[KN CÁ NHÂN] [you] hãy thử lập một ma trận SWOT cho mình nhé!

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,065
12
38
Chắc hẳn ma trận SWOT đã không còn gì xa lạ đối với chúng ta nữa. Tuy nhiên, hãy đừng nhìn nó với góc độ cao xa quá, như về tiềm năng kinh tế hay gì gì đó...Thực chất, ma trận SWOT còn dùng trong rất nhiều lĩnh vực, trong đó có việc khẳng định tiềm năng bản thân. Vậy thì, [you] hãy cùng với benny lập một ma trận SWOT cho chính mình nhé!

Dưới đây là ma trận SWOT của mình:

Opportunity (Cơ hội) Threat (Thách thức)
  1. Các công ty, tổ chức có xu hướng chú trọng người làm việc có kỹ năng, nhiệt tình.
  2. Các khóa học và học bổng đang phát triển mạnh.
  3. Nhiều người cần tìm bạn và tư vấn tâm lý.
  4. Những hoạt động ngoại khóa của trường lớp.
  5. Những sách viết về kỹ năng xuất hiện nhiều trên thị trường.

  1. Yêu cầu kinh nghiệm ở một số việc làm.
  2. Cuộc sống hiện đại với áp lực nặng nề.
  3. Trình độ và bằng cấp.
  4. Lạm phát dẫn đến chi phí tiêu dùng cao.
  5. Môi trường ô nhiễm, đe dọa sức khỏe
Strength (thế mạnh)


  1. Nhiệt tình.
  2. Tự tin.
  3. Khả năng giao tiếp tốt.
  4. Có kiến thức về kỹ năng.
  5. Điều kiện thuận lợi (học tập tại tp/HCM,quen biết…)
S1**,S2,S4,O1: Tham gia các hoạt tổ chức, tập thể, kiếm việc làm thêm…

S3,S4,O3: Giao lưu, kết bạn, tạo mối quan hệ.

S4,O2, O5: Phát triển thêm về kỹ năng.

S5, O2,O4: Tận dụng nâng cao kiến thức học đường. S1, S4, T1: Tìm kiếm trải nghiệm qua các công việc, hoạt động.

S5,T4: Tiết kiệm chi tiêu, đầu tư và tìm kiếm việc làm thêm.

S1,S4,T3: Học hỏi, củng cố kiến thức nền tảng.

S5, T5: rèn luyện sức khỏe… Weakness (điểm yếu)
  1. Nóng vội, thiếu kiên trì.
  2. Hành động theo cảm tính.
  3. Tò mò.
  4. Chưa trải nghiệm nhiều.
  5. Quản lí thời gian chưa tốt.
W1,O2,O5: rèn luyện tính kiên trì qua việc đọc sách, tham gia các khóa học.

W2,O3,O5: học cách ứng xử cho phù hợp.

W4,O1,O2,O4: tham gia nhiều để lấy kinh nghiệm.

W3,W5,O2,O5: Rèn luyện thêm bản thân. W1,T1: Rèn luyện thêm nhiều, nếu sai sót dùng khả năng giao tiếp để cứu vãn.

W2,T2: Linh hoạt hơn để không bị stress.

W4,W5,T4: tập trung chú trọng những kỹ năng quản lý.



[you] còn chờ gì nữa, hãy bắt tay vào xây dựng một ma trận SWOT cho mình để cải thiện bản thân đi nào!^^


(Sưu tầm và chia sẻ bởi Sinhvienthamdinh.com)
 

venus92

Moderator
5 Tháng năm 2011
57
0
0
33
Ðề: [KN CÁ NHÂN] venus92 hãy thử lập một ma trận SWOT cho mình nhé!

Chắc hẳn ma trận SWOT đã không còn gì xa lạ đối với chúng ta nữa. Tuy nhiên, hãy đừng nhìn nó với góc độ cao xa quá, như về tiềm năng kinh tế hay gì gì đó...Thực chất, ma trận SWOT còn dùng trong rất nhiều lĩnh vực, trong đó có việc khẳng định tiềm năng bản thân. Vậy thì, venus92 hãy cùng với benny lập một ma trận SWOT cho chính mình nhé!

Dưới đây là ma trận SWOT của mình:

Opportunity (Cơ hội) Threat (Thách thức)

  1. Các công ty, tổ chức có xu hướng chú trọng người làm việc có kỹ năng, nhiệt tình.
  2. Các khóa học và học bổng đang phát triển mạnh.
  3. Nhiều người cần tìm bạn và tư vấn tâm lý.
  4. Những hoạt động ngoại khóa của trường lớp.
  5. Những sách viết về kỹ năng xuất hiện nhiều trên thị trường.



  1. Yêu cầu kinh nghiệm ở một số việc làm.
  2. Cuộc sống hiện đại với áp lực nặng nề.
  3. Trình độ và bằng cấp.
  4. Lạm phát dẫn đến chi phí tiêu dùng cao.
  5. Môi trường ô nhiễm, đe dọa sức khỏe

Strength (thế mạnh)



  1. Nhiệt tình.
  2. Tự tin.
  3. Khả năng giao tiếp tốt.
  4. Có kiến thức về kỹ năng.
  5. Điều kiện thuận lợi (học tập tại tp/HCM,quen biết…)

S1**,S2,S4,O1: Tham gia các hoạt tổ chức, tập thể, kiếm việc làm thêm…

S3,S4,O3: Giao lưu, kết bạn, tạo mối quan hệ.

S4,O2, O5: Phát triển thêm về kỹ năng.

S5, O2,O4: Tận dụng nâng cao kiến thức học đường. S1, S4, T1: Tìm kiếm trải nghiệm qua các công việc, hoạt động.

S5,T4: Tiết kiệm chi tiêu, đầu tư và tìm kiếm việc làm thêm.

S1,S4,T3: Học hỏi, củng cố kiến thức nền tảng.

S5, T5: rèn luyện sức khỏe… Weakness (điểm yếu)

  1. Nóng vội, thiếu kiên trì.
  2. Hành động theo cảm tính.
  3. Tò mò.
  4. Chưa trải nghiệm nhiều.
  5. Quản lí thời gian chưa tốt.

W1,O2,O5: rèn luyện tính kiên trì qua việc đọc sách, tham gia các khóa học.

W2,O3,O5: học cách ứng xử cho phù hợp.

W4,O1,O2,O4: tham gia nhiều để lấy kinh nghiệm.

W3,W5,O2,O5: Rèn luyện thêm bản thân. W1,T1: Rèn luyện thêm nhiều, nếu sai sót dùng khả năng giao tiếp để cứu vãn.

W2,T2: Linh hoạt hơn để không bị stress.

W4,W5,T4: tập trung chú trọng những kỹ năng quản lý.



venus92 còn chờ gì nữa, hãy bắt tay vào xây dựng một ma trận SWOT cho mình để cải thiện bản thân đi nào!^^


(Sưu tầm và chia sẻ bởi Sinhvienthamdinh.com)
Em cũng từng nghe về ma trận Swot nhưng chưa từng tự thiết lập cho mình một ma trận Swot . Em sẽ tìm hiểu thêm và làm thử n_n
 

venus92

Moderator
5 Tháng năm 2011
57
0
0
33
Ðề: [KN CÁ NHÂN] [you] hãy thử lập một ma trận SWOT cho mình nhé!

Một số thông tin về ma trận swot trong quản trị kinh doanh :
MA TRẬN SWOT
Một công ty không nhất thiết phải theo đuổi các cơ hội tốt nhất mà có thể thay vào đó là tạo dựng khả năng phát triển lợi thế cạnh tranh bằng cách tìm hiểu mức độ phù hợp giữa các điểm mạnh của mình và cơ hội sắp đến. Trong một số trường hợp, công ty có thể khắc phục điểm yếu của mình để giành được những cơ hội hấp dẫn.

Để phát triển chiến lược dựa trên bản phân tích SWOT, các công ty cần phải thiết kế một ma trận các nhân tố, được gọi là ma trận SWOT (hay còn gọi là ma trận TOWS) như được trình bày dưới đây.


Trong đó:

- Chiến lược S-O nhằm theo đuổi những cơ hội phù hợp với các điểm mạnh của công ty,

- Chiến lược W-O nhằm khắc phục các điểm yếu để theo đuổi và nắm bắt cơ hội,

- Chiến lược S-T xác định những cách thức mà công ty có thể sử dụng điểm mạnh của mình để giảm khả năng bị thiệt hại vì các nguy cơ từ bên ngoài,

- Chiến lược W-T nhằm hình thành một kế hoạch phòng thủ để ngăn không cho các điểm yếu của chính công ty làm cho nó trở nên dễ bị tổn thương trước các nguy cơ từ bên ngoài.
VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH VỀ PHÂN TÍCH SWOT

Sau đây là ví dụ cụ thể về việc phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ đến từ môi trường bên trong và bên ngoài của công ty A. Phân tích này sẽ là cơ sở để hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty.

Điểm mạnh (Strengths - S):

- Hiện đang có doanh thu lớn nhất phía Bắc,

- Có vị trí gần một số thị trường tiêu thụ,

- Có địa điểm gần nguồn nguyên liệu,

- Thiết bị kỹ thuật hiện đại,

- Giá cả cạnh tranh,

- Áp dụng phương pháp tiếp thị tốt và có dịch vụ khách hàng mới trong vùng,

- Tiện đường ra biển hoặc vận chuyển hàng ra tàu,

- Được sự hỗ trợ về bí quyết bán hàng từ ngân hàng đầu tư,

- Hiểu biết nhiều về thị trường và đã có hình ảnh tốt trên thị trường,

- Cần ít vốn để đầu tư thêm,

- Các chương trình đào tạo về quản lý và dịch vụ đã được tiến hành để nâng cao các kỹ năng cần thiết của nhân viên

Điểm yếu (Weaknesses - W):

- Các hợp đồng ký kết với đơn vị cung cấp nguyên liệu chứa những điều khoản không có lợi,

- Chất lượng sản phẩm không ổn định,

- Phương tiện đầu tư thêm bị hạn chế,

- Cần cải thiện tình hình thông tin trong công ty,

- Công ty B hiện là đối thủ cạnh tranh gay gắt,

- Công ty C mới nổi lên và có tiềm năng trở thành đối thủ cạnh tranh lớn,

- Thiếu nguyên liệu dự trữ cho thời kỳ nhu cầu sản xuất lên cao nhất,

- Sản phẩm chưa xuất hiện trên thị trường phía Nam,

- Mối quan hệ với các cơ quan chức năng còn ít,

- Khó thay đơn vị cung cấp nguyên liệu khác hoặc khó có khả năng nhập khẩu nguyên liệu,
- Vị thế trên thị trường yếu đi do tổng công suất hiện tại thấp hơn 10% so với nhu cầu thị trường,
- Ở xa thị trường tiêu thụ chính,
- Phải trả các khoản lãi suất khá lớn.

Cơ hội (Opportunities - O):

- Hấp dẫn khu vực thị trường chính,
- Hiện sắp khởi công những dự án lớn trong vùng mà sản phẩm công ty có thể được sử dụng,
- Có thể nhập khẩu nguyên liệu từ các thị trường Đông Nam Á,
- Đối tác kinh doanh, công ty D, có khả năng cải thiện về mặt giá cả và cơ hội đầu tư,
- Ngày càng có nhiều nhà cung cấp nguyên liệu sản xuất ngay trong nước,
- Nhu cầu sử dụng sản phẩm của công ty có xu hướng tăng,
- Trong vùng đang có những cải thiện về cơ sở hạ tầng.
Nguy cơ (Threats - T):
- Sự giảm giá của đồng tiền,
- Tương lai sẽ giảm thuế khẩu đối với sản phẩm nhập khẩu, dẫn đến các công ty trong nước có thể bị mất thị phần,
- Công ty B hiện là đối thủ cạnh tranh gay gắt,
- Công ty C mới nổi lên ở miền Bắc có tiềm năng trở thành đối thủ cạnh tranh lớn,
- Công ty B có ý định mở rộng dự án ở miền Bắc,
- Một số công ty miền Nam đang thăm dò để khai thác khu vực thị trường miền Bắc,
- Một số nhà sản xuất nước ngoài có ý định xây dựng nhà máy để sản xuất sản phẩm trong nước,
- Vận chuyển bằng đường sắt chưa khai thác được,
- Tính mùa vụ của công việc kinh doanh, dẫn đến khả năng gián đoạn trong sản xuất,
- Sức ép giảm giá từ phía các đối thủ.
 

News

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,229
Bài viết
63,448
Thành viên
86,398
Thành viên mới nhất
SweelsMeF

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN