KT-XH Khi người lớn vẫn đang hỏi "NFT là cái nơi quái quỷ gì" thì những đứa trẻ 14, 15 tuổi này đã kiếm được hàng tỷ đồng từ "thế giới ảo"

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Trong khi chúng ta mỗi ngày vẫn đang "cày bục mặt" để chờ từng đồng lương được "ting ting" mỗi tháng. Thì đâu đó quanh ta, lại có những đứa trẻ tuy chỉ mới mười mấy tuổi đầu đã có thể kiếm được số tiền bằng một người lớn đi làm với kinh nghiệm hơn 10 năm.

Đó không phải là câu chuyện phi thực tế mà đó hoàn toàn có thật bởi sự bùng nổ của các loại hình đầu tư, mua bán tranh trên thế giới mạng mà dạo gần đây người ta hay gọi đó là NFT.

NHỮNG ĐỨA TRẺ THÀNH CÔNG NGOÀI TÀI NĂNG THÌ CÁI ĐẦU CÒN RẤT NHANH ĐỂ BẮT KỊP THỜI ĐẠI

Cậu bé 14 tuổi người Việt kiếm nửa tỷ từ NFT không phải là trường hợp duy nhất!


Cho những ai chưa biết thì trước cậu bé Xèo Chu, Phong Lương và Tú Na là 2 tác giả Việt nằm trong Top 50 nghệ sĩ có doanh thu cao nhất trên sàn NFT, theo thống kê của Binance, Truyền thông đưa tin, trên NFT, Tú Na thu về hơn tổng cộng hơn 31.000 USD (quy đổi). Trong khi đó, Phong Lương cũng tương tư, thu về từ 3.000 USD 7.000 USD/ bức tranh.

Theo đó, Xèo Chu cho biết mình đã phải trải qua quá trình thẩm định từ đội ngũ quản lý của sàn NFT về tác giả, quyền sở hữu và nguồn gốc minh bạch của tác phẩm. Bức tranh sau đó được chuyển sang dạng định dạng Digital và đưa lên sàn đấu giá Binance NFT. Người mua chỉ sở hữu bức tranh dưới dạng kỹ thuật số, còn riêng tác phẩm ngoài đời thực sẽ vẫn nằm trong tay tác giả.

Sự đặc biệt của NFT nằm ở chỗ nó xác thực tác giả, tác phẩm bằng công nghệ blockchain, có chữ ký số của tác giả, không thể sao chép.

Khi người lớn vẫn đang hỏi NFT là cái nơi quái quỷ gì thì những đứa trẻ 14, 15 tuổi này đã kiếm được hàng tỷ đồng từ thế giới ảo - Ảnh 1.

Khi người lớn vẫn đang hỏi NFT là cái nơi quái quỷ gì thì những đứa trẻ 14, 15 tuổi này đã kiếm được hàng tỷ đồng từ thế giới ảo - Ảnh 2.


Bức tranh được bán đấu giá của Xèo Chu


CẬU BÉ 12 TUỔI KIẾM HƠN 400 NGHÌN USD TRÊN NFT LÀ AI?

Trước đó, một cậu bé 12 tuổi đến từ London (Anh) từng khuấy đảo thị trường NFT khi công bố số tiền kiếm được nhờ sử dụng nền tảng kỹ thuật số NFT là hơn 290 nghìn Euro (hơn 7,7 tỷ đồng tiền Việt) từ bộ tranh "Chú cá voi" của mình. Mặc dù chưa từng biết đến việc mở tài khoản ngân hàng và thậm chí còn không có thẻ ngân hàng thế nhưng Benyamin Ahmed hiện tại đã kiếm được hơn 400 nghìn USD (đã quy đổi) dưới dạng tiền ảo từ NFT từ nhiều bộ tranh khác nhau.

Khi người lớn vẫn đang hỏi NFT là cái nơi quái quỷ gì thì những đứa trẻ 14, 15 tuổi này đã kiếm được hàng tỷ đồng từ thế giới ảo - Ảnh 3.


Benyamin Ahmed

THẾ NFT LÀ GÌ? KIẾM TIỀN TỪ ĐÂU?


Cùng với "Crypto" (tiền mã hóa) và "Metaverse" (vũ trụ ảo), NFT (Non-fungible token, tức token độc nhất) trở thành từ khóa công nghệ có mức độ phổ biến phá đảo thị trường công nghệ ở cả Việt Nam và nước ngoài.

NFT là tài sản kỹ thuật số độc nhất, gồm có ảnh jpeg và video clip. Mỗi NFT có thể được mua và bán như một tài sản vật lý bình thường. Mỗi NFT có thể được mua và bán, giống như tài sản vật lý, nhưng blockchain cho phép theo dõi quyền sở hữu và tính hợp lệ của mỗi NFT.

Khi người lớn vẫn đang hỏi NFT là cái nơi quái quỷ gì thì những đứa trẻ 14, 15 tuổi này đã kiếm được hàng tỷ đồng từ thế giới ảo - Ảnh 4.


Ngoài là một đơn vị định danh được phép mua và bán, giống như tài sản vật lý, NFT còn được xem là một dạng "giấy chứng nhận" quyền sở hữu được xác thực bằng công nghệ blockchain, có chữ ký số của tác giả. Việc sử dụng chữ ký số đã giúp NFT trở nên đặc biệt, không thể bị sao chép hay làm nhái.

Tuy nhiên, do thị trường về NFT vẫn còn khá mới tại Việt Nam, nên một số kẻ tham lam, lợi dụng cơ hội "dẫn đầu" này rồi tự ý sao lưu, sử dụng hình ảnh mà chưa có sự cho phép của chính tác giả để chuyển thành dạng NFT bán trục lợi. Đây là một vấn nạn và cũng là một rủi ro lớn nếu các nhà đầu tư vô tình gặp phải. Còn nếu bạn mua đúng hàng "chính gốc", thì theo thời gian, mỗi bức NFT sẽ có cơ hội tăng giá sau những cuộc đấu giá, hoặc xét theo độ độc, độ lạ của bức hình.

CHƠI GAME CŨNG CÓ NFT? BÍ MẬT VỀ MỘT NƠI MÀ GIỚI HỌA SĨ LẪN ĐỒ HỌA ĐANG XÔN XAO


Chơi game để giải trí hay chơi game để tiến vào nền công nghiệp E-sport có lẽ đã là câu chuyện quá quen thuộc nếu không nói đã là khá... cũ.

Thay vào đó giờ đây mọi người đã bắt đầu chuyển sang chơi game để kiếm tiền bằng hình thức "play-to-earn" được cài đặt sẵn trên nền tảng. Tại đây, người chơi hay gọi đúng hơn là người đầu tư sẽ đi săn lùng các vật phẩm trong game và bán nó để đổi thành "tiền" với nhiều tên gọi riêng được ấn định bởi nền kinh tế trong từng loại game.

Khi người lớn vẫn đang hỏi NFT là cái nơi quái quỷ gì thì những đứa trẻ 14, 15 tuổi này đã kiếm được hàng tỷ đồng từ thế giới ảo - Ảnh 5.


Riêng với NFT thì thời gian gần đây đã xuất hiện một thể loại game mới có tên Mytheria cho phép giới họa sĩ, giới đồ họa có thể tham gia sáng tạo các sản phẩm của mình để trở thành NFT chính hiệu. Và nó sẽ được người chơi - người đầu tư mua về tân trang, nâng cấp và tiếp tục các cuộc giao dịch, mua bán khác.

TÓM LẠI:

Blockchain đang mở ra cơ hội đưa công nghệ Việt Nam vương thầm thế giới thông qua các dự án tiền số, NFT. Thế nhưng trong tình cảnh Covid vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc, sự đầu tư trong lĩnh vực NFT còn được xem là một cách thức mới mẻ, khó hình dung. Bạn cần tìm hiểu và cân nhắc trước khi tham gia.

Shark Hưng giàu và giỏi, nhưng về nhà vẫn quét nhà, nấu cơm: "Làm việc nhà là một thú vui, quyền lợi và hạnh phúc"

http://ttvn.toquoc.vn/khi-nguoi-lon...-ty-dong-tu-the-gioi-ao-22202121218620460.htm
Trí Thức Trẻ

Link bài gốc: Khi người lớn vẫn đang hỏi "NFT là cái nơi quái quỷ gì" thì những đứa trẻ 14, 15 tuổi này đã kiếm được hàng tỷ đồng từ "thế giới ảo"
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

New Jobs

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,277
Bài viết
63,497
Thành viên
86,055
Thành viên mới nhất
tuongtran

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN