KT-XH Người đàn ông 30 tuổi có thói quen ăn 160 túi thịt gà/tháng, đến khi cầm kết quả khám sức khỏe mới hốt hoảng vì 1 cơ quan đang tổn thương nghiêm trọng

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
29,331
7
38
TIN MỚI

Thịt gà là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, khi sử dụng không đúng cách, cơ thể vẫn gặp phải những tác hại khôn lường.

Điển hình là trường hợp của anh Mã, 30 tuổi, nhà ở Chiết Giang, Trung Quốc. Do bắt đầu tập thể hình để giảm cân và muốn tăng cơ, anh Mã đã lên mạng tìm hiểu về chế độ ăn. Anh lựa chọn ức gà là món chủ đạo vì lượng protein dồi dào. Loại thực phẩm này cũng rất thích hợp cho những người đang tập thể hình.

Ngoại trừ bữa sáng ra, anh Mã đều sử dụng ức gà để xoa dịu cơn đói. Điều này liên tục kéo dài trong một khoảng thời gian dài. Tính trung bình số lượng thịt mà anh ăn đã lên tới 160 túi/tháng. Đó cũng là lúc anh Mã bắt đầu cảm thấy cơ thể mệt mỏi, xuống cân trông thấy và đôi khi kiệt sức, không thể dậy nổi vào buổi sáng.

Anh Mã lo lắng về tình trạng sức khỏe bất thường nên đi khám tại bệnh viện. Kết quả kiểm tra tổng quát cho thấy, chức năng thận suy giảm nghiêm trọng.

Bác sĩ cho rằng, khẩu phần ăn của anh chính là nguyên nhân góp phần gây ra tình trạng này. Bệnh nhân đã nạp quá nhiều chất đạm vào người, dẫn đến quá trình chuyển hóa ở thận quá tải, khiến thận bị tổn thương nghiêm trọng.

Vậy ăn ức gà liên tục có tốt không? Đây là loại thực phẩm thường được tận dụng để giảm cân. Điều này hoàn toàn không sai, nhưng khi sử dụng không đúng cách, với khẩu phần không hợp lý, chế độ ăn này sẽ phản tác dụng. Khi cơ thể dư thừa protein và tích tụ nhiều cholesterol sẽ tạo thành gánh nặng cho gan và thận…

Người đàn ông 30 tuổi có thói quen ăn 160 túi thịt gà/tháng, đến khi cầm kết quả khám sức khỏe mới hốt hoảng vì 1 cơ quan đang tổn thương nghiêm trọng - Ảnh 1.

Tác hại không ngờ khi ăn quá nhiều thịt gà


1. Gánh nặng cho nội tạng

Sử dụng nhiều thịt gà liên tục sẽ gây nguy cơ khó tiêu. Bộ máy tiêu hóa mất nhiều thời gian làm việc liên tục, vừa gây khó chịu cho cơ thể, vừa không có lợi về mặt tiêu hóa.

Tuy chế độ ăn giàu protein có thể đem lại lợi ích sức khỏe khi thúc đẩy tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt năng lượng nhiều hơn. Như vậy, cơ thể tan mỡ nhanh hơn, cơ bắp phát triển tốt và sung sức hơn. Nhưng ăn quá nhiều protein lại đem tới ảnh hưởng không tốt cho thận.

Thận phải làm việc quá mức khi xử lý quá trình chuyển hóa protein và đào thải lượng protein dư thừa. Hiện tượng này sẽ khiến cơ thể bị khát, buộc phải uống nước nhiều và đi tiểu nhiều. Theo Popsugar dẫn ý kiến của các chuyên gia sức khỏe, hậu quả là có thể gây tổn hại đến thận, thậm chí gia tăng nguy cơ bị sỏi thận.

Ngoài ra, nếu khẩu phần ăn chỉ chứa protein từ động vật, không bổ sung chất xơ từ thực vật, cơ thể cũng có khả năng bị táo bón.

2. Dễ gây ngộ độc

Ở một số quốc gia, thịt gà được xếp vào thực phẩm khá “bẩn” vì chúng rất dễ bị nhiễm khuẩn. Nếu bảo quản trong điều kiện vệ sinh kém, nhiều loại vi khuẩn có hại rất dễ xâm nhập vào miếng thịt, gây nguy cơ ngộ độc cho người sử dụng.

3. Nguy cơ đến từ dư lượng kháng sinh, hormone tăng trưởng

Nếu sử dụng thịt gà không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm, bạn rất dễ nạp thêm vào cơ thể một lượng kháng sinh, hormone kích thích tăng trưởng còn tồn dư trong sản phẩm. Những chất này được sử dụng trong quá trình nuôi dưỡng, còn tồn đọng trong thịt, xâm nhập vào cơ thể người có thể gây ra những tác hại không mong muốn.

Người đàn ông 30 tuổi có thói quen ăn 160 túi thịt gà/tháng, đến khi cầm kết quả khám sức khỏe mới hốt hoảng vì 1 cơ quan đang tổn thương nghiêm trọng - Ảnh 2.


Thịt gà không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm là một trong những mối nguy hại hàng đầu. Ảnh: Internet

Ăn thịt gà bao nhiêu là hợp lý?


Theo khuyến cáo của Cao đẳng Y học Thể thao Mỹ (ACSM), với mỗi pound (khoảng 450 g) trọng lượng cơ thể, chúng ta nên ăn 0,5-0,8 gram protein. Trong trường hợp một người có cân nặng khoảng 68 kg thì nên ăn 75-120 gram protein/ngày.

Nếu chế độ ăn giàu protein từ thịt động vật thì con số này có thể điều chỉnh thêm/bớt cho phù hợp. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA), với các loại thịt nạc, chẳng hạn như thịt gà không da, thì không nên ăn quá 155 gram/ngày.

Bên cạnh đó, chỉ nên ăn khoảng 4-5 bữa có nhiều thịt nạc mỗi tuần, theo AHA. Các loại thịt đỏ như heo, bò hay các chất béo bão hòa… đều cần hạn chế.

Cách tốt nhất là có một chế độ ăn uống cân bằng, tránh những chế độ ăn cực đoan, chỉ nạp một loại thực phẩm và chất dinh dưỡng trong thời gian quá dài. Thói quen ăn uống như vậy sẽ gia tăng gánh nặng cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

*Theo 163, ACSM, AHA

Rau, thịt, trứng, nước để qua đêm, cái nào không ăn được? Cẩn trọng khi sử dụng những loại thực phẩm dưới đây để không bị “bòn rút” tuổi thọ



Theo Trí thức trẻ

Link bài gốc: Người đàn ông 30 tuổi có thói quen ăn 160 túi thịt gà/tháng, đến khi cầm kết quả khám sức khỏe mới hốt hoảng vì 1 cơ quan đang tổn thương nghiêm trọng
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
41,688
Bài viết
43,896
Thành viên
85,480
Thành viên mới nhất
Thanhkudo

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN