KT-XH Lãi suất ngày 31/3: MB giảm mạnh lãi suất huy động, không còn kịch trần kỳ hạn dưới 6 tháng

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

MB mới đây đã thông báo điều chỉnh biểu lãi suất huy động tiền gửi từ ngày 30/3 với mức giảm đồng loạt 0,4– 1,2 điểm % tại các kỳ hạn từ 1 tháng trở lên.

Theo đó, lãi suất kỳ hạn 1 tháng giảm 5,8% xuống còn 5,3%/năm. Lãi suất các kỳ hạn từ 2 tháng đến 5 tháng giảm từ mức cao nhất được phép là 6% xuống còn 5,4 – 5,5%/năm.

Với kỳ hạn 6 – 8 tháng, MB áp dụng mức lãi suất 7%, giảm 0,4 điểm % so với trước đó. Kỳ hạn 9 – 11 tháng cũng giảm 0,4 điểm % xuống còn 7,1%.

Kỳ hạn 12 – 13 tháng hưởng mức 7,4%, giảm 0,4 - 0,5 điểm. Trong khi, kỳ hạn 15 - 24 tháng giảm 0,5 - 0,6 điểm xuống còn 7,5%/năm.

Kỳ hạn 36 - 60 tháng cùng được áp dụng mức 7,2%, giảm 1 - 1,2 điểm % so với trước đó và tương đương nhóm Big4.

Với khách hàng cá nhân gửi tiền ở các chi nhánh tại miền Trung và miền Nam, MB cộng thêm 0,1 điểm % so với biểu lãi suất nêu trên tại các kỳ han từ 1 tháng trở lên.

Hiện mức lãi suất huy động cao nhất mà MB áp dụng là 7,6%/năm dành cho các kỳ hạn 15 - 24 tháng tại khu vực miền Trung và miền Nam.

Như vậy, hiện MB là ngân hàng tư nhân có biểu lãi suất huy động thấp nhất thị trường và chỉ nhỉnh hơn so với nhóm Big4.

Trước MB, một loạt ngân hàng tư nhân cũng đã điều chỉnh lãi suất trong tuần qua.

ACB vừa cập nhật biểu lãi suất mới và giảm ở nhiều kỳ hạn, mức điều chỉnh khoảng 0,2 điểm %. Cụ thể, lãi suất tiền gửi online, lĩnh lãi cuối kỳ của ngân hàng này tại kỳ hạn 6 tháng chỉ còn 7,75-8,05%/năm, giảm 0,2 điểm % so với trước. Trong đó, mức lãi 8,05%/năm dành cho khách hàng gửi từ 5 tỷ đồng. Đồng thời, lãi suất cao nhất ở kỳ hạn 12 tháng cũng giảm 0,2 điểm % xuống 8,15%/năm.

Lãi suất các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng của ACB cũng đã xuống cách xa mức trần quy định (6%/năm). Trong đó, với số tiền dưới 100 triệu, lãi suất gửi online kỳ hạn 1 – 2 – 3 tháng lần lượt là 5,3 – 5,4 – 5,5%/năm. Đối với số tiền từ 100 triệu, lãi suất kỳ hạn 1 – 3 tháng đều là 5,5%/năm.

Trước đó, ngày 27/3, Techcombank, Kienlongbank và LienVietPostBank cũng đã giảm lãi suất huy động, mức điều chỉnh phổ biến là 0,2 điểm % ở các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Như vậy, hiện chỉ còn rất ít ngân hàng niêm yết lãi suất tiền gửi từ 9%/năm trở lên.

Đối với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất của SCB cao nhất, đạt 9%/năm. Một số ngân hàng khác như BaoVietBank, BacABank, VietBank,…có lãi suất 8,7-8,8%/năm.

Tại kỳ hạn 12 tháng, ABBank có lãi suất huy động cao nhất, đạt 9,1%/năm, tiếp đến là SCB với 9%/năm. Hàng loạt ngân hàng cùng niêm yết mức 8,9%/năm gồm BaoVietBank, BacABank, VietBank, NamABank, OceanBank.

Tại kỳ hạn 13 tháng, có khoảng 8 ngân hàng áp dụng từ 9%/năm gồm OCB (9,3%/năm), BacABank (9,2%), HDBank (9,2%), ABBank (9,1%), BaoVietBank (9,1%), SCB (9%), VietBank (9%).

Tại kỳ hạn 24 – 36 tháng, OCB cũng có lãi suất cao nhất thị trường với 9,3%/năm. Trong khi Bắc A Bank và ABBank niêm yết 9,2%/năm. Ba ngân hàng khác áp dụng mức lãi suất 9%/năm cho kỳ hạn này là SCB, VietBank và LienVietPostBank.

Các ngân hàng trong nhóm Big 4 (Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank) có mức lãi suất thấp nhất. Đối với hình thức gửi tại quầy, lãi suất cao nhất của những ngân hàng này chỉ 7,2%/năm. Đối với hình thức online, lãi suất huy động cao nhất của Agribank và Vietcombank là 7,4%/năm, trong khi VietinBank và BIDV niêm yết 7,7%/năm.

Lưu ý, để được hưởng các mức lãi suất cao nhất này, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện mà ngân hàng đưa ra như gửi bằng hình thức trực tuyến hoặc/và có số tiền gửi lớn hơn mức tối thiểu theo quy định. Ngoài ra, mức lãi suất huy động có thể thay đổi tùy vào tình hình cân đối vốn của từng chi nhánh ngân hàng.

Lãi suất ngày 31/3: MB giảm mạnh lãi suất huy động, không còn kịch trần kỳ hạn dưới 6 tháng - Ảnh 1.


Như vậy, OCB hiện đang là ngân hàng có mức lãi suất huy động cao nhất dành cho các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.


Ngân hàng này mới đây đã được NHNN cho phép mở rộng thêm 4 Chi nhánh tại Thái Bình, Hà Tĩnh, Phú Yên, Bình Phước, cùng 5 Phòng giao dịch tại Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh và 2 điểm tại Tây Ninh, nâng tổng số đơn vị lên 158, hiện diện tại 43 tỉnh, thành phố trọng điểm trên cả nước.

Ngoài việc đầu tư, xây dựng các CN, PGD mới với cơ sở vật chất hiện đại, quy trình quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế, OCB cũng thực hiện di dời, lựa chọn những địa điểm mới nằm tại các tuyến đường trung tâm, đông dân cư nhằm giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.

MSB cũng là một trong những ngân hàng ít thay đổi biểu lãi suất dù mặt bằng thị trường có xu hướng giảm nhanh. Kể từ ngày 5/3 đến nay, lãi suất huy động cao nhất mà MSB áp dụng vẫn ở mức 8,7%/năm dành cho kỳ hạn 36 tháng. Các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên đều được hưởng mức lãi suất trên 8%/năm.

MSB hiện có trên 260 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và có giao dịch với hơn 500 ngân hàng đại lý tại trên 60 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng đội ngũ gần 5.000 cán bộ, phục vụ gần 2,6 triệu khách hàng cá nhân và gần 60.000 khách hàng doanh nghiệp.

Bên cạnh những chương trình khuyến mãi, MSB cũng đang miễn nhiều loại phí cho khách hàng như: phí chuyển khoản, phí rút tiền ATM nội ngoại mạng, phí sử dụng dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, phí phát hành thẻ, phí thường niên thẻ, phí nộp tiền vào tài khoản khác tỉnh/thành phố; hay tính năng mở tài khoản hoàn toàn trực tuyến tại MSB chỉ trong 1 phút…; miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế trong Ngày vàng

Link bài gốc: Lãi suất ngày 31/3: MB giảm mạnh lãi suất huy động, không còn kịch trần kỳ hạn dưới 6 tháng
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,660
Bài viết
63,883
Thành viên
86,033
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN