TIN MỚI
Các năm qua và hiện nay, Chính phủ đã và vẫn đang chú trọng trong đầu tư phát triển hạ tầng tại các thành phố lớn nhằm giảm tắc trình trạng kẹt xe, thúc đẩy BĐS phát triển đồng bộ, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc giãn dân.
Chỉ tính riêng tại TP.HCM, không khó để thấy được sự "thay da đổi thịt", "thay áo mới" về hạ tầng giao thông tại hầu hết các khu vực.
Hạ tầng tại các khu vực đồng loạt tạo "cú hích"
Có thể nói, diện mạo khu Đông Sài Gòn có được như ngày hôm nay phần lớn là nhờ vào những công trình hạ tầng giao thông. Tiêu biểu như hầm Thủ Thiêm, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Đại lộ Phạm Văn Đồng, tuyến đường sắt đô thị metro Bến Thành - Suối Tiên, mở rộng Xa lộ Hà Nội… Ngoài ra, mới đây, UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai đã họp bàn phương án triển khai xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2 (HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 7.200 tỷ.
Với khu Nam thành phố, sự phát triển cũng không hề kém cạnh. Theo báo cáo gần đây của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, ngay từ đầu năm 2018, thành phố đã đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối khu Nam với trung tâm thành phố, như: dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, nối quận 2 với quận 7; dự án xây dựng đường trục Bắc - Nam, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến Khu công nghiệp Hiệp Phước; tuyến Metro số 4 kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có vốn đầu tư lớn nhất, lên đến 97.000 tỷ đồng. Ngoài ra, hàng loạt hệ thống cầu vượt, hầm chui, mở rộng một số tuyến đường cũng được triển khai.
Đối với khu Tây, vài năm trở lại đây, hạ tầng được đặc biệt quan tâm vì người nhập cư lưu trú tại các quận huyện thuộc khu vực này có tốc độ tăng rất cao và luôn dẫn đầu về số lượng (4 quận huyện có dân số đông nhất đều thuộc về khu Tây).
Các công trình giao thông trọng điểm tại đây có thể liệt kê như mở rộng Quốc lộ 1A; cao tốc Sài Gòn - Trung Lương; mở rộng nút giao thông trọng điểm cầu vượt An Sương - cửa ngõ giao thông, giao thương phía Tây. Mới đây, UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tây Ninh đã thống nhất chủ trương triển khai dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh) với tổng mức đầu tư 10.688 tỷ đồng. Đồng thời, khu vực này còn có tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương và tuyến số 4 Bến Thành - Thạnh Xuân; Tỉnh lộ 9; tuyến đường Vành đai 3 liên kết vùng giữa Long An - Bình Chánh - Hóc Môn - Bình Dương - Nhơn Trạch (Đồng Nai)... Chưa kể, hàng loạt tuyến đường đã và đang được nâng cấp, mở rộng.
Nhìn chung, sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương thuận lợi của người dân, còn giúp BĐS tại các khu vực này phát triển, thu hút lượng lớn cư dân đến sinh sống lẫn nhà đầu tư.
Picity High Park - không còn nỗi lo di chuyển
Picity High Park tọa lạc tại số 9A đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12. Dự án được thụ hưởng nhiều giá trị vùng lõi giao thông giao thương của khu vực khi chỉ nằm cách Quốc Lộ 1A khoảng 400m, gần Quốc lộ 13 và Quốc lộ 22, cách cầu vượt An Sương 8km, gần Ngã tư Ga - Gò Vấp, gần khu công nghệ phần mềm Quang Trung và nhiều Cụm/Khu công nghiệp khác.
Bên cạnh đó, cầu sắt bắc qua sông Vàm Thuật nối quận 12 với quận Gò Vấp sau khi hoàn thành sẽ giảm tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm, đồng thời cư dân không mất quá nhiều thời gian để di chuyển đến các quận huyện lân cận.
Chị Thanh Hằng ngụ tại quận Tân Bình cho hay, chị dành sự quan tâm đặc biệt đến Picity High Park và chị sẽ chọn mua khi CĐT mở bán. Chị chia sẻ thêm, trước khi có quyết định này, chị đã tìm hiểu và so sánh với một số dự án căn hộ khác và nhận thấy Picity High Park có quỹ đất khá rộng với 8,6 hecta nhưng mật độ xây dựng chỉ chiếm 23%, nhiều mảng xanh và đầy đủ tiện ích. Đây là điểm "hiếm" so với tình trạng tấc đất tấc vàng hiện nay, cũng là điểm cộng để chị dễ xả hàng và sinh lợi tốt.
Mới đây, vào ngày 13/6, Pi Group đã ký kết với Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là tổng thầu thi công tòa tháp đôi Park 3A và 3B. Với Park 4 và Park 5, thi công là Unicons - đơn vị thành viên Coteccons Group. Tại sự kiện này, Pi Group cũng đã ký kết với Ngân hàng TMCP Nam Á là đơn vị bảo trợ tài chính cho dự án. Khách hàng khi mua căn hộ Picity High Park sẽ được Nam Á Bank cho vay 70% giá trị căn hộ trong 25 năm với nhiều hạn mức linh hoạt.
Theo Nhịp sống kinh tế
Link bài gốc: Cú hích từ hạ tầng tiếp tục tạo sóng cho BĐS
Các năm qua và hiện nay, Chính phủ đã và vẫn đang chú trọng trong đầu tư phát triển hạ tầng tại các thành phố lớn nhằm giảm tắc trình trạng kẹt xe, thúc đẩy BĐS phát triển đồng bộ, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc giãn dân.
Chỉ tính riêng tại TP.HCM, không khó để thấy được sự "thay da đổi thịt", "thay áo mới" về hạ tầng giao thông tại hầu hết các khu vực.
Hạ tầng tại các khu vực đồng loạt tạo "cú hích"
Có thể nói, diện mạo khu Đông Sài Gòn có được như ngày hôm nay phần lớn là nhờ vào những công trình hạ tầng giao thông. Tiêu biểu như hầm Thủ Thiêm, đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Đại lộ Phạm Văn Đồng, tuyến đường sắt đô thị metro Bến Thành - Suối Tiên, mở rộng Xa lộ Hà Nội… Ngoài ra, mới đây, UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai đã họp bàn phương án triển khai xây dựng cầu Cát Lái nối quận 2 (HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 7.200 tỷ.
Với khu Nam thành phố, sự phát triển cũng không hề kém cạnh. Theo báo cáo gần đây của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, ngay từ đầu năm 2018, thành phố đã đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm kết nối khu Nam với trung tâm thành phố, như: dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, nối quận 2 với quận 7; dự án xây dựng đường trục Bắc - Nam, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến Khu công nghiệp Hiệp Phước; tuyến Metro số 4 kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có vốn đầu tư lớn nhất, lên đến 97.000 tỷ đồng. Ngoài ra, hàng loạt hệ thống cầu vượt, hầm chui, mở rộng một số tuyến đường cũng được triển khai.
Đối với khu Tây, vài năm trở lại đây, hạ tầng được đặc biệt quan tâm vì người nhập cư lưu trú tại các quận huyện thuộc khu vực này có tốc độ tăng rất cao và luôn dẫn đầu về số lượng (4 quận huyện có dân số đông nhất đều thuộc về khu Tây).
Các công trình giao thông trọng điểm tại đây có thể liệt kê như mở rộng Quốc lộ 1A; cao tốc Sài Gòn - Trung Lương; mở rộng nút giao thông trọng điểm cầu vượt An Sương - cửa ngõ giao thông, giao thương phía Tây. Mới đây, UBND TP.HCM và UBND tỉnh Tây Ninh đã thống nhất chủ trương triển khai dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh) với tổng mức đầu tư 10.688 tỷ đồng. Đồng thời, khu vực này còn có tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương và tuyến số 4 Bến Thành - Thạnh Xuân; Tỉnh lộ 9; tuyến đường Vành đai 3 liên kết vùng giữa Long An - Bình Chánh - Hóc Môn - Bình Dương - Nhơn Trạch (Đồng Nai)... Chưa kể, hàng loạt tuyến đường đã và đang được nâng cấp, mở rộng.
Nhìn chung, sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương thuận lợi của người dân, còn giúp BĐS tại các khu vực này phát triển, thu hút lượng lớn cư dân đến sinh sống lẫn nhà đầu tư.
Picity High Park - không còn nỗi lo di chuyển
Picity High Park tọa lạc tại số 9A đường Thạnh Xuân 13, phường Thạnh Xuân, quận 12. Dự án được thụ hưởng nhiều giá trị vùng lõi giao thông giao thương của khu vực khi chỉ nằm cách Quốc Lộ 1A khoảng 400m, gần Quốc lộ 13 và Quốc lộ 22, cách cầu vượt An Sương 8km, gần Ngã tư Ga - Gò Vấp, gần khu công nghệ phần mềm Quang Trung và nhiều Cụm/Khu công nghiệp khác.
Bên cạnh đó, cầu sắt bắc qua sông Vàm Thuật nối quận 12 với quận Gò Vấp sau khi hoàn thành sẽ giảm tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm, đồng thời cư dân không mất quá nhiều thời gian để di chuyển đến các quận huyện lân cận.
Chị Thanh Hằng ngụ tại quận Tân Bình cho hay, chị dành sự quan tâm đặc biệt đến Picity High Park và chị sẽ chọn mua khi CĐT mở bán. Chị chia sẻ thêm, trước khi có quyết định này, chị đã tìm hiểu và so sánh với một số dự án căn hộ khác và nhận thấy Picity High Park có quỹ đất khá rộng với 8,6 hecta nhưng mật độ xây dựng chỉ chiếm 23%, nhiều mảng xanh và đầy đủ tiện ích. Đây là điểm "hiếm" so với tình trạng tấc đất tấc vàng hiện nay, cũng là điểm cộng để chị dễ xả hàng và sinh lợi tốt.
Mới đây, vào ngày 13/6, Pi Group đã ký kết với Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là tổng thầu thi công tòa tháp đôi Park 3A và 3B. Với Park 4 và Park 5, thi công là Unicons - đơn vị thành viên Coteccons Group. Tại sự kiện này, Pi Group cũng đã ký kết với Ngân hàng TMCP Nam Á là đơn vị bảo trợ tài chính cho dự án. Khách hàng khi mua căn hộ Picity High Park sẽ được Nam Á Bank cho vay 70% giá trị căn hộ trong 25 năm với nhiều hạn mức linh hoạt.
Theo Nhịp sống kinh tế
Link bài gốc: Cú hích từ hạ tầng tiếp tục tạo sóng cho BĐS
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.
Bài tương tự bạn quan tâm
Bỏ Túi Bí Kíp Decor Cửa Hàng Phụ Kiện Điện Thoại Đẹp
- Thread starter noithatdiemnhan1
- Ngày bắt đầu
Loại quả mùa thu được mệnh danh là “trái cây của...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Một huyện ở Hải Dương đã chọn nhà đầu tư cho 9 dự...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Chung cư Hà Nội trung bình 50 triệu đồng/m2, lộ...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Nhìn lại tác động chính sách của Chính phủ 8 tháng...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu
Cuộc sống không như phim của phi tần nhà Thanh...
- Thread starter Mr LNA
- Ngày bắt đầu