Hướng dẫn làm báo cáo thực hành nghề nghiệp thẩm định giá

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Chào các bạn, mình từng là sinh viên, từng trải qua những bài báo cáo có thể nói là khó tại thời điểm đó, cái khó thứ nhất là xin căn cứ về tài sản, nếu làm báo cáo về định giá bất động sản thì cần lấy giấy tờ pháp lý, làm báo cáo về định giá máy móc thiết bị thì lấy báo giá, hóa đơn chứng từ. Sau cùng là giai đoạn làm báo cáo, viết như thế nào? trình bày ra sao? Tất nhiên là lúc làm báo cáo sẽ có thầy cô hướng dẫn, nhưng mức hướng dẫn sẽ vẫn còn hạn chế, vì thường thì một thầy cô sẽ phải hướng dẫn nhiều bạn khác nữa. Chính vì thế, hôm này mình lập Topic này để cùng hướng dẫn và thảo luận cùng các bạn về các bài báo cáo.

Thứ nhât, mình sẽ cung cấp cho các bạn hồ sơ tài liệu về bất động sản, máy thiết bị, một phần thôi nhé ^^! Một phần nữa mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm và bổ sung.

Thứ hai, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tổng hợp tài sản, làm sao cho logic và thấy được các yếu tố chính để so sánh.

Thứ 3, phân tích và nhận định

Cuối cùng là cách trình bày các báo cáo và bảo vệ bài báo cáo của mình trước bạn bè và thầy cô.

Hiện tại các bản báo giá mình không up hàng loạt lên đây, vì thế nếu bạn nào muốn hướng dẫn từ a tới z thì comment bài viết này, đồng thời đưa ra tên đề tài báo cáo (mình chỉ hướng dẫn báo cáo chuyên ngành thẩm định giá thôi nhé ^^), địa chỉ email hoặc số điện thoại liên hệ. Hàng tuần mình sẽ Online một ngày để giúp các bạn.

Hãy cùng tham gia và ủng hộ diễn đàn các bạn nhé, hãy gửi link bài viết này tới các bạn cùng lớp hoặc cùng ngành để cùng giao lưu và thảo luận về các đề tài. Chúc các bạn luôn thành công và học tập tốt.
 
8 Tháng mười 2014
2
0
0
29
dạ em đang làm báo cáo về định giá BĐS tại quận 11 em đang cần giấy tờ pháp lý nhà của các con đường Lạc Long Quân,3/2,Lê Đại Hành,Cư Xá Lữ Gia mỗi con đường ít nhất 5 tài sản lận để lập file excel với lại vẽ sơ đồ tài sản mong anh giúp em
 

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Chào em, giờ anh mới trả lời lại cho em được, việc khảo sát BĐS làm 1 vài cái thì sẽ tự rút ra được kinh nghiệm thôi, anh có một vài điều góp ý cho em trước khi bắt đầu vào công việc khảo sát:

1. Kiếm trên mạng coi có nhà nào đang bán mà có địa chỉ rõ ràng không? Thu thập lại và lập thành file Excel rồi in ra.
2. Gọi điện trước cho người ta để hẹn gặp, tránh phải đi nhiều lần
3. Sau khi gọi xong thì xuống khảo sát thực tế, ngoài những số nhà đã có trên mạng thì sẽ xuống tận nơi kiếm những nhà có dán biển bán nhà mà không đăng lên mạng.
4. Nếu gọi những số mà gặp môi giới thì cố gắng làm như mình mua nhà thiệt, phải chuẩn bị trước tên, công việc, địa chỉ nhà em hiện tại, tình hình tài chính gia đình, nói chung là chém gió :)

Còn với MMTB thì cũng tương tự như BĐS, nhưng chủ yếu là gọi điện, cần lưu ý một vài điểm:

1. Tìm hiểu thông tin thiết bị thật kỹ trước khi hỏi, nguyên lý hoạt động của nó, các nhà cung cấp trong nước hay nước ngoài...để trong quá trình hỏi mình thể hiện là người mua và am hiểu về MMTB đó.
2. Chuẩn bị thông tin về bản thân mình, hiện mình đang làm công ty nào? tại sao ại cần mua? có đủ năng lực để mua MMTB đó hay không? Sẵn sàng các phương án đề phòng người bán hỏi ngược lại.
3. Các phương án về thanh toán, để có thể trao đổi một cách chân thật hơn thì mình có thể hỏi thêm về phương thức thanh toán...
4. Chuẩn bị thông tin về thư điện tử, cần một email chuyên nghiệp, lưu ý có chữ ký dưới chân thư.

Em hãy thử gọi tìm hiểu một vài thiết bị rồi tích lũy thêm kinh nghiệm nha, có gì còn bày lại anh nữa :D!
 

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Em làm đề tài về BĐS hay gì em? Em viết đề cương đi rồi anh xem lại cho. Đề cương em viết thì em mới định hướng được đề tài mình làm như thế nào chứ. Nếu anh viết giùm thì anh viết luôn cho em cả đề tài luôn hử? Hì. Cố gắng em nhé!
 
6 Tháng mười một 2014
2
0
0
29
dạ em làm về bất động sản hj. vậy để em làm đề cương rồi anh coi dùm em. mà phần cơ sở lý luận là làm những gì anh em không hiểu lắm hj.
 

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Phần lý luận là viết về các lý thuyết. Ví dụ như định nghĩa về giá trị, giá cả, thẩm định giá, về các phương pháp thẩm định, các cách tiếp cận. Phần này mô tả các kiến thức lý thuyết để áp dụng trong tính toán của chương sau. Em có thể tải một số luận văn báo cáo trong diễn đàn mình về để tham khảo coi nó là cái gì nhé!
 

hồ dung

New member
5 Tháng một 2015
3
0
0
31
a ơi. bên công ty a hiện có đang tuyển chuyên viên thẩm định hay cộng tác viên không ạ. e vừa mới làm chuyên đề tốt nghiệp xong và đang trong thời gian chờ xét tốt nghiệp. e rất mong muốn được vào làm việc tại công ty thẩm định giá ạ;)
 

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
hầu hết các tài liệu mình đều chia sẻ trên diễn đàn, bạn Dung chịu khó tìm xíu nhé. Nếu có những tài liệu nào bạn cần xem mà chưa update thì bạn nêu cụ thể để mình tìm thêm rồi chia sẻ cho bạn. Các hưỡng dẫn làm báo cáo mình cũng đã chia sẻ. Về việc bạn tìm việc làm thì có thể vào web của các ngân hàng, chuẩn bị tháng 5 - 8 tới đây sẽ là đợt tuyển dụng. Bạn có thể vừa ôn thì vừa chờ thêm coi thử sao nhé. Rất cảm ơn bạn đã tham gia và ủng hộ diễn đàn. Chúc bạn sức khoẻ và thành đạt.
 

huyen phan

New member
1 Tháng ba 2016
1
0
0
Chào anh! Hiện em đang học môn kỹ thuật bất động sản vaf giảng viên giao cho nhỏm phải làm một bài giống thực hành nghề nghiệp để làm quen dần, anh cho thể cho em xin ít tài liệu về máy móc thiết bị được không ạ?
Em cảm ơn.
 

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
Em nói cụ thể hơn được không em? Tài liệu ở đây cụ thể là gì? Đề tài là đề tài gì?
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,128
Bài viết
63,348
Thành viên
86,024
Thành viên mới nhất
keinox

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN