn vẫn chưa nắm được.





Hãy luyện nghe với những chủ đề mà bạn cảm thấy hứng thú. Internet chính là một phương tiện hữu dụng trong trường hợp này, một hit mới của thần tượng, một bản tin thể thao của đội bóng yêu thích, một quyển sách hay, tất cả rất dễ dàng được tìm thấy trên mạng. Điều này sẽ giúp bạn thêm hứng thú khi luyện nghe và học thêm được rất nhiều từ mới đấy.


Một tip mà các teen nhà mình thường áp dụng nữa là nghe những từ khoá. Keyword là những từ quan trọng nhất trong một bài. Nghe được keyword nghĩa là bạn đã nắm được ít nhất 70% nội dung rồi đấy. Việc còn lại các teen chỉ cần đoán được ngữ cảnh của bài và trả lời .


Xong rồi đấy, bạn cảm thấy những tips trên như thế nào? Thật đơn giản đúng không, kĩ năng nghe sẽ không còn là trở ngại nữa khi được luyện tập thường xuyên và đúng phương pháp. Không những vậy, việc luyện nghe thường xuyên còn giúp teens có được một vốn từ vựng phong phú và khả năng phát âm rất chuẩn nữa đấy. Hi vọng với những tips nho nhỏ này, các teen nhà mình sẽ thật “pro” và đạt điểm cao trong các kì thi chứng chỉ quốc tế nhé
kenh14.vn
 

autumn_leaves

New member
30 Tháng năm 2012
0
0
0
www.nghenghiepviet.com
Hoàn toàn đồng ý với ý kiến ko nên dịch sang tiếng Việt, vừa mất thời gian vừa có thể làm thay đổi cải nội dung câu nói nếu dịch ko chuẩn xác, và còn 1 điều nữa là nên take note lại những từ nào quan trọng mà mình nghe được để ko bị sót mất ý chính và giúp cho dễ tổng hợp lại nội dung chính của bài nghe.
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN