BĐS Doanh nghiệp bất động sản ‘đau đầu’ vì bị nhái thương hiệu - Bài 2: Loạt ông lớn khốn khổ vì bị mạo danh

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Mr LNA

Administrator
1 Tháng mười một 2010
49,064
12
38
TIN MỚI

Đưa ra công an cũng không ăn thua

Đầu tháng 1/2021, chuyện bi hài diễn ra ở thị trường bất động sản TP.HCM với việc Tập đoàn Hưng Thịnh bị "mượn tên" để dụ khách hàng. Cụ thể, đại diện Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, doanh nghiệp này đã có đơn gửi Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) tố cáo Công ty CP Bất động sản Vạn An Phát giả mạo Tập đoàn Hưng Thịnh để bán hàng.

Ngay khi có thông tin, Tập đoàn Hưng Thịnh liên hệ với đơn vị quản lý tòa nhà Cantavil Hoàn Cầu thì được biết, không có bất kỳ sự kiện nào được tổ chức tại tòa nhà này vào thời gian như ghi trong giấy mời.Cụ thể, ngày 22/1/2021, doanh nghiệp được một khách hàng cung cấp thông tin về thư mời có in logo của Tập đoàn Hưng Thịnh và nội dung Tập đoàn Hưng Thịnh mời khách hàng đến dự chương trình tri ân khách hàng vào lúc 8h ngày 24/1/2021 tại tòa nhà Cantavil Hoàn Cầu (số 600, Điện Biên Phủ, phường 22, Bình Thạnh, TP.HCM).

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, cạnh tòa nhà, có một nhóm khoảng 50 người (hầu hết đều đeo bảng tên Công ty Bất động sản Vạn An Phát) tập trung đón khách đi Long Thành (Đồng Nai) để tham quan dự án.

Doanh nghiệp bất động sản ‘đau đầu’ vì bị nhái thương hiệu - Bài 2: Loạt ông lớn khốn khổ vì bị mạo danh - Ảnh 1.

Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường ở Long An không thuộc danh mục dự án của Tập đoàn Hưng Thịnh. Ảnh: Việt Dũng

Khi phía Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp cận, thì một người trong nhóm tự nhận là nhân viên của Công ty CP Bất động sản Vạn An Phát nói: "Vạn An Phát là chủ đầu tư dự án đất nền rất tiềm năng, là đối tác có uy tín, có ký kết hợp tác với Tập đoàn Hưng Thịnh để mở bán dự án tại Long Thành và đang có chương trình tri ân khách hàng, rút thăm trúng thưởng tại nơi mở bán".

Trong thông cáo phát đi, Tập đoàn Hưng Thịnh khẳng định, không có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến Công ty CP Bất động sản Vạn An Phát. Hoạt động nói trên là hành vi giả mạo do một nhóm người tự giới thiệu là nhân viên kinh doanh của Công ty CP Bất động sản Vạn An Phát thực hiện nhằm tiếp cận, lôi kéo, lừa dối khách hàng hướng đến việc mua bán sản phẩm bất động sản.

Ngoài ra, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng thông báo đến khách hàng về việc này để bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, chỉ sau một ngày, phía Công ty CP Bất động sản Vạn An Phát lại có văn bản đáp trả Tập đoàn Hưng Thịnh. Cụ thể, văn bản do ông Lê Phạm Khoa, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Vạn An Phát gửi Tập đoàn Hưng Thịnh với nội dung khẳng định công ty không mạo danh Tập đoàn Hưng Thịnh.

Từ đó tới nay, thông tin về vụ khiếu kiện này cũng không còn được nhắc tới dù đã được Tập đoàn Hưng Thịnh gửi tới cơ quan công an nhờ hỗ trợ.

Trước đó, vào năm 2020, Tập đoàn Hà Đô cũng bị một doanh nghiệp môi giới nhỏ dùng chiêu này để mời khách hàng tới nhận vàng tri ân nhưng thực tế là chào bán dự án đất nền mới tại Long An.

Trở lại câu chuyện của Tập đoàn Hưng Thịnh, đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp này bị mạo danh. Đầu tháng 1/2020, một số báo điện tử đã đăng tải thông tin vụ việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An thông báo truy tìm đối tượng là lãnh đạo, đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh (Công ty Hưng Thịnh Long An) để điều tra, xác minh tố giác tội phạm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền góp vốn/thanh toán của nhà đầu tư tại Dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường do Công ty Hưng Thịnh Long An làm chủ đầu tư.

Khi đó, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng phát đi thông báo khẳng định, Công ty Hưng Thịnh Long An không thuộc hệ thống công ty thành viên và không có bất cứ mối liên hệ nào với Tập đoàn Hưng Thịnh; Dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường cũng không thuộc danh mục các dự án do Tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư, phân phối.

Cũng trong năm 2019 tới đầu năm 2021, rất nhiều công ty địa ốc lớn đã bị nhái thương hiệu. Đơn cử như Công ty CP Địa ốc Him Lam cũng bị các doanh nghiệp môi giới sử dụng hình ảnh thương hiệu trong các tờ rơi phát ra trên địa bàn TP.HCM. Một doanh nghiệp môi giới bán dự án nhà phố tại quận 6 cạnh dự án của Him Lam và một dự án ở quận 7 gần khu dự án Him Lam từng phát triển.

Công ty CP Đầu tư Nam Long từng phát thông cáo "kêu cứu" vì bị Công ty CP Đầu tư phát triển Nam Long Real sử dụng trái phép, xâm phạm quyền sở hữu nhãn hiệu "Nam Long" đã được bảo hộ độc quyền.

Doanh nghiệp chỉ biết cảnh báo

Tháng 3/2021, phía Tập đoàn Hà Đô đã phát đi thông báo liên quan đến việc, Công ty CP Minh Long Đông Sài Gòn liên tục nhận được phản ánh của khách hàng về nhiều nhân viên môi giới tự xưng là nhân viên công ty liên hệ để giới thiệu, nhận cọc giữ chỗ tại dự án Hà Đô Linh Trung, TP. Thủ Đức.

Trước thông tin này, Tập đoàn Hà Đô cho biết, đơn vị và Công ty CP Minh Long Đông Sài Gòn trước đến nay không có chính sách cho phép nhân viên liên tục gọi điện thoại làm phiền khách hàng, làm giảm giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp bất động sản ‘đau đầu’ vì bị nhái thương hiệu - Bài 2: Loạt ông lớn khốn khổ vì bị mạo danh - Ảnh 2.

Thông báo của Tập đoàn Hà Đô vì bị nhân viên môi mạo danh bán dự án.

Hay như câu chuyện của Trần Anh Group, một doanh nghiệp có tiếng tại thị trường Long An đã phải "đau đầu" để xử lý vấn đề này. Cụ thể tháng 4/2020, gần dự án của Trần Anh tại huyện Đức Hòa, Long An xuất hiện một dự án Căn hộ chung cư Xuyên Á được quảng cáo tràn lan trên nhiều website, chào bán sản phẩm gắn logo và tên chủ đầu tư là Trần Anh Group. Trong khi thực tế, phía doanh nghiệp không triển khai dự án này.

Thời điểm đó, nhiều khách hàng gọi về Công ty Trần Anh để hỏi về dự án và phản án về việc, có người tự xưng là nhân viên môi giới công ty và khẳng định dự án do công ty phát triển.

Trước sự việc này, ông Hà Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Trần Anh Group cho biết, việc mạo danh này làm ảnh hưởng lớn tới uy tín doanh nghiệp, song hiện vẫn chưa tìm ra cách hữu hiệu để bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp mình.

Chưa dừng lại, tháng 5/2020, Trần Anh Group tiếp tục bị nhái thương hiệu khi một số nhân viên môi giới gọi điện cho khách hàng giới thiệu là nhân viên sàn bất động sản 584 của Trần Anh và đang bán dự án đất nền tại huyện Đức Hòa. Và phía Trần Anh Group phát đi thông báo khẳng định, doanh nghiệp này không bán sản phẩm phân lô bán nền nào vào thời điểm đó.

Tương tự là trường hợp của Phú Đông Group, thời điểm năm 2020, nhiều nhân viên môi giới đăng tải trên các website, mạng xã hội về việc bán dự án Phú Đông 3 nhưng thực tế doanh nghiệp chưa bán dự án này. Những nhân viên môi giới chào bán lại căn hộ với giá rẻ hơn so với thực tế, khiến khách hàng tưởng rằng chủ đầu tư "phá" giá căn hộ, dẫn đến uy tín của doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Một "ông lớn" khác cũng vướng phải vấn đề đạo nhái là Tập đoàn Đất Xanh. Tháng 7/2020, hơn 100 khách hàng mua đất nền tại dự án có tên khu dân cư Đất Xanh tập trung trước trụ sở Công an tỉnh Long An đề nghị cơ quan này điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An.

Điều đáng nói, Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An không thuộc hệ thống 44 công ty thành viên của Tập đoàn Đất Xanh nhưng đã đặt tên gây nhầm lẫn với tên thương mại của tập đoàn. Ngoài ra, doanh nghiệp này đã cung cấp sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng và gây ra những ảnh hưởng vô lớn đến uy tín, thương hiệu Đất Xanh.

Nhà đầu tư

Link bài gốc: Doanh nghiệp bất động sản ‘đau đầu’ vì bị nhái thương hiệu - Bài 2: Loạt ông lớn khốn khổ vì bị mạo danh
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
61,129
Bài viết
63,349
Thành viên
86,047
Thành viên mới nhất
gnn

VỀ CHÚNG TÔI

  • Sinhvienthamdinh.Com là diễn đàn đầu tiên và lớn nhất dành riêng cho cộng đồng nhân lực ngành thẩm định giá. Cổng thông tin được tạo ra nhằm tạo kênh kết nối tri thức cho tất cả các bạn đã và đang quan tâm đến ngành thẩm định giá. Các thông tin được tổng hợp với đầy đủ các mảng thuộc lĩnh vực thẩm định giá như: Thẩm định giá Bất động sản, thẩm định giá động sản, thẩm định giá máy móc thiết bị, thẩm định giá doanh nghiệp, thẩm định giá dự án đầu tư, thẩm định giá thương hiệu...
  • Với phương châm "Connet For Sharing" chúng tôi chia sẻ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn những kiến thức từ cộng đồng diễn đàn.

DANH MỤC CHÍNH

CÁ NHÂN