Lửa cháy tứ bề The Voice Vietnam

KimHoaTran

New member
29 Tháng tám 2012
2
0
0
30
Là năm tổ chức đầu tiên và cũng mới đi chưa được nửa chặng đường nhưng chương trình truyền hình thực tế The voice - Giọng hát Việt đã rất nóng bởi có quá nhiều chuyện lùm xùm xảy ra xung quanh nó.


Thí sinh như... đấu sĩ trên sân khấu​

Với những diễn biến như thế có thể khẳng định ngay một điều rằng, giong hat viet 2012 đã bước đầu thành công về mặt truyền thông khi nó được rất nhiều người để ý, quan tâm đến.

Thí sinh như “đấu sĩ”

Trải qua vòng thi thử giọng giấu mặt cuốn hút, được khán giả đánh giá cao, Giọng hát Việt bước vào vòng đối đầu với nhiều kỳ vọng của khán giả. Tuy nhiên sau tập đầu tiên phát sóng vòng đối đầu, Giọng hát Việt đã mang đến nhiều cảm nhận trái chiều, những tranh luận sôi nổi của cả báo chí lẫn khán giả theo dõi chương trình.

Khán giả vn được chứng kiến các thí sinh hát song ca với nhau trên sân khấu Giọng hát Việt hoàn toàn khác biệt với những màn song ca thường thấy trên các sân khấu ca nhạc. Hai thí sinh giống như hai… đấu sĩ, tranh giành, kìm hãm tìm cơ hội để lấn át đối phương bằng giọng hát.

Một tiết mục song ca mà mạnh ai nấy hát, người mạnh chèn ép người yếu và ngược lại, người yếu cũng cố hết sức “chống trả” thì khó có thể là một tiết mục chất lượng. Đã thế đa số các tiết mục biểu diễn đều là tiếng Anh khiến nhiều khán giả khi theo dõi chương trình mà cũng như... đánh vật.


Thí sinh như... đấu sĩ trên sân khấu​

Chính vì thế mà hầu hết các tiết mục diễn ra trong hai tập của vòng đối vừa qua đều bị cho là kém chất lượng và gây thất vọng cho khán giả. Nhiều khán giả xem chương trình còn khắt khe hơn khi cho rằng, các thí sinh và huấn luyện viên của họ đang tìm cách “phá” bài hát chứ không phải đang trình diễn nghệ thuật.

Chỉ có một vài tiết mục của các thí sinh trong đội của huấn luyện viên Thu Minh là khiến khán giả thấy “dễ chịu” hơn một chút. Việc chọn bài phù hợp và đặc biệt là cách thể hiện của các thí sinh trên sân khấu đúng với tiêu chí hát song ca. Các thí sinh dù là đối thủ của nhau nhưng vẫn thể hiện với tinh thần tôn trọng bài hát, “chịu khó” kết hợp với nhau để truyền tải cảm xúc đến cho khán giả.

Các cặp đấu Quốc Huy - Ngân Bình của tập 1 và Xuân Sơn - Phú Luân của tập 2 trong đội Thu Minh đã cho thấy điều đó. Đến mức chính huấn luyện viên Thu Minh phải thốt lên rằng: “Hai em yêu nhau thế này thì làm sao chị có thể chọn lựa, hai em làm chị khổ tâm quá”.

Nhưng phải chăng, Giọng hát Việt cũng nên lấy điều này làm tiêu chí chấm điểm thí sinh ở vòng thi này. Như thế có lẽ sẽ đúng với tính chất của một cuộc thi hát và vì nghệ thuật hơn. Giống như ca sĩ Đức Tuấn từng nhận xét: "Hai người hát cùng với nhau là để nâng nhau lên, cùng thăng hoa và làm cho bài hát hay hơn chứ không phải hai người hát với nhau, chỉ chăm chăm để hạ nhau”.

Ngoài sàn đấu cũng nảy lửa

Không những trên sân khấu, các thí sinh phải quyết liệt “chiến đấu” với nhau để giành quyền đi tiếp mà ngay cả ngoài sân khấu, vụ “khẩu chiến” của các huấn luyện viên của chương trình này với các đồng nghiệp khi họ nhận xét về chương trình cũng sục sôi không kém.

Nổi bật nhất là cuộc “khẩu chiến” giữa các huấn luyện viên Giọng hát Việt với diva Thanh Lam khi chị đã có những nhận xét thẳng thắn về các huấn luyện viên và chương trình.

Nhận xét về các huấn luyện viên của Giọng hát Việt, Thanh Lam đặt câu hỏi "Khi tôi xem chương trình này tôi cũng ngạc nhiên và không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì?... Có bột mới gột nên hồ. Phải có trình độ mới dạy được". Phát ngôn này của Thanh Lam là khởi đầu cho một trận bão khi cả Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng đều có những phản pháo khác nhau nhưng thái độ thì đều rất quyết liệt.

Phát ngôn của Thanh Lam là khởi đầu cho một trận bão khi cả Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng đều có những phản pháo khác nhau nhưng thái độ thì đều rất quyết liệt.

Dù đang lưu diễn tại Mỹ nhưng khi nghe thông tin đàn chị Thanh Lam nhận xét về mình, Đàm Vĩnh Hưng đã không ngần ngại phản pháo gay gắt: “Nếu chị Lam muốn biết tôi sẽ dạy gì cho các thí sinh của tôi, thì cho phép tôi được trân trọng mời chị vào ngồi xem tôi dạy những điều mà chị muốn biết, và tôi chắc chắn một điều rằng, những điều đó diva Thanh Lam mãi mãi không bao giờ có được”. Thậm chí, Mr Đàm còn tuyên bố “cạch” mặt Thanh Lam: “Chị ấy biết mặt mũi mình đẹp ra sao thì người khác cũng cần như thế. Chấm dứt quan hệ ngay lập tức. Khỏi nhìn mặt nhau cho nhanh".

Không ồn ào như Đàm Vĩnh Hưng nhưng Hồ Ngọc Hà “sâu cay” hơn khi chia sẻ một đoạn ngắn trên trang cá nhân nói về việc “vỗ mông” dạy con trai nhưng khi đọc thì ai cũng hiểu cô đang ám chỉ điều gì.



Cuộc chiến giữa Thanh Lam - Đàm Vĩnh Hưng và Hà Hồ​

Ngay cả ca sĩ Đức Tuấn cũng bị Ban tổ chức Giọng hát Việt phản đối khi cho rằng vòng thi đối đầu là "sai lầm của nghệ thuật". “Tôi không thể tưởng tượng nổi, hai người hát, mạnh ai nấy gào lên để chứng tỏ ta đây hơn người khác, song ca như thế, cá nhân tôi thấy hoàn toàn không được", nam ca sĩ chia sẻ trên một bài báo.

Tuy nhiên, những điều mà Thanh Lam hay Đức Tuấn nói không phải là không có lý. Ít nhất, những gì đã diễn ra ở hai tập của vòng đối đầu vừa qua đã cho thấy một phần sự “có lý” ấy. Dù Ban tổ chức Giọng hát Việt cho rằng họ “chỉ sản xuất chương trình dựa theo format đã quy định” nhưng có lẽ cũng nên biến tấu cho phù hợp với văn hóa và những quan niệm nghệ thuật tại Việt Nam thì có lẽ chương trình sẽ thành công hơn rất nhiều.
 
Bài tương tự bạn quan tâm

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,129
Bài viết
63,349
Thành viên
86,047
Thành viên mới nhất
gnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN