Kinh tế vi mô

Pigpanda

New member
19 Tháng ba 2014
2
0
0
33
Minh co 2 bai tap, moi nguoi giai giup mình voi, tks!!!

Câu 1:
Một người tiêu dùng có thu nhập hàng tháng là 800.000đ dùng để chi tiêu cho 2 hàng hóa X và Y, Giả sử giá hàng hóa X là 16.000đ/sp, giá hàng hóa Y là 8.000đ/sp, Tổng mức độ thõa mãn của người tiêu dùng đối với 2 sp X,Y là U(X,Y) = 4XY (1.5đ)
a. Xác định hàm hữu dụng của biến X,Y và tỷ lệ thay thế biến X cho Y?
b. Người này nên chọn bao nhiêu X và Y để tối đa hóa mức độ thỏa mãn
c. Giả sử để đạt được mức độ thỏa mãn U(X,Y) = 1.600(đvhh) Hỏi ông ta sẽ mua bao nhiêu X và Y để tối đa hóa mức độ thỏa mãn? Chi phí cần là bao nhiêu.
Câu 2: Một hãng độc quyền có hàm cầu P = 400 – Q và hàm chi phí trung bình AC = Q – 100 + 2000/Q (1.5đ)
a. Để tối đa hóa lợi nhuận nhà độc quyền sẽ sản xuất bao nhiêu sản phẩm và bán với giá nào? Tính lợi nhuận lớn nhất đó
b. Phần tổn thất tài trọng do độc quyền gây ra là bao nhiêu? Nếu thuế đánh trên 1 đơn vị sản phẩm là t = 100 thì giá bán và sản lượng của nhà độc quyền sẽ thay đổi như thế nào? Tính lợi nhuận đạt được
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,023
Thành viên mới nhất
linkwinvnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN