KT-XH Gặp được 2 người này trong đời, ấy là có phúc, nhất định phải nâng niu trân trọng

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Một người giỏi giang đến đâu cũng không thể chiến đấu một mình. Một người phấn đấu quá lâu, sẽ cảm thấy thật mệt mỏi, những ngày tháng cô độc một mình, thật khó khăn biết bao.

Có người nói: "Thời buổi này, dựa vào ai cũng không bằng dựa vào chính mình". Nói thì như vậy song một người có chỗ dựa mới có thể vùng vẫy như cá gặp nước, mới được xã hội làm cho cảm động, thực sự trở thành người được tôi rèn.

Phần đời còn lại, hãy mời những người dưới đây bước vào cuộc đời của bạn, có thể họ không thể giúp đỡ được bạn nhiều nhưng có thể bắc cầu mở lối cho cuộc đời bạn, hay giúp bạn một tay vào những thời khắc quan trọng, cho bạn một tâm trạng tốt, bạn sẽ thấy cuộc đời dễ dàng hơn rất nhiều.

1. Người luôn vui vẻ tích cực, lạc quan phóng khoáng

Có lẽ bạn thường xuyên gặp những người có tâm trạng u uất, ảm đạm, lúc nào cũng phàn nàn về cuộc sống và oán trách xã hội trước mặt bạn.

Những người như vậy, sẽ không thành công trong cuộc sống nhưng giọng nói của họ rất to và thường làm người khác khó chịu. Có lúc, tâm trạng của bạn rất tốt, nhưng khi nghe họ phàn nàn, điều đó sẽ kích hoạt cảm xúc tiêu cực trong bạn và ngay lập tức, bạn sẽ phàn nàn cùng với họ.

Người thông minh sẽ chủ động đến gần những người vui vẻ lạc quan. Một người phóng khoáng, sống tích cực, cuộc đời sẽ không tăm tối.

Tâm trạng vui vẻ lạc quan cũng giống như ngọn đèn, người thắp đèn vốn là để dẫn đường cho bản thân họ, nhưng nếu ở gần ngọn đèn đó, chúng ta cũng có thể tìm thấy phương hướng để tiến về phía trước.

Gặp được 2 người này trong đời, ấy là có phúc, nhất định phải nâng niu trân trọng - Ảnh 1.


Có câu chuyện "khoét tường mượn ánh sáng" như thế này: Có một người rất nghèo, ngay cả dầu đốt đèn cũng không mua được. Thế nhưng không sao, anh ta đã mượn một chút ánh sáng từ nhà người khác, từ đó có thể đọc sách, viết chữ, có thể thắp sáng đường đời của chính mình.

Hiện nay, có rất nhiều người học dự thính ở trường học, không có tiền đóng học phí nhưng chỉ cần học tập chăm chỉ, vẫn có thể trở thành người tài giỏi.

Phần đời còn lại, hãy mời người sống vui vẻ lạc quan, tích cực vào cuộc sống của bạn, như vậy chính bạn cũng sẽ trở thành người có lối sống tích cực.

Cho dù là mùa đông tháng chạp lạnh lẽo, bạn cũng có thể cảm nhận được sự ấm áp của mùa xuân. Bạn thực sự có thể chạm vào mùa xuân khi có một trái tim ấm áp.

2. Người trọng chữ tín

Có thể xem đây chính là quý nhân tốt nhất của cuộc đời bạn, nếu gặp được trong đời, phải trân trọng nâng niu.

Tục ngữ có câu: "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao", muốn làm nên việc lớn, phải biết tận dụng tốt sức mạnh của người khác, sức mạnh tập thể.

Khi ở nhà, vợ chồng cùng nhau lập ra kế hoạch cho tương lai, khi ra ngoài, cùng hợp tác với bạn bè. Tha hương lập nghiệp, cũng có thể gặp được những người dù xa lạ nhưng đáng tin cậy.

Tận dụng được sức mạnh của người khác, cuộc sống mới có thể thuận buồm xuôi gió. Ví dụ như câu chuyện sau đây:

Lý Đậu Đâu năm hơn 30 tuổi vẫn chưa có gì trong tay. Năm đó anh ta mở một cửa hàng ăn sáng, vì tay nghề rất bình thường nên công việc kinh doanh vẫn chưa khởi sắc.

Gặp được 2 người này trong đời, ấy là có phúc, nhất định phải nâng niu trân trọng - Ảnh 2.


Vào dịp nọ, Lý Tập - một người bạn của Đậu Đậu đã đến cửa hàng để ăn sáng và giới thiệu cho anh ta một vị đầu bếp tên Vương Hoa. Lý Đậu Đậu liền mang rượu đến thăm nhà Vương Hoa và nhiệt tình mời anh ta về làm việc trong cửa hàng của mình.

Vương Hoa vốn dĩ muốn từ chối nhưng vì Đậu Đậu quá nhiệt tình nên không muốn làm anh ta mất thể diện, liền hỏi: "Tôi có thể làm nhưng 1 tháng trả tôi 5000 nhân dân tệ, không biết anh có thể trả lương như vậy được không?"

Lý Đậu Đậu nghiến răng đồng ý. Vương Hoa làm được hơn 1 tháng, nhưng việc kinh doanh vẫn không tiến triển, thu nhập chỉ 2000-3000 NDT.

Chớp mắt cũng đến ngày trả lương, Vương Hoa cho rằng Đậu Đậu sẽ hối hận, không bằng lòng trả nhiều tiền như vậy, nhưng Lý Đậu Đậu là người trọng chữ tín và vẫn trả lương đầy đủ cho đầu bếp.

Câu chuyện này đã khiến Vương Hoa cảm động. Vì vậy, ông ta đã truyền dạy lại tay nghề nấu ăn cho Lý Đậu Đậu.

Sau này, đích thân Đậu Đậu đến nhà hàng làm việc và đã trở thành một vị đầu bếp có tiếng, có thể khôi phục lại cửa hàng ăn sáng của mình.

Gặp được 2 người này trong đời, ấy là có phúc, nhất định phải nâng niu trân trọng - Ảnh 3.


Một người trọng chữ tín, sẽ luôn có vận may dù ít hay nhiều. Bản thân mỗi người phải giữ chữ tín cho mình và mời những người giữ chữ tín vào cuộc đời mình, có như vậy, mọi người mới thực sự tạo nên sức mạnh tập thể để phát triển sự nghiệp.

Chẳng cần là Warren Buffett cũng biết: Đồng tiền khôn là đồng tiền đi trước, người thức thời là người biết đầu tư

Trí thức trẻ

Link bài gốc: Gặp được 2 người này trong đời, ấy là có phúc, nhất định phải nâng niu trân trọng
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,129
Bài viết
63,349
Thành viên
86,047
Thành viên mới nhất
gnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN